Thần kỳ công dụng chữa bệnh bất ngờ của rau mùi tàu

lover lover @lover

Thần kỳ công dụng chữa bệnh bất ngờ của rau mùi tàu

(Sức khỏe) Rau mùi tàu không chỉ là gia vị thơm ngon mà còn là vị thuốc chữa bệnh rất hữu hiệu.

08/09/2014 08:06 AM
15,443

Mùi tàu hay còn gọi là lá ngò gai - loại cây cỏ thấp, có thân đơn độc, chia cành ở ngọn, hoa quả mọc ở cành. Lá mọc ở gốc, xoè ra hình hoa thị. 

Lá hình mác thuôn dài, bìa có răng cưa nhỏ. Hoa tự, hình đầu, hình bầu dục, hoặc hình trụ. Khi trưởng thành, hạt rụng và phát tán. Lá ngò gai có mùi thơm dễ chịu.

Thần kỳ với công dụng chữa bệnh bất ngờ của rau mùi tàu.

Theo Đông y, mùi tàu có vị cay, hơi đắng, thơm, tính ấm dùng để chữa hôi miệng, trị cảm cúm, kích thích tiêu hóa, trị mụn nhọt, giảm đau…

Trị cảm cúm

Dùng 40g mùi tàu, gừng tươi 10g, ngải cứu và cúc tần, mỗi thứ 20g. Tất cả thái nhỏ, riêng gừng đập dập, sắc với 400ml nước còn 150ml thì đổ ra, uống nóng, mỗi ngày 2 lần. Sau khi uống, nằm trong chăn ấm để cho ra mồ hôi, rồi lau khô người sẽ thấy dễ chịu hơn.

Trị sổ mũi, sốt nhẹ do nhiễm lạnh 

Lấy 20g mùi tàu rửa sạch, thái khúc, 30g thịt bò băm nhỏ, vài lát gừng tươi. Đem nấu chín với 400ml nước. Món này ăn nóng. Khi ăn cho thêm ít hạt tiêu. Sau khi ăn xong, đắp chăn kín cho ra mồ hôi sẽ khỏi.

Trị rối loạn tiêu hóa

1 - 2 muỗng dịch nước ép từ rau mùi là thức uống vô cùng hiệu quả để chữa chứng rối loạn tiêu hóa như ăn không tiêu, nôn mửa, kiết lỵ, viêm gan và viêm ruột kết.

Trị hôi miệng

Lấy 1 nắm rau mùi tàu, rửa sạch, sắc đặc, cho thêm vài hạt muối, khuấy tan, dùng để ngậm và súc miệng nhiều lần trong ngày.Sau khoảng 5 - 6 ngày, miệng sẽ bớt mùi hôi.

Trị đau bụng, tiêu chảy

20g lá ngò gai; củ sả, lá tía tô, gừng sống mỗi thứ 12g, sắc với nước, uống trong ngày.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý