‘Thần dược’ chữa hiếm muộn từ thiên nhiên

lover lover @lover

‘Thần dược’ chữa hiếm muộn từ thiên nhiên

Một số loại thực phẩm dễ tìm kiếm lại có khả năng cải thiện khả năng sinh sản, chữa hiếm muộn cho bạn.

01/09/2015 03:30 PM
675

Thật bất ngờ, rau ngót, giá đỗ, lá hẹ, mật ong là những thứ bạn có thể dùng trong thực đơn hàng ngày lại có khả năng cải thiện khả năng sinh sản, chữa hiếm muộn, vô sinh.

Rau ngót

Theo y học dân gian, rau ngót có giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Trong rau ngót cũng chứa các hợp chất có thể tăng chất lượng và số lượng tinh trùng. Nếu mỗi ngày uống 2 cốc nước rau ngót (300ml) đặc sánh, xanh ngắt mỗi ngày là có thể chữa vô sinh cho các quý ông yếu tinh trùng.

   - Ảnh 1

Rau ngót có thể được dùng để cải thiện chất lượng tinh trùng. Ảnh minh họa.

Đồng thời, lá rau ngót cũng có nhiều hợp chất phytochemical giúp khơi dậy tiềm năng và khả năng tình dục cho đàn ông. Rau ngót cũng chứa nhóm hoạt chất sterol như hormone sinh dục, có thể tăng hưng phấn và vì thế cũng rất tốt cho phụ nữ.

Giá đỗ

Trong giá đỗ có đủ chất dinh dưỡng, giàu protein ngang với sữa nhưng lượng calo lại rất thấp, nhiều vitamin: đặc biệt là kẽm, omega 3, vitamin B2, vitamin C, vitamin B12...Đỗ sau khi ngâm thành giá thì giá trị dinh dưỡng tăng cao: Vitamin B2 tăng 2-4 lần, caroten tăng 2 lần, vitamin C tăng 40 lần, vitamin B12 tăng 10 lần.

   - Ảnh 2

Giá đỗ có thể giúp tinh trùng không bị vón cục. Ảnh minh họa.

Trong khi đó với nam giới, chất bổ dưỡng quan trọng để gia tăng khả năng sinh sản là vitamin C và kẽm. Vitamin C là chất chống oxy hóa có mặt trong huyết tương của tinh trùng, giúp tinh trùng không bị vón cục và dính kết, vì vậy làm tăng cơ hội thụ thai. Chính vì vậy, các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh nên tăng cường ăn giá đỗ. Giá đỗ vừa là thức ăn rẻ tiền, hiệu quả lại có thể mang lại sức khỏe cho bạn.

Lá hẹ

Theo y học dân gian, lá hẹ có vị hơi chua, hăng, tính ấm, có tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm, nếu ăn thường xuyên sẽ giúp nam giới tăng cường tinh lực, bồi bổ gan thận.

   - Ảnh 3

Lá hẹ chữa xuất tinh sớm. Ảnh minh họa.

Bạn có thể sắc 0,5 kg lá hẹ tươi, giã lấy nước, uống ngày 2 lần một tuần. Các quý ông có thể chữa được chứng di mộng tinh, xuất tinh sớm, liệt dương.

Lá hẹ có thể chế biến được nhiều món như trứng đúc lá hẹ, cháo lá hẹ, lá hẹ xào lươn, lá hẹ vào tôm nõn,... Lá hẹ có thể dùng thay thế cho lá hành trong các món ăn.

Mật ong

   - Ảnh 4

Mật ong cũng giúp tinh trùng của quý ông khỏe mạnh hơn. Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, mật ong có thể được dùng để chữa vô sinh. Dùng mật ong trong thời gian dài có thể giúp tinh trùng khỏe mạnh. Những người có nguy cơ yếu tinh trùng nên thường xuyên dùng 2 muỗng mật ong trước khi đi ngủ.

Hạ Vy (T/H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý