Thần dược cà tím giúp thanh nhiệt, giải độc... ngừa ung thư

remember1 remember1 @remember1

Thần dược cà tím giúp thanh nhiệt, giải độc... ngừa ung thư

(Sức khỏe) Cà tím không chỉ là món ăn ngon mà còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt là thần dược cà tím giúp thanh nhiệt, giải độc... ngừa ung thư.

07/09/2014 01:36 PM
9,442

Cà tím là loại thực phẩm rất phổ biến ở Việt Nam. Cà tím không chỉ có màu sắc bắt mắt mà còn rất bổ dưỡng.

Một cốc cà tím chứa khoảng 20 calories, 0,8g protein, 4,82g carbohydrate, 0,15g chất béo và 2,5g chất xơ. Một phần ăn tương đương có thể đáp ứng 10% nhu cầu chất xơ hàng ngày, 5% kali, 3% vitamin C, 5% vitamin B-6, 1% sắt và 2% magiê.

Cà tím cũng có chứa anthocyanins – hợp chất thuộc flavonoid. Flavonoid có trong nhiều loại thực phẩm thực vật và ngoài việc mang lại những lợi ích sức khỏe, nò còn có tác dụng  phân biệt màu sắc của nhiều loại trái cây và rau quả. Anthocyanins là các sắc tố tan trong nước khiến cà tím có màu sắc đặc biệt như vậy.

ung thư, ngăn ngừa ung thư, trị ung thư, hỗ trợ trị ung thư, hoa quả, cà tím, sức khỏe, nấu ăn, món ngon, thảo dược, làm mẹ, làm vợ, chăm sóc sức khỏe

Thần dược cà tím giúp thanh nhiệt, giải độc... ngừa ung thư.

Lớp vỏ ngoài của cà tím giàu chất xơ, kali và magiê và chất chống ôxy hóa. Trong thực tế, phenolic có trong cà tím giúp cà tím được xếp hạng là 1 trong số 10 loại rau hàng đầu về khả năng hấp thụ ôxy gốc tự do.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, việc tăng tiêu thụ các loại thực phẩm thực vật như cà tím làm giảm nguy cơ béo phì và tỷ lệ tử vong nói chung, bệnh tiểu đường, bệnh tim và thúc đẩy một làn da và tóc khỏe mạnh, tăng năng lượng và trọng lượng tổng thể thấp hơn.

Thanh nhiệt giải độc

Cà tím xào mã đề có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, hạ áp huyết: Cà tím 200g, mã đề 15g, hành 10g, gừng 5g, tỏi 10, dầu mè, nước tương (xì dầu) một lượng thích hợp. 

Cà rửa sạch, cắt miếng, mã đề làm sạch; hành cắt khúc, gừng cắt lát; tỏi bỏ vỏ, cắt khô. Để chảo nóng đổ dầu vào, chờ dầu nóng bỏ gừng, hành vào phi thơm; rồi bỏ cà, mã đề vào trộn đều, bỏ muối và một ít nước vào xào chín là được.

Cà tím giúp hạ huyết áp

Canh gà, cà tím có tác dụng tiêu thực tan ứ, giảm mỡ, hạ huyết áp : Gà giò 1 con, cà tím 200g, sơn tra 15g, gừng 5g, hành 10g, dầu, muối một lượng thích hợp. Gà làm sạch, bỏ nội tạng; cà tím rửa sạch, cắt miếng, gừng cắt lát; hành cắt khúc. 

Để nồi nóng đổ dầu vào, cho gừng, hành vào phi thơm bỏ gà vào xào sơ. Tiếp đó, đổ nước vào, bỏ cà, sơn tra, muối vào, nấu sôi bằng lửa lớn, sau đó vặn lửa nhỏ nấu thêm chừng 30 phút là được. Mỗi ngày ăn một lần, dùng thay thức ăn.

Ung thư

ung thư, ngăn ngừa ung thư, trị ung thư, hỗ trợ trị ung thư, hoa quả, cà tím, sức khỏe, nấu ăn, món ngon, thảo dược, làm mẹ, làm vợ, chăm sóc sức khỏe

Polyphenol trong cà tím đã được tìm thấy có khả năng chống ung thư. 

Polyphenol trong cà tím đã được tìm thấy có khả năng chống ung thư. Anthocyanins và axit chlorogenic có tác dụng tương tự như chất chống ôxy hóa và các hợp chất chống viêm. 

Chúng bảo vệ tế bào cơ thể khỏi bị hư hại do các gốc tự do và lần lượt ngăn chặn sự tăng trưởng của các khối u và cùng sự lây lan của tế bào ung thư. Chúng cũng kích thích các enzym giải độc trong các tế bào và làm chết tế bào bào ung thư.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý