Thanh Hóa: Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi truyền đạm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thanh Hóa: Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi truyền đạm

Khi đang truyền đạm thì bệnh nhân có biểu hiện rét, khó thở, mạch đập nhanh, huyết áp tụt. Sau đó vài tiếng bệnh nhân lại có biểu hiện sốc phản vệ trở lại và tử vong.

29/03/2017 03:50 PM
136

Khi đang truyền đạm thì bệnh nhân có biểu hiện rét, khó thở, mạch đập nhanh, huyết áp tụt. Sau đó vài tiếng bệnh nhân lại có biểu hiện sốc phản vệ trở lại và tử vong.

Thông tin trên VTC News cho hay, tại Bệnh viện Đa khoa Nông Cống (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đã xảy ra một trường hợp bệnh nhân đi truyền đạm đột ngột tử vong.

Theo đó, ngày 17/3, bệnh nhân Mạnh Văn H. (SN 1960, trú tại xã Công Liêm, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng viêm dạ dày, viêm đa khớp dạng thấp, suy kiệt cơ thể.

Trong thời gian điều trị, tuy bệnh nhân có tiến triển về sức khỏe nhưng các bác sĩ vẫn chỉ định cơ thể yếu cần truyền đạm cho bệnh nhân để hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

Khoảng 14h, ngày 27/3, khi đang truyền đạm thì ông H. có biểu hiện rét, khó thở, mạch đập nhanh, huyết áp tụt. Lập tức, ông H. được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, lúc này ê kíp trực cho rằng, ông H. đã ổn định và cho nằm điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện.

Tuy nhiên, đến khoảng 22h cùng ngày, bệnh nhân H. lại có biểu hiện sốc phản vệ trở lại, các bác sĩ tiếp tục cấp cứu cho bệnh nhân nhưng ông H. đã không qua khỏi.

Thanh Hóa: Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi truyền đạm - Ảnh 1

Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống- nơi xảy ra việc bệnh nhân chết sau khi truyền đạm. Ảnh Dân Trí.

Cũng theo đó, Dân Trí cho biết thêm, cho rằng nguyên nhân cái chết của ông H. là do bệnh viện, người nhà bệnh nhân đã bao vây bệnh viện khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc can thiệp, ổn định tình hình.

Ông Lê Nguyên Khanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống xác nhận sự việc trên và cho biết những trường hợp sốc phản vệ thường tiên lượng rất nặng, khó cứu chữa nhưng không ngờ bệnh nhân này tử vong nhanh như vậy.

Theo người nhà bệnh nhân thì túi đạm truyền cho bệnh nhân do bác sĩ chỉ định người nhà mua từ bên ngoài. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này (sau 1 ngày xảy ra sự việc), giám đốc bệnh viện vẫn không nắm được đạm truyền cho bệnh nhân Hà là lấy từ kho thuốc bệnh viện hay được mua bên ngoài và sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên, túi đạm cũng không được bệnh viện niêm phong - Dân Trí cho hay.

VnExpress cung cấp thêm thông tin, hiện bệnh viện cũng đang kiểm tra thông tin túi đạm truyền cho bệnh nhân.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý