Thanh Hóa: Dân “kêu trời” vì tỉnh lộ 502 xuống cấp nghiêm trọng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Thanh Hóa: Dân “kêu trời” vì tỉnh lộ 502 xuống cấp nghiêm trọng

Tỉnh lộ 502 (Thanh Hóa) được đầu tư nhiều tỷ đồng, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

06/01/2017 09:48 AM
122

(ĐSPL) - Tỉnh lộ 502 (Thanh Hóa) được đầu tư nhiều tỷ đồng, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Điều đáng nói là từ ngày được nâng cấp lên làm đường tỉnh lộ, ngoài việc đầu tư xây dựng mới, thì mỗi km đường còn được đầu tư thêm 25 triệu đồng/năm để sửa chữa. Tuy nhiên, tuyến đường này vẫn xuống cấp trầm trọng khiến người dân phải “kêu trời” vì ổ gà, ổ trâu và ô nhiễm khói bụi khi đi lại. 

Theo phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống cạnh tuyến tỉnh lộ 502 (dọc từ xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa đến xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa), đã nhiều tháng nay, họ vô cùng bức xúc về việc phương tiện và người tham gia giao thông gặp khó khăn vì trời nắng thì bụi mù mịt, còn trời mưa thì đường sình lầy như ao bùn.

Thanh Hóa: Dân “kêu trời” vì tỉnh lộ 502 xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 1

Mặt đường nứt nẻ, bong tróc nhưng chưa được tu sửa thường xuyên.

Theo ghi nhận của PV, mặt đường nhựa vừa được nâng cấp đã nứt toác, bong tróc. Trên mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Phía dọc theo kênh B9 nhiều thanh bê tông (dải phân cách kênh B9 với đường 502) bị xe tải lưu thông xô đẩy xuống kênh và lộ ra những thanh sắt hoen rỉ tạo thành những hàm ếch dưới kênh, còn bên trên là những hố voi. Mùa mưa thì sình lầy, mùa khô thì bụi mù mịt khiến người dân ái ngại khi lưu thông qua đường. 

Người dân xã Thiệu Châu cho biết, đường mới làm và đưa vào sử dụng nhưng đã bị xuống cấp trầm trọng, việc đi lại ở đây rất khó khăn, các hộ dân dọc tuyến đường đều phải đóng cửa không dám ra ngoài vì xe đi qua thì bụi bay mù trời. Trong khi đó mỗi năm 1km đường vẫn được đầu tư 25 triệu đồng để duy tu, bảo dưỡng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phùng Bá Duy - Chủ tịch UBND xã Thiệu Châu cho hay, đường 502 có chiều dài chạy qua xã Thiệu Châu là 2km. Hiện nay tuyến đường qua xã đã xuống cấp trầm trọng. Do đường hẹp, lưu lượng xe đi lại nhiều, chất lượng thi công đường không đảm bảo nên chỉ mới được đưa vào sử dụng đã bị xuống cấp. 

Cũng theo ông Duy, do đường bị xuống cấp nên đoạn chạy qua xã chỉ có hơn 2km nhưng liên tục xảy ra tai nạn, có trường hợp xe lăn cả xuống ruộng, xuống kênh.

Thanh Hóa: Dân “kêu trời” vì tỉnh lộ 502 xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 2

Kè lát hai bên kênh B9 bị xe quá tải xô đẩy, hư hỏng.

Một người dân xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa bức xúc: "Thỉnh thoảng mới có một số nhân viên đến sửa chữa, trám vá; nhưng càng trám, xe quá tải chạy qua nó lại xô hết xuống kênh. Ban ngày thì có ít xe tải, nhưng đêm xuống xe tải chở cát, đá chạy trốn CSGT trên Quốc lộ 45, đi đường này về TP Thanh Hóa rầm rầm khiến chúng tôi ngủ cũng không yên'.

Được biết, công trình kè lát 2 bên bờ kênh B9 do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thanh Hoá làm chủ đầu tư, sau đó bàn giao cho Sở GTVT tỉnh quản lý.

Ông Lý Văn Thích - Trưởng phòng Quản lý giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa thông tin, tuyến đường tỉnh lộ 502 được nâng cấp lên đường tỉnh từ năm 2008, đường có tổng chiều dài 11,5km; trước đó đường chỉ là đường bờ mương, sau đó đã được đầu tư xây dựng lên thành đường tỉnh lộ.

Thanh Hóa: Dân “kêu trời” vì tỉnh lộ 502 xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 3

Việc xe quá tải trốn tránh, lưu thông vào ban đêm cũng khiến tỉnh lộ 502 xuống cấp nhanh chóng.

Khi được hỏi về việc, tuyến đường được đầu tư nâng cấp vào năm nào và số tiền đầu tư nâng cấp là bao nhiêu thì vị này không trả lời được. 

Cũng theo ông Thích, từ ngày tuyến đường này được nâng cấp lên đường tỉnh lộ thì mỗi năm 1km được đầu tư sửa chữa là 25 triệu đồng.

Lý giải về tuyến đường vì sao xuống cấp nhanh, ông Thích cho hay: đường được đầu tư xây dựng trên nền đường cũ, dọc theo mặt kênh B9. Hơn nữa để duy tu bảo dưỡng thì số tiền 25 triệu đồng cho 1km không… thấm vào đâu.

Thực trạng con đường được đầu tư nhiều tỷ đồng để nâng cấp và đưa vào sử dụng nhưng vẫn bị xuống cấp nhanh chóng khiến người dân vô cùng bức xúc, đặt ra nhiều câu hỏi về chất lượng công trình.

Triều Dương - Trần Phong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý