Thanh Hóa: Người nhà sản phụ bức xúc vì sự tắc trách của bác sỹ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Thanh Hóa: Người nhà sản phụ bức xúc vì sự tắc trách của bác sỹ

(Công lý) Gia đình anh Nguyễn Văn Soái, 23 tuổi (quê Hoằng Hà, Hoằng Hóa) rất bức xúc vì sự tắc trách của một số y, bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa, dẫn đến vợ anh là chị Lê Thị Thu Phương mất quá nhiều máu sau sinh, thể trạng ốm yếu.

21/04/2015 12:36 AM
649

Theo lời anh Soái, ngày 3/3 vợ anh là chị Lê Thị Thu Phương tới Bệnh viện đa khoa Hoằng Hóa để sinh nở. Vài giờ sau khi nhập viện, chị Phương đã vượt cạn thành công, mẹ tròn con vuông trong niềm hạnh phúc của cả gia đình.

Anh Soái bức xúc kể lại sự việc của vợ mình

Tới ngày 7/3, chị Phương được làm các thủ tục xuất hiện. Nhưng về nhà, chị Phương ngày nào cũng ra rất nhiều máu khiến người thân trong nhà lo lắng. Sự việc kéo dài tới ngày 4/4, gia đình phải đưa chị Phương nhập viện trong tình trạng ốm yếu, tinh thần bất an.

Anh Soái, chồng chị Phương bức xúc kể lại: “Bác sỹ chỉ cầm máu, khám qua loa bảo là sót nhau, tiến hành nạo sẽ khỏi. Nhưng các bác sỹ xử lý tới lần thứ 3, vợ tôi vẫn bị chảy máu. Sau này siêu âm lại bảo bị viêm tử cung, yêu cầu gia đình tôi viết bản cam kết để các bác sỹ tiến hành làm các thủ thuật".

Bệnh viện Đa khoa Hoằng Hóa nơi xảy ra sự việc

Để tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hoằng Hóa. Tại buổi làm việc, Bác sỹ chuyên khoa II, Mai Thị Thanh, Giám đốc bệnh viện cho hay: “Sự việc của bệnh nhân Phương, sau khi có thông tin tôi mới nắm được tình hình. Bác sỹ khám, xử lý hôm đó là Nguyễn Thị Tâm đã không báo cáo để tiến hành hội chẩn, hôm 3/3 tôi trực lãnh đạo nhưng không được báo cáo về trường hợp này”.

Bà Mai Thị Thanh (bên trái) và Trưởng khoa sản Lê Thị Thúy (bên phải) trao đổi với PV

Bà Thanh cũng cho biết thêm: “Ngay trong buổi giao ban tôi đã nhắc nhở kíp trực của ngày hôm đó. Sản phụ sau khi sinh thông thường cơ thể sẽ đẩy ra một lượng nhau nhất định, tùy theo cơ địa, vận động, ăn uống, vệ sinh không tốt có thể dẫn tới viêm tử cung. Việc kiểm tra buồng tử cung hậu sinh rất nguy hiểm nên theo quy định phải yêu cầu người nhà bệnh nhân cam kết.

Trước khi làm cam kết, bác sỹ phải giải thích cụ thể cho gia đình bệnh nhân. Có thể kíp trực hôm đó làm chưa tốt việc này nên người nhà mới bức xúc, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay đồng thời sẽ tiến hành hội chẩn, thăm khám lại trường hợp của chị Phương để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất tình trạng của chị".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý