Thanh Hóa: Nước tràn đê sông Bưởi, cả thị trấn sơ tán trong đêm

remember1 remember1 @remember1

Thanh Hóa: Nước tràn đê sông Bưởi, cả thị trấn sơ tán trong đêm

Nước sông Bưởi lên nhanh khiến một đoạn đê tại xã Thạch Định tràn bờ, chính quyền huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) thông báo tình trạng khẩn cấp.

12/10/2017 09:57 AM
274

Nước sông Bưởi lên nhanh khiến một đoạn đê tại xã Thạch Định tràn bờ, chính quyền huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) thông báo tình trạng khẩn cấp.

Chia sẻ trên Dân trí, Ông Bùi Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết vào lúc 18h30 ngày 11/10, nước sông Bưởi đoạn qua xã Thạch Định, huyện Thạch Thành đã tràn qua đê.

Lực lượng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngay sau đó đã khẩn trương huy động lực lượng sơ tán người dân xã Thạch Định đến nơi an toàn và cấm nhân dân không được đi lại trên đê bị tràn hướng qua xã Thạch Tân và Thạch Định.

Thanh Hóa: Nước tràn đê sông Bưởi, cả thị trấn sơ tán trong đêm - Ảnh 1Phóng to

Nước tràn đê sông Bưởi. Ảnh: Dân trí.

Theo ông Lê Đình Thảnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết mưa lũ đã làm 460 ha lúa chưa thu hoạch, 775 ha cây vụ đông bị ngập sâu trong nước. UBND huyện Thạch Thành đã chỉ đạo các đơn vị chủ động các phương án tiêu úng kịp thời để bảo vệ và cứu diện tích lúa, cây vụ đông.

Đến 20h ngày 11/10, nước vẫn tiếp tục tràn qua sông Bưởi và có chiều hướng tăng cao, mưa hiện đã ngớt. Hiện tuyến đường dẫn vào UBND xã Thạch Định đã ngập. “Nếu nước tiếp tục tràn qua đê thì khu vực cánh đồng của xã Thạch Định sẽ chìm trong nước, tuyến đường vào xã sẽ bị nhấn chìm” – một người dân cho biết.

Theo ghi nhận của VOV, 2h sáng 12/10, công tác sơ tán tại thị trấn Kim Tân vẫn đang khẩn trương được được tiến hành.

Anh Đỗ Văn Thông (trú tại thị trấn Kim Tân) cho biết, sở dĩ cả thị trấn quyết định sơ tán trong đêm là bởi người dân lo sợ vỡ đê như năm 2007, khiến cả thị trấn và các xã lân cận chìm trong biển nước, thiệt hại không đếm xuể.

Anh Tôn Viết Quyền (30 tuổi, một lái xe) cho biết, rất nhiều lái xe tại các xã lân cận được gọi đến để giúp các hộ dân vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị cần thiết đến nơi an toàn.

Hầu hết các hộ dân đều sơ tán đến Trường nội trú huyện Thạch thành và khu vực Dốc Trầu – nơi cao nhất của thị trấn Kim Tân.

Hoàng Hà (t/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý