Tháng 11 Nga sẽ bán máy bay Su-35 cho TQ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tháng 11 Nga sẽ bán máy bay Su-35 cho TQ

Phó Thủ tướng Nga cho biết hợp đồng mua bán Su35 với Trung Quốc có thể được ký vào tháng tới.

20/10/2014 11:09 AM
977

Ngày 17/10, báo cáo của tổ chức đánh giá quân sự độc lập ở Moscow nói rằng Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết Nga có thể sẽ ký hợp đồng xuất khẩu 24 máy bay chiến đấu Su-35 sang Trung Quốc vào tháng tới.

 - Ảnh 1

Một máy bay Su-35 trong lực lượng Không quân Nga.

Theo ông Rogozin, cuộc họp giữa đại diện quân sự của Nga và Trung Quốc sẽ được tổ chức vào tháng tới để quyết định giá cả hợp đồng. Mikhail Pogosyan, người đứng đầu của nhà sản xuất máy bay Sukhoi của Nga cho biết công ty của ông có khả năng thu được 1,5 tỷ USD từ thương vụ bán 24 máy bay này.

Tổng thống Vladimir Putin đã chấp thuận việc bán máy bay Su-35 cho Trung Quốc từ tháng 11/2012 nhưng việc đàm phán để hoàn thành hợp đồng đã tiến hành trong đúng 2 năm.

Quân đội Trung Quốc hiện là một trong những khách hàng chính của hãng Sukhoi. Hải quân và Không quân Trung Quốc có các máy bay chiến đấu dòng Sukhoi như Su-27, Su-30 và các phiên bản sao chép từ Sukhoi như J-11B.

Máy bay Su-35 rất quan trọng với Trung Quốc vì nó là một máy bay tiêm kích thế hệ 4+ với công nghệ có thể được sử dụng để phát triển máy bay thế hệ 5. Sau khi mua Su-35, Trung Quốc sẽ tiến một bước xa hơn tới việc yêu cầu mua các công nghệ đang mong đợi để phát triển máy bay chiến đấu J-20 của họ.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý