Thanh Hóa: Cán bộ vay tín dụng mất tích sau khi vay tiền tỷ của dân

sakura1 sakura1 @sakura1

Thanh Hóa: Cán bộ vay tín dụng mất tích sau khi vay tiền tỷ của dân

(ĐSPL) Một cán bộ tín dụng ngân hàng ở huyện Mường Lát, Thanh Hóa đã mất tích gần một tháng, sau khi vay mượn của dân hàng tỷ đồng rồi không trả.

08/01/2017 09:48 AM
169

(ĐSPL) - Một cán bộ tín dụng ngân hàng ở huyện Mường Lát, Thanh Hóa đã mất tích gần một tháng, sau khi vay mượn của dân hàng tỷ đồng rồi không trả.

Những ngày qua, nhiều người dân ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đã có đơn gửi các cơ quan chức năng, phản ánh việc một cán bộ tín dụng Phòng Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) huyện Mường Lát vay tiền nhưng không trả, Báo Giao Thông đưa tin.

Theo tố cáo của người dân, ông Hà Minh Tuấn (30 tuổi, ngụ tại huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) công tác tại Agribank huyện Mường Lát vay tiền của nhiều người dân lên đến hàng tỷ đồng nhưng không trả. Sau đó, ông này cũng đã không đến nhiệm sở làm việc.

Thanh Hóa: Cán bộ tín dụng mất tích sau khi vay tiền tỷ của dân - Ảnh 1

Ngân hàng Agribank Mường Lát - nơi ông Tuấn công tác. - Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Ông Trương Quang Hồng, Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Agribank huyện Mường Lát cho biết: Có sự việc ông Tuấn vay tiền của người dân, rồi xin nghỉ cuối tuần để đi khám bệnh, sau đó không thấy quay trở lại nhiệm sở làm việc kể từ ngày 10/12/2016.

“Chúng tôi đã báo cáo lên lãnh đạo cấp trên của ngành, đồng thời báo cáo vụ việc với lãnh đạo huyện Mường Lát. Việc vay mượn tiền của ông Tuấn là quan hệ dân sự với người dân, chứ cơ quan không bị ông Tuấn lợi dụng để rút tiền từ trong ngân hàng này ra”, ông Hồng cho hay.

Ông Trịnh Ngọc Thanh, Giám đốc Ngân hàng Agribank Chi nhánh Thanh Hóa, cho biết việc ông Tuấn xin nghỉ việc nhiều ngày không rõ lý do đã vi phạm Luật lao động.

Phía ngân hàng đã yêu cầu ông này đến cơ quan làm việc và giải quyết việc riêng với người dân, nhưng không liên lạc được. Vì vậy, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Thanh Hóa đã tiến hành chấm dứt hợp đồng với vị cán bộ tín dụng này.

Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, cho biết vụ việc xảy ra giữa ông Hà Minh Tuấn và người dân bên ngoài cũng đã được phía ngân hàng báo cáo với huyện.

Lãnh đạo huyện và phía ngân hàng cũng đã mời các hộ dân cho ông Tuấn vay tiền lên để nghe họ trình bày sự việc, đồng thời động viên mọi người bình tĩnh để tìm hướng giải quyết. “Nếu ông Tuấn không quay về trả tiền cho các hộ dân, thì người dân làm đơn gửi cơ quan công an, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc”, ông Cường nói.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý