Thận trọng với những đồ dùng vô cùng độc hại con người vẫn dùng hàng ngày

lover lover @lover

Thận trọng với những đồ dùng vô cùng độc hại con người vẫn dùng hàng ngày

Trong cuộc sống, bạn cần thận trọng khi sử dụng những đồ vật vẫn dùng hàng ngày bởi có thể chúng chứa những chất vô cùng độc hại cho sức khỏe.

01/04/2015 09:11 AM
3,217

Nước hoa

doc-hai2-xahoi.com.vn-1427783280

Một nghiên cứu của Environmental Protection Agency cho thấy rằng các hóa chất độc hại có thể tìm thấy trong nước hoa. Các hóa chất có trong một số loại nước hoa như benzaldehyde, camphor, ethyl acetate, benzyl acetate, linalool, acetone và methylene chloride khi hít vào gây ra chóng mặt, buồn nôn, buồn ngủ, tổn thương thận, đau đầu…

Nệm

doc-hai1-xahoi.com.vn-1427783280

Nhiều loại nệm có một hợp chất tổng hợp có khả năng gây hại được gọi là PBDEs. Các vấn đề về sức khỏe liên quan đến tiếp xúc với PBDEs bao gồm tổn thương sinh sản, các bệnh lý về tuyến giáp. Điều này đặc biệt nghiêm trọng bởi 1/3 thời gian hàng ngày của chúng ta là nằm trên giường. PBDEs đã bị cấm ở Canada và một số bang của Mỹ. Chính vì vậy, hãy kiểm tra kỹ xem nệm của bạn có hợp chất này không.

Chất khử mùi không khí

doc-hai3-xahoi.com.vn-1427783280

Chất khử mùi không khí giữ cho ngôi nhà của bạn thực sự thoáng mát, dễ chịu và phảng phất mùi thơm. Tuy vậy, một nghiên cứu của Đại học California cho thấy nếu sử dụng chất này quá mức trong một không gian chật hẹp sẽ để lại những hậu quả xấu. Bạn cần phải đảm bảo không gian thoáng đãng trong nhà khi sử dụng chất này và cũng để ngăn chặn các chất độc hại như ethylene glycol ether-based và Paradichlorobenzene.

Hộp đựng thức ăn bằng nhựa

doc-hai4-xahoi.com.vn-1427783280

Nhiều hộp nhự được làm từ hóa chất như phthalates có thể can thiệp vào hệ thống nội tiết của cơ thể và ảnh hướng xấu đến sinh sản cũng như thần kinh ở người. Bạn nên chuyển sang sử dụng hộp đựng cơm từ thủy tinh để bảo vệ sức khỏe của mình.

Mỹ phẩm

doc-hai7-xahoi.com.vn-1427783280

Một người tại phương Tây trung bình sử dụng từ 6 đến 12 loại mỹ phẩm mỗi ngày để làm đẹp. Rất nhiều sản phẩm trong số đó có hóa chất độc hại có thể làm bạn tổn thương. Bạn nên tìm hiểu kỹ các chất có trong mỹ phẩm và nên mua các sản phẩm được làm từ tự nhiên.

Chất khử mồ hôi

doc-hai8-xahoi.com.vn-1427783280

Rất nhiều người sử dụng xịt khử mồ hôi để tránh mùi. Tuy vậy, một trong những thành phần được tìm thấy để chống mồ hôi lại chính là nhôm. Trong những năm gần đây, có nhiều câu hỏi đặt ra rằng liệu nhôm có gây ra ung thư vú? Khi mà các nghiên cứu chưa hoàn thành, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ đã đòi hỏi phải có nhãn cảnh báo trên tất cả các chất chống mồ hôi.

Chất làm mềm vải

doc-hai9-xahoi.com.vn-1427783280

Một số loại chất làm mềm vải làm việc bằng cách phủ lên quần áo của bạn một lớp mỏng hóa chất có khả năng gây độc hại cho cơ thể. Đây có thể là nguyên nhân gây ra kích ứng da, các vấn đề về đường hô hấp và nhức đầu.

Xịt diệt côn trùng

doc-hai10-xahoi.com.vn-1427783281

Xịt diệt côn trùng cần tránh được sử dụng trong ngôi nhà của bạn, đặc biệt nếu nhà của bạn không thông thoáng. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng xịt diệt côn trùng có thể làm tổn thương thần kinh ở trẻ em.

Máy chơi game

doc-hai11-xahoi.com.vn-1427783281

Phthalates được tìm thấy ở dây điện của các thiết bị và cáp của một số sản phẩm máy chơi game. Chất chống cháy (BFRs) được tìm thấy ở bảng mạch của các sản phẩm này có thể khiến sự phát triển của bộ não bị suy giảm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý