Thân thế kẻ khống chế con tin ở Hà Nội

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thân thế kẻ khống chế con tin ở Hà Nội

Động cơ dẫn đến sự hung hăng, cồn đồ của Trần Thanh Bình được đối tượng khai vì muốn... gặp vợ con ở quê.

17/09/2014 08:03 AM
1,980

Ngày 16/9, tại phòng CSHS - CATP Hà Nội, sau khi được Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng CSHS động viên, Trần Thanh Bình bắt đầu khai nguyên nhân dẫn đến hành vi khống chế “con tin” tại khu tập thể E6 Thanh Xuân Bắc.

 - Ảnh 1

Đối tượng Trần Thanh Bình.

Sinh ra và lớn lên ở TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, sau khi học hết phổ thông, Trần Thanh Bình lập gia đình và hiện tại đã có 2 mặt con, đứa nhỏ mới 5 tháng tuổi. Hai vợ chồng Trần Thanh Bình đều làm công nhân Công ty Kho vận Đá Bạc, tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, cách đây hơn 10 ngày, Bình đã tự nghỉ việc với lý do không thích làm bảo vệ, muốn được làm công nhân như vợ.

Trong thời gian nghỉ việc ở nhà, với sức ép gia đình đè lên vai bởi con còn nhỏ, lại nghe có điều tiếng than phiền bỗng dưng mình là gánh nặng của vợ con, Bình đã nảy ý định lên Hà Nội tìm việc làm và “găm” 4 triệu đồng vào người. Bình đã tìm đến địa bàn quận Thanh Xuân, vì biết ở đây có nhiều nhà trọ cho sinh viên thuê và có người cô họ là Trần Thị Bé, SN 1958, hiện đang ở nhà E7, tập thể Thanh Xuân Bắc, với hy vọng sẽ bấu víu vào cô trong lúc khó khăn ở thành phố.

Tuy nhiên, sau vài ngày lang thang ở Hà Nội không kiếm được việc làm, chiều 15/9, Trần Thanh Bình định lên xe buýt từ Thanh Xuân ra bến xe Gia Lâm để về TP Uông Bí. Thế nhưng, lục túi chỉ còn tờ 2.000 đồng, Bình đành lang thang về khu tập thể Thanh Xuân Bắc để tìm gặp người cô nhờ giúp đỡ. Chưa tìm được nhà cô ở thì trời sập tối và đổ mưa lớn, Bình đã chui lên mái nhà E6, tập thể Thanh Xuân Bắc để trú mưa và thiếp đi lúc nào không biết. Tỉnh dậy khi trời đã sáng, Bình xuống cầu thang, gặp bà Hồng đã nảy ý định khống chế “con tin” nhằm mục đích ép họ tìm nhà bà cô cho mình liên lạc để được gặp vợ con.

 - Ảnh 2

Ảnh cưới của vợ chồng Bình. 

Theo lời khai báo của nạn nhân Đỗ Thị Ánh Hồng, Trần Thanh Bình không hề tỏ thái độ muốn cướp hoặc cưỡng đoạt tài sản, mà chỉ ép bà Hồng phải tìm bằng được bà Bé để hung thủ liên lạc gặp được vợ con, thì các “con tin” mới được tự do.

Trong khi đó, bản tin trên báo Gia đình và Xã hội cho biết, ở nhà, y có biệt danh là "Bình béo", có lẽ chủ yếu là do hình dáng to béo của y.

Bình tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội hệ tại chức năm 2012. Đang làm việc tại Công ty Kho vận Đá Bạc (TP Uông Bí), giữa tháng 8 vừa qua, Bình đột ngột tạm chấm dứt hợp đồng lao động. Song chỉ hơn nửa tháng sau, Bình đã  quay lại Công ty để ký lại hợp đồng lao động, nhưng từ thời điểm đó không thấy đi làm nữa.

Vợ của Bình là một phụ nữ 23 tuổi tên là H. cùng tại Công ty kho vận Đá Bạc. Hàng xóm cho biết, gia đình Bình quan hệ bình thường với bà con trong khu phố.

 - Ảnh 3

Bình đã tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội hệ tại chức năm 2012.

Qua xác minh từ Công an TP Uông Bí, Bình là đối tượng không có tiền án, tiền sự, không nghiện ngập... Trước khi đi Hà Nội để thực hiện vụ bắt cóc con tin sáng 16/9, đối tượng được cho là nợ hơn 100 triệu đồng và được gia đình trả nợ.

Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được động cơ mục đích của Bình trong vụ bắt cóc, khống chế con tin.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Trực tiếp: Đang giải cứu vụ bắt cóc con tin tại Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý