Than Lan, Indonesia rộng cửa giành vé dự VCK U23 châu Á

beck beck @beck

Than Lan, Indonesia rộng cửa giành vé dự VCK U23 châu Á

Trong khi U23 Việt Nam và Singapore bại trận thì các đại diện còn lại của Đông Nam Á đều giành chiến thắng ở lượt trận thứ 2 vòng loại U23 châu Á 2016.

30/03/2015 10:38 AM
425

Thất bại 0-2 trước U23 Nhật Bản khiến U23 Việt Nam mới chỉ có được 3 điểm sau hai lượt trận tại bảng I và chưa thể trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Trong khi đó dù thắng Macau 2-0 nhưng Malaysia khó có cửa đi tiếp bởi lượt trận cuối họ phải đối đầu Nhật Bản.

 - Ảnh 1

Thái Lan rộng cửa đi tiếp sau chiến thắng hủy diệt ở lượt đấu thứ 2.

Ở lượt đấu thứ 2 Myanmar đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại U23 Hồng Kông với tỷ số 2-1 và tạm thời đứng nhì bảng với 6 điểm, hiệu số +4. Ở trận đấu cuối vòng bảng, họ sẽ đối đầu với Australia. Đây là trận có ý nghĩa cạnh tranh vị trí nhất bảng F. Hiện cả 2 đội đều đang có được 6 điểm nhưng đối thủ đến từ xứ chuột túi đang có hiệu số +10.

Tương tự, Thái Lan dù nằm chung bảng với Hàn Quốc nhưng đã giành được 2 chiến thắng liên tiếp để có 6 điểm. Mới nhất họ hạ gục U23 Philippines với tỷ số 5-1 và vươn lên vị trí nhì bảng với hiệu số +5, bằng điểm với Hàn Quốc nhưng xếp sau vì kém hiệu số.

Nếu chia điểm với Hàn Quốc ở lượt đấu cuối, đoàn quân của HLV Kiatsuk sẽ giành ngôi nhì bảng và chắc chắn có vé dự VCK U23 châu Á khi là đội nhì bảng có thành tích cao.

U23 Indonesia đang là đại diện của Đông Nam Á có được thành tích tốt nhất. Chiến thắng 2-0 trước Brunei ở lượt trận thứ 2 bảng H, đội bóng xứ Vạn đảo đã có được 6 điểm và hiệu số +7 bàn. Nếu cầm hòa hoặc để thua Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng thì U23 Indonesia chắc chắn sẽ giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2016 với ngôi nhì bảng có thành tích cao.

U23 Singapore tuy rơi vào bảng đấu với những đối thủ yếu nhưng do thua Trung Quốc ở lượt đấu thứ 2 với tỷ số đậm 0-5 nên đã cạn cơ hội cạnh tranh tấm vé dự vòng trung kết U23 châu Á. Chung số phận, U23 Lào dù đang có 4 điểm sau 2 lượt trận và hiệu số +7 nhưng việc đụng gặp U23 Trung Quốc lượt đấu cuối bảng J khiến cơ hội giành vé là rất ít.

Minh Hoàng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý