Thanh Hóa: Nhiều bệnh viện không trực 'đường dây nóng'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thanh Hóa: Nhiều bệnh viện không trực 'đường dây nóng'

Văn phòng Sở Y tế Thanh Hóa mới tiến hành kiểm tra đột suất việc thực hiện đường dây nóng của các đơn vị khám chữa bệnh trong ngành trên địa bàn. Trong đó có 6 đơn vị không trực đường dây nóng.

29/07/2014 05:36 PM
934

Thực hiện Chỉ thị 09/CT-BYT của Bộ Y tế ngày 22/11/2013 về việc tăng cường tiếp nhận, xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh qua đường dây nóng và thông báo "đường dây nóng" của ngành y tế Thanh Hóa.

 - Ảnh 1

Nhiều đơn vị khám chữa bệnh công bố số điện thoại "đường dây nóng"

Theo đó, ngày 25/7 Sở Y tế Thanh Hóa đã thực hiện kiểm tra đột xuất việc thực hiện “đường dây nóng” của các đơn vị khám chữa bệnh trong ngành từ khoảng 7h40 đến 8h30.

Sau khi kiểm tra, Văn phòng Sở Y tế phát hiện có 31/37 bệnh viện có người nhận điện thoại; 6/37 bệnh viện không có người nhận điện thoại, hoặc thuê bao không liên lạc được.

Trong đó, các bệnh viện không có người nhận điện thoại gồm: Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tĩnh Gia.

Những bệnh viện không liên lạc được qua "đường dây nóng" gồm: Bệnh viện đa khoa các huyện: Như Xuân, Nga Sơn, Vĩnh Lộc.

Sau khi có kết quả kiểm tra, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa đã phê bình nghiêm khắc sáu Giám đốc bệnh viện trong việc không thực hiện nghiêm túc chế độ trực điện thoại "đường dây nóng", đồng thời yêu cầu sáu bệnh viện này kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, có hình thức xử lý theo quy định, báo cáo Giám đốc Sở Y tế trước ngày 1/8.

Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cũng biểu dương 31 bệnh viện đã chấp hành tốt quy định của Bộ Y tế và của ngành về chế độ thực hiện nghiêm túc chế độ trực điện thoại đường dây nóng.

Theo báo Dân trí 

Xem thêm video clip : Vụ máy bay MH17: Nhiều nạn nhân chưa được tìm thấy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý