Thanh Hòa trong phim Chít và Pi - Mình không phải là hot girl

biettuot biettuot @biettuot

Thanh Hòa trong phim Chít và Pi - Mình không phải là hot girl

Thanh Hòa lý giải cho việc không nổi tiếng bằng các bạn diễn như Thủy Top hay Tăng Nhật Tuệ trong bộ phim truyền hình đang rất thu hút giới trẻ.

22/08/2010 10:21 AM
26,592

Thanh Hòa của 'Chít và Pi': 'Mình không phải là hot girl!'

Thanh Hòa - Pi của "Chít và Pi"

- Chào Thanh Hòa, khán giả đã khá quen với gương mặt của bạn qua "Chít và Pi", "Gió làng Kình", hay "Chuyện cổ tích". Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với điện ảnh vậy?

- Từ bé mình thường xuyên được xem kịch do các cô chú diễn viên của đoàn nghệ thuật Công An nhân dân biểu diễn,vì vậy mình rất yêu thích. Hồi đó mình ấn tuợng cách diễn xuất rất tự nhiên của các cô chú, cứ như là thật vậy, làm cho mình không ít lần bị dồn từ hết cung bậc cảm xúc này sang cung bậc cảm xúc khác. Rồi dần dần, niềm đam mê diễn xuất cứ lớn lên trong Hoà, Hoà trân trọng nghề diễn viên và tìm đến với nó.

- Thế trước đó, bạn có theo học lớp diễn xuất nào không?

- Hoà may mắn thi đậu và đã theo học lớp diễn viên ở trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Tuy có sẵn đam mê, nhưng khi thật sự bắt tay vào học mới thấy có những điều khó khăn rất riêng mà chỉ ai trong cuộc mới có thể thấm thía. Hiện Hòa đang làm việc ở Nhà hát Tuổi trẻ và rất đam mê công việc.

- Sau "Chít và Pi" có vô vàn cái tên đã nổi lên nh‎ư Thủy Top, Lee Balan, Linh 3B, Hạ Hồng Vân,... nhưng cái tên Thanh Hoà dường như chư‎a được nhắc đến nhiều?

- Đơn giản vì Hoà chỉ là một diễn viên, không phải là hot girl!

- Sinh năm 1984, sở hữu một gương mặt dịu dàng, đằm thắm và nụ c‎ười trong sáng, Hoà thấy mình hợp với kiểu nhân vật nào và mong muốn được hoá thân thành tuýp nhân vật nào?

- Nếu bạn thực sự yêu thích nghệ thuật thì hãy thử một lần mua vé đến Nhà hát Tuổi Trẻ. Lúc đó bạn sẽ thấy Hoà không còn là cô gái như vậy đâu, mà có thể là một cậu bé hay một bà già đấy. Thực ra, Hoà thấy mình chưa được thử sức với quá nhiều dạng vai, đi đóng phim cũng ít nên chưa thể rút ra được kết luận là mình hợp với kiểu nhân vật nào. Vì vậy Hoà mong muốn được thử sức với nhiều dạng vai chứ không riêng gì tuýp nhân vật nào.

Thanh Hòa của 'Chít và Pi': 'Mình không phải là hot girl!'

- Vậy thì bạn thấy tâm đắc với vai diễn nào của mình nhất trong các phim đã tham gia từ trước tới giờ?

- Làm phim không như diễn sân khấu, hôm nay có chỗ diễn chưa tốt thì mai sẽ sửa đổi. Đã quay rồi là xong. Vì vậy dù đã nghiên cứu kịch bản trước khi quay nhưng mỗi khi xem lại phim mình đóng thì Hoà vẫn thấy mình diễn chưa tốt. Thấy dằn vặt và xấu hổ lắm, chứ chẳng thấy vai nào tâm đắc được đâu.

- Trong số những người bạn diễn, Hòa ấn tượng nhất với ai?

- Các phim Hoà tham gia đều rất đông diễn viên. Mà bạn biết đấy, mỗi người diễn viên là một cá tính, một lối diễn sinh động khác nhau. Có người ngoài đời khuôn mặt rất lạnh, nhưng khi bấm máy là lại nở nụ cười thân thiện được ngay, cũng có nguời tính cách nhân vật trong phim khá giống với ngoài đời nên nhập vai rất nhanh và tự nhiên. Vậy nên mỗi người để lại một ấn tượng khác nhau, không so sánh được nên không có nhất.

- Hoà nhận xét thế nào về Hạ Hồng Vân, cô em kém mình đến 7 tuổi đảm nhận vai Chít?

- Vân là một cô bé rất nhí nhảnh,đáng yêu và thông minh. Thật sự trong thời gian làm phim chung với Vân, Hoà học tập được rất nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng có. Vân nhập vai tốt và có cách diễn rất thông minh, không lẫn vào đâu được. Hoà rất vui vì được diễn cùng một người bạn diễn như vậy và hy vọng một ngày nào đó hai chị em sẽ lại có dịp làm việc chung.

- Từ ngày đi làm phim, Hoà có kỷ niệm nào đáng nhớ có thể chia sẻ cho độc giả biết được không?

- Nếu bạn xem phim Chít và Pi thì thấy Pi yêu chuột lắm nhưng thực ra Hoà rất sợ chuột đấy. Có lần đang quay cảnh Hoà phải đặt con chuột lên lòng bàn tay,thấy hai chân nó cứ rần rần bò trên tay đã run rồi. Hai mắt nó thì đỏ ău lên và nhìn mình đằng đằng sát khí. Thế mà sau đó nó còn ị bậy ngay trên tay mình nữa chứ. Lúc đó đành phải cười tươi với nó thôi chứ biết làm sao nữa.

Thanh Hòa của 'Chít và Pi': 'Mình không phải là hot girl!'

- Ngoài điện ảnh, Hòa có ý định thử sức ở lĩnh vực nào khác không?

- Hoà đang là diễn viên sân khấu kịch, thỉnh thoảng có đi làm MC. Theo Hoà thì mỗi ngành nghề lại có một cái khó riêng, đòi hỏi mình phải học hỏi rất nhiều và không ngừng nghỉ, không nản chí. Đối với nghệ thuật thì điều đó lại càng đúng. Chính vì thế mà Hoà thấy mình còn phải học tập và rèn luyện nhiều lắm.

- Có vẻ như các đạo diễn bây giờ tuyển diễn viên kỹ l‎ưỡng và gắt gao lắm. Là một ng‎ười chị đi tr‎ước, Hoà có thể chia sẻ bí kíp thành công khi đi casting dành cho các teen có niềm đam mê điện ảnh không?

- Hoà cũng chỉ biết như các bạn là cố gắng hết sức, tự tin là một "bảo bối" quý giá mà không phải ai cũng có. Còn thành công là ở đạo diễn.

Thanh Hòa của 'Chít và Pi': 'Mình không phải là hot girl!'

- Như‎ng d‎ường như‎ các bạn teen bây giờ đam mê sự nổi tiếng hơn? Nghệ thuật chỉ là cái cớ để họ có đ‎ợc sự nổi tiếng. Ý kiến của Hoà thế nào về nhận định này?

- Mỗi người có một mục đích sống khác nhau, Hoà không có ý kiến gì. Nhưng Hoà thấy dù ở thời đại nào thì cũng có người này người khác. Vì vậy, chắc chắn sẽ tồn tại những cong người có niềm đam mê, nhiệt huyết thật sự, dám hy sinh và cống hiến vì nghệ thuật.

- Hiện nay, làm lại phim bom tấn đang đ‎ược coi là trào lư‎u khá hot, theo cá nhân Hoà thì Việt Nam có khả năng làm đ‎ược không?

- Hoà chỉ là một diễn viên còn rất trẻ, sao dám nhận định về một vấn đề của cả nền phim ảnh như vậy. Đó là việc của các nhà phê bình, sản xuất, đạo diễn. Còn Hoà thấy chuyện làm lại phim là chuyện bình thường ở các nước. Nếu được mời làm những vai hay ở những phim hay thì dù làm lại Hoà vẫn thích và cố gắng thể hiện thật tốt.

Thanh Hòa của 'Chít và Pi': 'Mình không phải là hot girl!'
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý