Thanh Lam là khách mời đặc biệt trong liveshow đầu đời của Trọng Tấn

biettuot biettuot @biettuot

Thanh Lam là khách mời đặc biệt trong liveshow đầu đời của Trọng Tấn

(Ngoisao.vn) Nữ diva Thanh Lam sẽ là khách mời đặc biệt trong In the Spotlight tháng 9 liveshow đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của riêng cá nhân Danh ca nhạc đỏ Trọng Tấn.

30/08/2014 12:33 AM
2,918

Sau thế hệ của những Trung Kiên, Quý Dương, Kiều Hưng, Quang Thọ..., Trọng Tấn nổi lên như một ngôi sao “nhạc đỏ” có giọng hát tự nhiên, phong cách giản dị, gần gũi, đa dạng và phong phú. Một giọng hát đẹp như tơ, trữ tình mà hào sảng, tinh tế mà mạnh mẽ, vừa làm cho người nghe cảm giác nhẹ nhõm, bình yên, nhưng cũng vừa khiến công chúng hừng hực khí thế, tinh thần tràn đầy hưng phấn.

Bắt đầu được khán giả biết đến sau khi đoạt giải nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 1997 và giải nhất Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc 1999 (Giải Sao Mai), Trọng Tấn bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp khá “rực rỡ”. Được đánh giá là một ca sỹ có giọng tenor hiếm hoi, mẫu mực, đầy đủ kỹ thuật, cảm xúc tự nhiên, Trọng Tấn ngay lập tức trở thành giọng ca nhạc Đỏ số một những năm 2000. Sau đó anh thanh gia “Tam ca nhạc đỏ” gồm Trọng Tấn - Đăng Dương - Việt Hoàn trở thành nhóm nhạc “chính thống” nổi tiếng và đắt sô diễn nhất.


Trọng Tấn và Thanh Lam trong buổi gặp gỡ báo chí chiều qua (28/8) tại Hà Nội

Sau khi tách ra tiếp tục trở lại con đường hát solo, Trọng Tấn liên tục phát hành các CD của riêng mình. Hàng loạt những ca khúc anh hát đã trở thành “của riêng” mà chỉ cần nhắc tên là người ta nhớ đến Trọng Tấn. Dù nó đã từng có đời sống mạnh mẽ trước đây, như "Tiếng Đàn bầu" (Nguyễn Đình Phúc, thơ Lữ Giang), "Trên đỉnh Trường Sơn ta hát", "Đường chúng ta đi" (Huy Du), "Tình ca" (Hoàng Việt), "Tấm áo chiến sỹ mẹ vá năm xưa" (Nguyễn Văn Tý), "Hát về cây lúa hôm nay" (Hoàng Vân), "Nơi đảo xa" (Thế Song)…

Trở thành “ông Hoàng nhạc Đỏ” nhưng Trọng Tấn vẫn thử sức ở các thể loại âm nhạc khác. Khán giả đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy anh “bắt tay” với diva Thanh Lam để phát hành CD song ca. Ca khúc “Gọi anh” (Dương Thụ) đã đánh dấu sự kết hợp giữa hai giọng ca đỉnh cao của dòng nhạc nhẹ và dòng nhạc “chính thống”, trở thành “hiện tượng” trong CD và tạo nên một cơn “sốt” trong cộng đồng fan hâm mộ của cả Thanh Lam, Trọng Tấn và nhiều khán giả khác.


Cặp đôi ca sỹ đình đám đất Bắc chắc chắn sẽ làm nên một đêm nhạc giàu cảm xúc

Ngay sau đó, Trọng Tấn bắt đầu hát những ca khúc semi pop và nhạc xưa như là một cách khám phá một không gian âm nhạc mới, một “mảnh đất” mới phong phú và màu mỡ. Và tất nhiên, anh cũng rất thành công. Ngay cả đối với một mảng âm nhạc khá đặc biệt là dân gian, Trọng Tấn cũng làm say lòng khán giả bằng những bài hát mang âm hưởng dân ca của các vùng miền được anh thổi hồn tạo nên sự khác biệt, mang những giá trị riêng, mới mẻ.

Tất cả những điều trên lần đầu tiên sẽ được tái hiện trong chương trình In the Spotlight lần này. Vẫn giọng hát Trọng Tấn, vẫn con người giản dị và gần gũi của anh nhưng được trau chuốt và làm mới hơn. Những ca khúc quen thuộc sẽ được phối khí mới mẻ, hiện đại mang đậm hơi thở cuộc sống nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị và tinh thần truyền tải cũ. Với một dàn nhạc quy mô lớn, được sự chỉ huy của nhạc sỹ Đức Trí, kết hợp giữa nhạc nhẹ và dàn kèn, dàn dây hàng đầu hiện nay, hệ thống âm thanh và ánh sáng được đầu tư công phu, liveshow Trọng Tấn In the Spotlight cũng sẽ trở nên đặc biệt hơn so với các chương trình trước đây.


Thanh Lam là khách mời đặc biệt trong liveshow đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của Trọng Tấn

Khách mời của chương trình lần này là diva Thanh Lam, người đã có một CD chung với Trọng Tấn. Hai ca sỹ hàng đầu của hai dòng nhạc với những sở trường và sự ăn ý hứa hẹn sẽ tạo nên những khoảnh khắc thăng hoa trên sân khấu. Ngoài ra, khách mời “bí mật” sẽ là một giọng hát từng làm tan chảy biết bao trái tim khán giả những năm 60-70 của thế kỷ trước. Người nghệ sỹ này đã rất lâu không xuất hiện nhưng tên tuổi của anh vẫn luôn được nhắc đến như những cây đa cây đề trong làng nhạc cách mạng Việt Nam. Giọng hát trữ tình, cao vút, trong sáng và đầy lạc quan yêu đời của vị khách “giấu mặt” chắc chắn sẽ gây bất ngờ và thích thú cho khán giả.

“Khi nhận lời mời của ekip sản xuất In the spotlight, tôi đã suy nghĩ trăn trở rất nhiều cho chương trình này. Sau nhiều năm đứng trên sân khấu và được khán giả yêu mến, đây thực sự là liveshow riêng đầu tiên của tôi từ trước đến nay. Nhưng đây không đơn thuần là một “cuộc tổng kết” nhìn lại chặng đường âm nhạc của tôi với những ca khúc quen thuộc, mà tôi có cảm giác như là một cuộc chơi đầy thách thức mà cả tôi và In the spotlight phải vượt qua. Tôi cảm thấy khá áp lực nhưng cũng rất hứng khởi và mong chờ xem khán giả sẽ đón nhận hình ảnh của Trọng Tấn trong liveshow lần này như thế nào” - Ca sỹ Trọng Tấn chia sẻ.


Trọng Tấn - Thanh Lam và ê-kip sản xuất In the Spotlight

Với một sự đầu tư chuyên nghiệp nhất, công phu nhất, hoành tráng nhất ở tất cả các khâu, Trọng Tấn đang mong mỏi từng ngày để được thăng hoa trên sân khấu In the Spotlight. Đó là cũng là điều mà khán giả yêu mến anh đang trông đợi. In the Spotlight Trọng Tấn sẽ được diễn ra lúc 20h ngày 20 tháng 9 năm 2014 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô Hà Nội.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý