Thanh Hằng tiếp tục mối lương duyên với 'Dũng khùng'

msstit msstit @msstit

Thanh Hằng tiếp tục mối lương duyên với 'Dũng khùng'

Sau thành công của Mỹ Nhân Kế, người đẹp Thanh Hằng tiếp tục tái hợp với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong dự án Siêu nhân X. sẽ được chiếu vào dịp Tết nguyên đán năm nay.

29/12/2014 09:08 AM
5,134

Đến hẹn lại lên, "sàn đấu" của những bộ phim Việt Tết mỗi năm mỗi ác liệt hơn, tuy nhiên số lượng tăng nhưng về thể loại vẫn dậm chân tại chỗ cùng hài là chủ yếu... Vì vậy, mùa Tết sắp tới vô cùng hoàn hảo cho đứa con mới của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, mang đến khán giả một cái gì đó mới mẽ và cuốn hút hơn.

Gây tò mò từ ánh nhìn đầu tiên là chữ X to làm nền cho Siêu Nhân. Tại sao lại là X chứ không phải những ký tự nào khác. Chữ X luôn được cả thế giới dùng để miêu tả điều bí ẩn và siêu phàm, ví dụ như: X-men trong truyện tranh Marvel, hay chương trình truyền hình tiềm kiếm tài năng trên toàn cầu X-Factor, hoặc hai phần phim giả tưởng từng khuynh đảo thị trường Hoa Ngữ “Gen-X-Cops” hơn 10 năm về trước... và giờ đây đạo diễn Nguyễn Quang Dũng mang đến Siêu nhân X, một biểu tượng mới cho màn ảnh rộng Việt với chữ X huyền bí và chờ được khán giả khám phá.

Cũng giống như nhiều siêu anh hùng tại Hollywood, Siêu Nhân X. của Quang Dũng cũng được trang bị một bộ giáp khá ngầu. Điều này sẽ khiến không ít người hâm mộ đem trang bị mới này ra so sánh mổ xẻ. Nếu nhìn kỹ teaser poster được thiết kế như một bản phác thảo chưa hoàn thiện trên màn hình xanh, những phần chú thích cho bộ giáp hoàn toàn bị bỏ trống, chỉ duy nhất được báo hiệu nhẹ rằng “loading 90%” và dòng chữ Tết 2015.

 - Ảnh 1

Thanh Hằng có mối lương duyên đặc biệt với đạo diễn Dũng khùng.

Có thể thấy, chặng đường của người hùng mới chỉ vừa bắt đầu, nhưng đã rất gần chặng cuối, 10% còn lại chắc chắn sẽ rất quan trọng, một cái gì đó rất kích thích, cảm giác rất “đã” được tuyệt đối giữ kín ngày từng ngày cho đến khi chính thức tiến vào đấu trường phim Tết, chứa đầy bất ngờ cho người xem.

Trong cuộc sống hiện đại mỗi ngày, “nhanh” và “mạnh” là điều ai cũng hướng đến, nhưng với Siêu Nhân hai yếu tố đã quá đỗi bình thường, vì vậy “chảnh” trở thành thương hiệu của anh. Chất “quái” trong phong cách của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã bộc phát hết nội lực trong Siêu Nhân X., từ đó không chỉ mang đến những điều mà khán giả cần, còn có những cái mà họ thích, hợp thời, dễ thành trào lưu và luôn ở mức “lố” chấp nhận được.

“Không quá mạnh, không quá nhanh, nhưng rất chảnh” đích thị là danh hiệu chuẩn nhất cho chàng Siêu Nhân Việt Nam thay vì công lý, vì hòa bình thế giới các kiểu đã quá quen thuộc đến phát nhàm.

 - Ảnh 2

Hình tượng bí ẩn của chàng Siêu nhân X.

 - Ảnh 3

Cũng từ teaser poster có phần giản đơn và xúc tích này, những con người đằng sau Siêu Nhân X vẫn còn giấu diếm rất nhiều thứ. Hàng loạt câu hỏi sẽ được đặt ra: Siêu Nhân X là ai? Việt Nam đã bao giờ có một siêu nhân thật sự? Đó là một trò đùa hay một giấc mơ? Liệu siêu nhân sẽ có được những đối thủ xứng tầm khi khoác lên mình bộ giáp này?... Điều kỳ diệu rất Việt từ Siêu Nhân X sẽ cho bạn tất các câu trả lời tại các rạp chiếu trên toàn quốc vào dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi sắp tới.

Nhắc đến cái tên Nguyễn Quang Dũng, người ta lại nhớ ngay đến những bộ phim ăn khách mỗi mùa phim Tết. Vẫn luôn có hài, nhưng cái hài trong phim của anh mỗi phim mỗi khác, lúc chính lúc phụ và luôn mang một câu chuyện gì đó mới đến khán giả. Qua dòng thời gian, Nguyễn Quang Dũng đích thực là một người luôn đi tiên phong và thử sức với những điều mới lạ.

9 năm về trước “Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt” đánh dấu một câu chuyện cổ dân gian đã được dựng thành phim trong hình hài của thời hiện đại - điều mà chưa ai dám làm trước đó; rồi thu về bạc tỷ với bộ đôi phim “Nụ Hôn Thần Chết” và “Giải Cứu Thần Chết” với hình tượng kẻ ác hiền lành; “Những Nụ Hôn Rực Rỡ” đạt quá nhiều thành công trong cái thời mà phim nhạc kịch vẫn còn là khái niệm không mấy phổ biến; gây ấn tượng mạnh với phim võ hiệp kỳ tình dưới định dạng 3-D đầu tiên của Việt Nam - “Mỹ Nhân Kế”.

Giờ đây, anh tiếp tục tạo ra Siêu Nhân X. - một sản phẩm bắt nguồn từ việc học hỏi xu hướng làm phim của thế giới và biến tấu mang phong cách cá nhân gần gi, đời thường. Và việc làm sao để thuyết phục được khán giả xem phim ngày càng khó tính lại là một canh bạc khá cam kho và quyết liệt hơn.

 - Ảnh 4

Liệu Siêu nhân X. có đem lại thành công cho vị đạo diễn tài năng?

Để có được Siêu Nhân X., đoàn làm phim đã phải rong ruổi nhiều tháng trời để tìm ra những địa điểm quay phim “độc, lạ” từ TP HCM đến Bình Dương, đặc biệt phải xa khu vực dân cư để giữ được độ kỳ bí của câu chuyện.

Công đoạn lựa chọn diễn viên cũng là một bài toán khó, làm sao để tìm được một người có chiều cao của siêu nhân nhưng phải có nét yếu mềm và đáng yêu khi không mặc giáp, người mẹ nghiện cờ bạc nhưng khi cần yêu thương cũng có, người đẹp để siêu nhân mê đắm, kẻ phá bĩnh to mồm, tay bạn thân luôn tính, những tên tội phạm nguy hiểm khiến anh hùng phải bao phen khốn đốn... mỗi nhân vật một tính cách khác nhau, đều quan trọng và cần các diễn viên phải dồn sức cho nhân vật của mình.

Sau một thời gian dài casting, Siêu Nhân X. đã có được dàn sao hùng hậu, tài năng, đang được khán giả yêu thích và nổi trội về mặt cạnh tranh, gồm: Ngô Kiến Huy, Thanh Hằng, Lâm Vinh Hải, Phạm Anh Khoa, Diệp Lâm Anh, Phương Thanh, Huy Khánh... Hơn 50 ngày ghi hình dưới nhiều điều kiện khắc nghiệt từ thời tiết, địa điểm quay, thiết kế trang phục, cùng hơn sự góp mặt của 400 diễn viên quần chúng, dựng phim, thực hiện kỹ xảo điện ảnh... những hình hài đầu tiên của Siêu Nhân bắt đầu được hình thành, uốn nắn và chờ ngày ra đời ngay dịp “xông đất” Tết con Dê sắp đến.

Siêu nhân X. dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc dịp tết Ất Mùi 2015.

Hương Quỳnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý