Thần kỳ với sức sống của em bé chỉ 700g khi mới chào đời

remember1 remember1 @remember1

Thần kỳ với sức sống của em bé chỉ 700g khi mới chào đời

(Sức khỏe) Bé LilyMae chào đời với cân nặng chỉ 700 gam. Các bác sĩ tại bệnh viện hoàng gia Gloucestershire nói với Sarah rằng con cô sẽ phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt nhiều tháng liền vì phổi của em vẫn chưa hoàn thiện do sinh sớm.

12/07/2014 11:37 AM
7,841

Mark Davies, bố của Lily, cho biết ông cảm thấy nhẹ nhõm hẳn khi đón con gái về nhà sau 2 tháng '' ở bệnh viện.

Cô Sarah Underwood, người Anh, 38 tuổi, được chẩn đoán bị tiền sản giật, một tình trạng gây ra huyết áp cao và chỉ hết sau khi sinh con, khi mới mang thai 27 tuần. Sarah được tiêm thuốc để giúp cho phổi của đứa con trong bụng tốt hơn trước khi được mổ lấy con vào ngày 20/3, trong khi dự sinh là 13/6.

Sức khỏe, trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, làm mẹ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, chăm con, mang thai, bà bầu, bệnh viện, phẫu thuật

Bé Lily-Mae bé bỏng, yếu ớt khi chào đời.

Bé Lily-Mae chào đời với cân nặng chỉ 700 gam. Các bác sĩ tại bệnh viện hoàng gia Gloucestershire nói với Sarah rằng con cô sẽ phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt nhiều tháng liền vì phổi của em vẫn chưa hoàn thiện do sinh sớm. 

Tuy nhiên, chỉ trong có 2 tháng, "cô bé dũng sĩ tí hon" đã ổn định sức khỏe và được xuất viện về nhà - trước 16 ngày so với dự sinh. Mark Davies, bố của Lily, cho biết ông cảm thấy nhẹ nhõm hẳn khi đón con gái về nhà sau 2 tháng "" ở bệnh viện. 

"Khi Lily mới chào đời, tôi sợ đến mức không dám chạm vào con. Trông con bé quá yếu ớt và tôi không muốn làm nó đau. Cái cảm giác nhìn thấy cô con gái bé bỏng nằm trong lồng kính thật đáng sợ. Thực lòng chúng tôi từng nghĩ đến điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Con bé phải nằm đó với rất nhiều ống và dây gắn trên người. Thật may khi các bác sĩ luôn tỏ ra lạc quan và mọi người đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều", anh Davies, một chủ thầu xây dựng, nói.

Sức khỏe, trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, làm mẹ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, chăm con, mang thai, bà bầu, bệnh viện, phẫu thuật

Hiện bé Lily-Mae đã nặng 2,3 kg và có thể tự thở mà không cần trợ giúp.

"Rất nhiều người đến nhà chúng tôi để động viên, hỏi thăm. Khi Lily chào đời, chúng tôi nhận ra chưa chuẩn bị được gì cho con bé ngoài một chiếc xe đẩy. Những bộ quần áo mà chúng tôi mua thì lại quá lớn so với thân hình bé nhỏ của Lily. Hiện tại, sức khỏe của con bé đã ổn rồi. Lily đã nặng 2,3 kg. Thật tuyệt khi được đón con bé về nhà", Western Daily Press dẫn lời anh Davies . 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý