Thanh Hoa hát Giọt nắng hồng tạm biệt khán giả

biettuot biettuot @biettuot

Thanh Hoa hát Giọt nắng hồng tạm biệt khán giả

(ĐSPL) Nữ ca sĩ Thanh Hoa tái ngộ Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 5 với ca khúc Giọt nắng hồng và Cho người tình lỡ.

25/05/2016 06:18 AM
749

(ĐSPL) - Nữ ca sĩ Thanh Hoa tái ngộ Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 5 với ca khúc Giọt nắng hồng và Cho người tình lỡ.

Đây cũng là lần biểu diễn cuối cùng của cô trước khi rời Việt Nam sang định cư tại nước ngoài. Con gái cố nghệ sĩ Hùng Cường – ca sĩ Phương Giao lần đầu tham gia Tình Khúc Vượt Thời Gian sau 15 năm vắng bóng.

Thanh Hoa hát Giọt nắng hồng tạm biệt khán giả - Ảnh 1Phóng to

Chương trình Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 5 với chủ đề Chuyện tình buồn có sự tham gia đặc biệt của 2 giọng hát nữ là Thanh Hoa và Phương Giao. Thanh Hoa là một ca sĩ nổi tiếng của nhạc Việt trong thập niên 1990.

Cô từng là thành viên của nhóm nhạc nữ Sinco nổi tiếng một thời. Năm 16 tuổi, cô được nhạc sĩ Thanh Tùng dìu dắt trong nhóm Làn sóng nhỏ do ông thành lập. Thuở ấy, Thanh Hoa là gương mặt nổi tiếng của các tụ điểm ca nhạc, vũ trường, phòng trà ở TP. HCM.

Thanh Hoa hát Giọt nắng hồng tạm biệt khán giả - Ảnh 2Phóng to

Khán giả vẫn còn lưu giữ hình ảnh cô ca sĩ trẻ có chiếc răng khểnh, mái tóc bồng bềnh tự đệm guitar, hát những ca khúc pop, trữ tình như Giọt nắng bên thềm, Vết son trên áo, Tàn tro, Happy new year...

Ưu điểm của Thanh Hoa là không chỉ hát được ca khúc Việt mà còn hát nhạc ngoại. Nhất là với nhạc Pháp, Thanh Hoa được khen là phát âm rất chuẩn. Những ca khúc tiếng Pháp như Một thời để yêu, Mãi yêu người, Lãng du… rất được yêu mến qua tiếng hát của cô.

Từ năm 2009, cô mở một phòng trà chuyên hát nhạc Pháp với tên gọi Ces’t Moi để làm chủ và hát mỗi đêm ở đây. Thỉnh thoảng, Thanh Hoa cũng xuất hiện trên một số sân khấu lớn như Tình Khúc Vượt Thời Gian.

Trở lại với chương trình tháng 5 mang chủ đề Chuyện tình buồn, Thanh Hoa sẽ trình bày hai ca khúc Giọt nắng hồng (Ngô Thụy Miên) và Cho người tình lỡ (Hoàng Nguyên). Cô sẽ tái hiện lại hình ảnh của chính mình năm xưa khi xõa tóc bồng bềnh vừa ngồi đệm guitar vừa hát. Đây cũng là lần cuối cùng Thanh Hoa xuất hiện trước khi theo gia đình sang Mỹ định cư.

Thanh Hoa hát Giọt nắng hồng tạm biệt khán giả - Ảnh 3Phóng to

Một nữ ca sĩ nữa sẽ tái xuất trên sân khấu Tình Khúc Vượt Thời Gian là Phương Giao – con gái của “ông vua ba ngôi” lừng danh Hùng Cường. Cô là một trong bốn người con của nghệ sĩ Hùng Cường với người vợ đầu tiên.

Phương Giao là em gái của của ca sĩ Quang Bình nổi tiếng tại hải ngoại. Tuy không nổi tiếng bằng cha của mình nhưng cả hai anh em Quang Bình, Phương Giao đều khá có tiếng trong làng nhạc. Nếu như anh trai đi hát ở hải ngoại thì Phương Giao chủ yếu hoạt động tại thị trường âm nhạc trong nước.

Cô hát những loại nhạc trẻ trung, sôi động, nhất là cover nhạc ngoại. Những năm cuối thập niên 1990, Phương Giao được biết đến khi hát chung với Nguyên Lộc, Phương Thùy. Sau 15 năm tạm ngưng ca hát để lo việc gia đình, Phương Giao chính thức trở lại với sân khấu thông qua chương trình Tình Khúc Vượt Thời Gian.

Thanh Hoa hát Giọt nắng hồng tạm biệt khán giả - Ảnh 4Phóng to

Khác với hình ảnh trẻ trung, sôi động khi xưa, Phương Giao bây giờ đằm thắm hơn trong những ca khúc nhạc xưa. Trong chương trình, cô sẽ thể hiện Chiếc lá cuối cùng (Tuấn Khanh) phong cách nhẹ nhàng, quý phái.

Ngoài ra, chương trình Tình Khúc Vượt Thời Gian còn có sự tham gia của những ca sĩ Ngọc Sơn, Đông Đào, Thụy Long, Kasim Hoàng Vũ, Triệu Long, Thu Hằng, Tường Nguyên… Các ca sĩ sẽ là người kể những câu chuyện buồn trong tình yêu thông qua các ca khúc: Tình phụ (Đỗ Lễ), Đêm cuối cùng (Phạm Đình Chương), Xin còn gọi tên nhau (Trường Sa), Yêu một mình (Trịnh Lâm Ngân), Khi người yêu tôi khóc (Trần Thiện Thanh)…

Tình Khúc Vượt Thời Gian – Chuyện tình buồn được phát sóng vào lúc 20 giờ thứ bảy 28/5 trên kênh VTV9.

Tiểu Quỳnh

Nguồn: Người đưa tin

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý