Thành công, thất bại khi các nữ MC 'dò dẫm' lấn sân điện ảnh

msstit msstit @msstit

Thành công, thất bại khi các nữ MC 'dò dẫm' lấn sân điện ảnh

Có không ít nữ MC xinh đẹp đã quyết định tấn công sang lĩnh vực điện ảnh, nhưng ko phải ai cũng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

29/10/2014 02:35 PM
5,701

Thanh Vân Hugo

Thanh Vân lần đầu ra mắt công chúng vào khoảng 7 năm trước trong bộ phim sitcom tuổi teen đình đám lúc bấy giờ,"Nhật ký vàng anh". Sau thành công của "Nhật ký Vàng Anh", Vân Hugo cũng tham gia một vài vai nhỏ khác, song hầu như không để lại ấn tượng. Thanh Vân trở nên quen thuộc với khán giả với vai trò MC cho chương trình thiếu nhi "Vui cùng Hugo", đó cũng là lý do cô được khán giả nhớ tới bằng nghệ danh Thanh Vân Hugo. Sau đó, bà mẹ một con ngày càng thành công hơn trong vai trò một MC truyền hình, với "Đường lên đỉnh Olympia" và hiện tại là show thực tế Vietnam got talents.

Khi đã là một người dẫn chương trình thành công, Thanh Vân Hugo bất ngờ tái xuất với phim ngắn "Giả sử", tuy nhiên diễn xuất của cô chưa được đánh giá cao vì còn cứng và gượng gạo.


Thanh Vân Hugo trong "Hoa nở trái mùa"

Tiếp tục tham gia đóng phim, Thanh Vân Hugo nhận vai Gia Tuệ trong phim truyền hình "Hoa nở trái mùa". Nhân vật của cô là một cô thư ký thông minh, mạnh mẽ trong công việc nhưng lại yếu đuối về mặt tình cảm. Lối diễn xuất của Vân Hugo cũng được đánh giá là mềm mại và cảm xúc hơn. Nhờ sự thành công của phim cũng như tiến bộ trong cách diễn, Thanh Vân Hugo đã vinh dự nhân được một giải thưởng quý giá: giải Cánh diều vàng cho "Nữ diễn viên triển vọng nhất 2013".

Đan Lê

Với gương mặt xinh đẹp và giọng nói dễ gây thiện cảm, Đan Lê nổi lên từ vị trí người dẫn chương trình "Dự báo thời tiết" của đài truyền hình Việt Nam. Sau đó, cô MC cũng thử sức với các vai diễn trong hai bộ phim "Em muốn làm người nổi tiếng" và "Con đường sáng" nhưng không mấy ấn tượng.

Sau khi tìm được hạnh phúc mới với đạo diễn Khải Anh, Đan Lê cũng quay trở lại đóng phim với vai diễn Ngọc Linh trong "Cầu vồng tình yêu". Dù chỉ là vai phụ và tính cách nhân vật không thực sự khác biệt so với hai vai diễn trước đó, nhưng cùng với mức độ nổi tiếng của bộ phim, Đan Lê cũng đã đến gần khán giả hơn với vai trò diễn viên.


Đan Lê trong "Ba đám cưới, một đời chồng"

Tiếp đó, cô tham gia bộ phim do chính chồng mình làm đạo diễn, đó là "Ba đám cưới, một đời chồng", một bộ phim được khán giả màn ảnh nhỏ yêu thích. Với vai diễn khó, Đan Lê đã được công nhận là một diễn viên thực sự, chứ không chỉ là một MC đóng phim nữa.

Thanh Mai

Cô MC xinh đẹp dịu dàng của chương trình "Sức sống mới", Thanh Mai vốn xuất thân là một diễn viên khá đình đám từ thời hoàng kim của dòng phim "mì ăn liền", với vai diễn thành công nhất là trong bộ phim "Cô thủ môn tội nghiệp".

Thanh Mai từng chia sẻ, cơ duyên mang cô đến với điện ảnh hoàn toàn tình cờ. Năm mười mấy tuổi, khi đang đi chơi cùng bạn bè, một đạo diễn phim đã ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp của cô và đi theo nói chuyện với cô cho đến tận nhà, xin phép bố mẹ Thanh Mai cho cô được đi đóng phim. Từ đó, Thanh Mai cứ đóng hết phim này đến phim khác. Cát xê khi ấy đủ để mua một chiếc xe máy, một tài sản lớn ở thời bấy giờ.


Thanh Mai xinh đẹp thời ngoài đôi mươi

Đến nay, khi tạm gác lại công việc nghệ thuật, Thanh Mai vẫn còn được nhắc đến với vai trò một diễn viên, một MC được yêu thích.

Thùy Linh

Chỉ với vai diễn đầu tiên trong phim điện ảnh "Và anh sẽ trở lại", cô MC xinh đẹp của chương trình "Bài hát yêu thích" - Thùy Linh đã "giật" giải thưởng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 và Cánh diều 2013. Trong phim, Thùy Linh vào vai cô gái người H'mông Tráng Ly.


Thùy Linh với vai Tráng Ly

Tráng Ly là người dám theo đuổi tình yêu, song lại không dám đấu tranh để có được tình yêu đó. Đến khi để vuột mất người mình yêu, cô đã sống trong vật vã và đau đớn. Cuối cùng,vì tiếng gọi của tình yêu cô sẵn sàng bỏ lại tất cả, chạy theo người tình đến xứ khác.

Lã Thanh Huyền

Lã Thanh Huyền được nhớ tới với danh hiệu "Phụ nữ thế kỷ 21" sau một cuộc thi truyền hình. Cô cũng rất chăm chỉ tham gia vào lĩnh vực điện ảnh với hơn 10 bộ phim, nổi bật nhất là "Blog nàng dâu", "Tình yêu không hẹn trước", và gần đây nhất là "Thái sư Trần Thủ Độ" với vai diễn nhân vật lịch sử Nguyên phi Trần Thị Dung. Với vai diễn này, Lã Thanh Huyền đã phải tìm hiểu kịch bản nhân vật sống cách đây hàng thế kỷ - Trần Thị Dung.


Lã Thanh Huyền trong "Thái sư Trần Thủ Độ"

Cô cũng bật mí phải tăng 3 cân với hình ảnh Hoàng hậu Trần Thị Dung thời kỳ mang thai rồi phải giảm cân cấp tốc trong một tuần để diễn những cảnh Trần Thị Dung thời trẻ. Tuy gặp nhiều khó khăn với việc ghi hình tại Trung Quốc và nhiều địa điểm trong nước nhưng Lã Thanh Huyền đã nhận được không ít lời khen về khả năng diễn xuất của mình.

Minh Hà

Thật bất ngờ khi cô MC của "Chúng tôi là chiến sỹ" với phong cách gần gũi, vui tươi và hình ảnh mạnh mẽ trong những bộ quân phục lại vào những vai diễn phản diện "ngọt" đến thế. Với vai diễn đầu tay, Diệu Ly, một cô nàng ghê gớm và thủ đoạn trong "Lập trình trái tim", Minh Hà đã diễn tốt đến mức bị khán giả ngoài đời ghét cay ghét đắng. Tiếp theo, cô tham gia 3 vai diễn - đều phản diện trong "Phía cuối cầu vồng", "Xin thề anh nói thật" và "Lời thú nhận của Eva".


Minh Hà trong "Mặt nạ da người"

Năm 2012, cô vào vai Hồng trong "Mặt nạ da người" của đạo diễn Mai Hồng Phong. Đây là một vai diễn phức tạp, đòi hỏi sự hi sinh của người diễn viên bởi lịch quay đến đêm khuya và nhiều cảnh "nhạy cảm". Không chỉ đạo diễn Mai Hồng Phong đã đánh giá cao những cố gắng hi sinh của Minh Hà, mà khán giả cũng dành cho cô một sự ưu ái nhất định.

Thu Hà

Cũng giống như Thanh Vân Hugo, Thu Hà lần đầu dấn thân vào lĩnh vực điện ảnh với vai diễn phụ trong "Nhật ký vàng anh" song cũng không mấy ấn tượng. Nhưng ngờ độ nổi tiếng của bộ phim, Thu Hà cũng trở nên quen mặt với khán giả. Tuy nhiên, cô chỉ thực sự thành công trong vai trò MC trong các chương trình truyền hình "Chat với 8X", "Hoa Trạng Nguyên", "Tiêu dùng thông minh", "Bản tin bất động sản" và đặc biệt là thành tích người dẫn chương trình thời sự 19 giờ trẻ tuổi nhất trong lịch sử của đài truyền hình Việt Nam.

Ngoài dẫn chương trình, tham gia thi sắc đẹp, MC Thu Hà cũng từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như: "Chuyện của chúng mình", "Mùa thu không cô đơn"… và gần đây nhất là phim "Thái sư Trần Thủ Độ". Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc cùng thái độ cầu thị, cẩn thận cho vai diễn của mình dù chỉ là một vai nhỏ, Thu Hà đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho đoàn làm phim trong thời gian ghi hình.

Việt Nga

Việt Nga là một MC có cá tính rất riêng biệt với lối trang điểm cầu kỳ, lạ mắt, trang phục... không giống ai được lấy cảm hứng từ phong cách ăn mặc Harajuku của Nhật Bản. Thậm chí với sự phá cách của mình, đã nhiều lần Việt Nga bị xếp vào hàng "thảm họa thời trang". Dù vậy, với giọng nói ngọt ngào dễ nghe cùng cách dẫn linh hoạt, Việt Nga vẫn là một MC khá thành công và đôi lần cô cũng tham gia đóng phim.


Việt Nga cùng Yến Trang và Vy Oanh trong "Siêu mẫu xì trum"

Khác với các nữ MC trên, khi lấn sân sang điện ảnh khi tham gia các phim "Đi về phía mặt trời", "Chít và Pi", "Siêu mẫu xì trum", diễn xuất của Việt Nga không được đánh giá cao. Cô gần như "bê" nguyên xi hình ảnh nhí nhảnh của chính bản thân mình ngoài đời vào phim. Chính bản thân Việt Nga cũng từng công nhận, cô "hiếm" duyên với môn nghệ thuật thứ 7. Hiện tại, Việt Nga đang tập trung vào những công việc ưa thích và nổi trội của mình hơn, đó là MC, stylist và kinh doanh thương hiệu thời trang riêng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý