Thần dược làm đẹp giấm táo và những công dụng bạn chưa biết

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thần dược làm đẹp giấm táo và những công dụng bạn chưa biết

Làm đẹp bằng giấm táo ngày càng được chị em ưa chuộng.

28/05/2016 09:20 PM
378

Giấm táo (Apple Cider Vinegar) được tinh chế từ táo tươi, là một phương pháp giảm cân được lưu truyền từ xưa trong dân gian tại các nước Tây Âu. Giấm táo rất tốt cho sức khỏe nhờ vào thành phần chứa 4-8% axit axetic.Ngoài ra, độ pH lý tưởng của giấm táo cũng là một môi trường tuyệt vời để nuôi dưỡng cơ thể với sự tăng cường các loại acid và enzyme được tạo thành trong quá trình lên men hai bước, bao gồm các khoáng chất: kali, phốt pho, clo, natri, magiê, canxi, lưu huỳnh, sắt, flo, silicon… Nó cũng chứa một lượng đáng kể pectin - theo nghiên cứu đã được xác định là chất có khả năng giảm cholesterol và đốt cháy chất béo. Giấm táo cũng được xem là một nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, vitamin E, vitamin A, vitamin P, vitamin B1, vitamin B2 và vitamin B6 hỗ trợ các vấn đề về da.


Ảnh: amazonaws

Giấm táo tự nhiên dạng nước có thời hạn sử dụng ngắn và khó bảo quản. Ngày nay, với thành tựu y học hiện đại, một số nhà sản xuất đã thành công trong việc sử dụng phương pháp đông khô để tách nước khỏi giấm táo, tạo ra giấm táo dạng bột tinh chất.


Giấm tạo dạng bột có hạn sử dụng dài hơn giấm táo nước. (Ảnh: latinmerchan)

So với giấm táo dạng nước, giấm táo dạng bột có thời gian sử dụng dài hơn, dễ sử dụng và bảo quản hơn; đồng thời thích ứng với cơ thể tốt hơn. Đặc biệt, với giấm táo dạng bột, việc ước lượng liều dùng sẽ chính xác hơn, tránh xảy ra trường hợp sử dụng quá liều, dẫn đến tác dụng xấu đối với sức khỏe con người.

Ngoài công dụng nấu ăn, giấm táo còn góp mặt trong nhiều công thức làm đẹp tại gia. Hãy cùng tìm hiểu xem, tại sao giấm táo là thần dược chăm sóc sắc đẹp cho nhiều chị em nhé.

Giảm cân

Giấm táo giúp ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong cơ thể và gan, giảm lượng calo đưa vào cơ thể mỗi ngày,qua đó giúp giảm mỡ (mỡ dưới da, mỡ nội tạng) và giảm cân nặng cơ thể mà không gây ra tác dụng phụ. Ngoài ra, giấm táo còn giúp ngăn ngừa hội chứng rối loạn chuyển hóa, từ đó giúp cơ thể giảm cân một cách khỏe mạnh.

Toner giấm táo

Bạn pha giấm tạo với nước theo tỉ lệ 1:2. Bảo quản trong tủ lạnh. Hàng ngày sau khi rửa mặt dùng bông tẩy trang thấm đều dung dịch và lau lên mặt như các loại toner bình thường khác. Không cần rửa lại với nước. Tính acid có sẵn trong giấm táo sẽ làm se khít lỗ chân lông, khiến cho khuôn mặt của bạn được căng mịn hơn, sáng sủa và giảm tấy đỏ.Vitamin C trong giấm táo còn có tác dụng xóa mờ vết thâm nám, tàn nhang.

Mặt nạ trị mụn

Có thể dùng từ 5 - 10% kết hợp với các loại đất sét (Ghassoul clay) hoặc các loại bột thảo mộc khác hỗ trợ đặc biệt cho da mụn như tảo bẹ, bông cải xanh, cỏ barley…. cùng vài giọt mật ong để tạo ra hỗn hợp để đắp mặt nạ hàng tuần. Hỗn hợp bột giấm táo với mật ong pha dạng sệt bôi trực tiếp lên vùng da mụn, đặc biệt là mụn đầu đen làm da được cải thiện đáng kể.

Tẩy trắng răng

Nên súc miệng bằng dung dịch 1 muỗng giấm táo - 1 cốc nước mỗi buổi sáng. Giấm táo giúp loại bỏ vết bẩn, làm trắng hàm răng và triệt tiêu các vấn đề về hơi thở.

Chữa cháy nắng

Trộn 1/2 chén giấm táo và 4 chén nước. Nhúng 1 chiếc khăn bông vào dung dịch sau đó đắp lên vùng da bị cháy nắng. Nó sẽ giúp cân bằng độ PH của da, giúp nhanh lành và giảm phồng rộp. Bạn cũng có thể chữa bỏng và vết côn trùng đốt bằng cách này.

Trị gàu

Pha giấm và nước theo tỉ lệ 1:1 và massage lên da đầu của bạn trước khi gội đầu. Bạn cũng có thể kết hợp 1 muỗng cafe giấm táo cùng với dầu gội đầu thông thường để sử dụng. Giấm táo có khẳ năng chống viêm, chống khuẩn và chống nấm tự nhiên có thể chống lại gàu.

Hỗn hợp 3 thìa giấm táo, một thìa dầu oliu, một thìa nước cốt chanh, một quả trứng kèm một cốc nước ấm khi được dùng để ủ tóc thường xuyên sẽ làm mái tóc bạn nhẹ bẫng, suôn mềm và sạch đến bất ngờ. Độ bóng của tóc cũng hơn hẳn so với dùng dầu gội bình thường. Đây là công thức đặc trị cho những mái tóc nhiều gàu.

Khử hôi chân

Trộn 1 chén giấm táo và 4 chén nước sạch rồi ngâm chân trong 15 phút. Sau đó lau sạch và để khô. Giấm táo có tính sát trùng giúp làm sạch và khử mùi bàn chân. Hơn nữa, nó còn có thể chống lại các bệnh về vi khuẩn như nấm…

Tắm trắng toàn thân

Đổ một chén nhỏ giấm táo vào nước tắm hàng ngày của bạn mang lại vô vàn lợi ích cho làn da toàn thân. Nếu bạn duy trì trong một thời gian, làn da của bạn sẽ trắng sáng hơn một cách hoàn toàn tự nhiên, không cần phải phụ thuộc vào những mỹ phẩm đắt tiền.

Bên cạnh đó, giấm được hòa vào nước còn giúp da của bạn được mềm mại, mượt mà và đàn hồi tốt hơn. Mách nhỏ rằng, nếu bạn có vấn đề về mùi cơ thể thì hỗn hợp giấm và nước cũng hạn chế được phần nào.

Những lưu ý khi sử dụng giấm táo

- Giấm táo, dù là một sản phẩm tự nhiên và tốt cho sức khỏe, nhưng cũng cần sử dụng trong liều lượng cho phép. Việc sử dụng giấm với lượng vượt mức cho phép sẽ dẫn đến loét dạ dày và gây hại đường ruột. Dùng 15ml giấm (750 mg acid axetic) mỗi ngày là liều lượng thích hợp để đạt được những hiệu quả từ giấm táo.

- Với thời gian sử dụng lâu và dễ bảo quản, bột giấm táo dạng tinh chất được các nhà nghiên cứu y học khuyến cáo: mỗi ngày chỉ nên sử dụng khoảng dưới 2 gram (2.000 mg) để đảm bảo về mặt sức khỏe.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý