Thanh lọc cơ thể không cần detox

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thanh lọc cơ thể không cần detox

Bạn không cần tới liệu pháp detox khắc nghiệt để thanh lọc cơ thể nếu thực hiện được những điều này mỗi ngày.

30/08/2014 12:33 AM
3,202

Detox là quá trình thanh lọc, làm sạch cơ thể. Tuy nhiên, liệu pháp này thường chỉ thực hiện nửa năm một lần và quá trình tương đối khắc nghiệt, không phải ai cũng có thể làm được. Một cách thức đơn giản hơn để thanh lọc cơ thể đó là chế độ ăn uống "sạch". Lựa chọn thực phẩm sạch, có lợi cho sức khỏe, uống đúng loại đồ uống cần thiết vào đúng thời điểm sẽ giúp cơ thể bạn thanh lọc, đào thải độc tố hàng ngày một cách tự nhiên nhất. 

Buổi sáng

healthy-woman-1-5327-1409299756.jpg

Hãy khởi động ngày mới với một cốc nước lọc để kích thích dạ dày, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. 

Khởi động ngày mới với một cốc nước lọc. Ngay sau khi vệ sinh cá nhân và trước khi thưởng thức bữa sáng, hãy uống một cốc nước lọc để kích thích dạ dày, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. 

Tiếp đó, hãy thêm một ly nước rau củ ép hoặc một ly nước chanh ấm pha loãng vào bữa sáng. Nước chanh có tác dụng cân bằng độ pH của cơ thể, giúp bạn tiêu hóa dễ dàng hơn. 

Khi đến công sở, bạn có thể thưởng thức một tách café. Uống café sau khi ăn sáng là một cách hiệu quả giúp đặt cơ thể vào tình trạng sẵn sàng cho một chu trình làm việc mới. Tuy nhiên, café không đường mới là lựa chọn đúng đắn cho buổi sáng. Món nâu đá khoái khẩu hay café đá xay với lượng đường lớn có thể làm cơ thể ì trệ, hoạt động chậm chạp hơn. Đặc biệt là sau khi đã ăn sáng, café đen sẽ giúp bạn giải phóng calo hiệu quả. 

Buổi trưa

green-tea-pyramid-6174-1409299756.jpg

Trà xanh sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ hoạt động của gan, tăng cường sản xuất các enzyme giải độc. 

Cuối giờ làm việc buổi sáng, có thể bạn sẽ thấy hơi mệt mỏi và thèm một chút café. Tuy nhiên, đừng vội chiều lòng cơn khát bằng một ly nâu đá mà hãy củng cố thêm sức mạnh bằng trà xanh. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, đẩy nhanh tốc độ hoạt động của gan và tăng cường sản xuất các enzyme giải độc. Không phải café mà chính trà xanh lúc này mới có thể giúp bạn tiêu tan mệt mỏi.

Một bữa trưa thanh đạm với ít gia vị, nhiều rau xanh sẽ tốt cho sức khỏe của bạn. Quá nhiều muối và mì chính trong món ăn sẽ "làm khó" hệ tiêu hóa, rối loạn hoạt động của não, tổn thương gan và thận. Nên ăn nhiều rau xanh để làm sạch hệ thống một cách tự nhiên. 

Buổi tối

Nếu có thể hãy từ chối các loại rượu, cocktail. Chất cồn có thể khiến bạn ngủ không ngon giấc, cơ thể sẽ không thể tập trung đào thải độc tố và giải độc. Thay vào đó, hãy thưởng thức một ly mocktail hoa quả.

The-Benefits-of-Dark-Chocolate-5129-4645

Socola đen giúp bạn ngon giấc. Khi đó, cơ thể sẽ tập trung đào thải độc tố và giải độc. 

Bánh ngọt hay các món tráng miệng nhiều bơ đường cũng nên bị loại khỏi danh sách. Hãy nhấm nháp một chút hoa quả tươi hoặc một thanh chocolate đen. Lượng magie cao trong socola đen (410mg/100g socola) có tác dụng an thần, giúp bạn ngon giấc. 

Cuối cùng, 1 giờ trước khi đi ngủ, hãy uống một cốc nước lọc. Nước lọc luôn là cách dễ dàng nhất để thanh lọc cơ thể. Đừng để cơ thể khát trong suốt 7 – 8 giờ đồng hồ. Một cốc nước lọc sẽ khiến bạn ngủ ngon và thức dậy khỏe mạnh hơn. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý