Thanh long và những công dụng bất ngờ bạn chưa biết

lover lover @lover

Thanh long và những công dụng bất ngờ bạn chưa biết

(Sức khỏe) Không chỉ là loại trái cây ngon mà thanh long còn có những công dụng thần kỳ trong việc điều trị nhiều loại bệnh...

07/11/2014 02:15 PM
15,600

Quả thanh long là một trái cây có đầy đủ các chất dinh dưỡng. Thanh long chứa 60 calo cho mỗi quả và rất giàu vitamin C , B1, B2 và B3, cũng như các khoáng chất như sắt, canxi, và phốt pho. Tuy nhiên đó không phải là tất cả những điều chúng ta cần biết về quả thanh long.

sức khỏe, thanh long, chăm sóc sức khỏe, tim mạch, hệ tiêu hóa

Thanh long và những công dụng bất ngờ bạn chưa biết.

Tốt cho tim mạch

Vì quả thanh long không chứa cholesterol xấu, nhưng lại chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn nên bạn có thể “thả ga” thưởng thức quả này mà không sợ bị tăng cân và ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Ngăn chặn chứng viêm khớp

Viêm khớp trực tiếp ảnh hưởng đến các khớp và gây kích ứng nghiêm trọng dẫn tới viêm khớp, bất động. Thêm quả thanh long vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn chống lại bệnh này. Lợi ích của thanh long cho những người bị viêm khớp rất tuyệt vời và thanh long thường được gọi là "quả chống viêm".

Tăng cường hệ miễn dịch

Giống các loại trái cây thuộc họ cam quýt, quả thanh long cũng chứa nhiều vitamin C – một loại chất chống ôxy hóa mạnh, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể hiệu quả.

Giúp ngon miệng, đẹp da

Quả thanh long cũng chứa dồi dào vitamin nhóm B, như vitamin B1 (thiamine), có tác dụng xử lý carbohydrate (bao gồm chất xơ, tinh bột và đường) nhanh chóng, giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể; vitamin B3 (niacien) giúp làn da sáng bóng, mịn màng; vitamin B12 giúp tạo cảm giác ngon miệng, đặc biệt tốt đối với người bệnh trong quá trình an dưỡng. 

Cải thiện thị lực

Cũng như cà rốt, thanh long có chứa nhiều carotene có tác dụng duy trì và cải thiện thị lực.

Ngừa ung thư

Do chứa nhiều chất chống ôxy hóa nên nếu thường xuyên ăn quả thanh long, cơ thể của chúng ta sẽ có khả năng chống lại sự tấn công của các gốc tự do và các tia gây hại từ ánh nắng mặt trời - vốn là những tác nhân gây ung thư và vấn đề cho sức khỏe.

Ngừa táo bón

Chất xơ là một trong những dưỡng chất cần thiết cho người lớn lẫn trẻ em. Nhờ có chất xơ, cơ thể mới có thể tiêu hóa thức ăn dễ dàng, từ đó phòng ngừa hiệu quả các bệnh về đường tiêu hóa cũng như chứng táo bón.

Tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường

Lượng chất xơ cao trong thanh long tốt cho nghững người mắc bệnh tiểu đường. Vì quả này có khả năng ổn định lượng đường trong máu bằng cách ức chế lượng đường tăng cao.

Chống lão hóa

Thanh long chứa chất chống ôxy hóa dồi dào nên có tác dụng giữ cho da căng mịn và tươi trẻ. Ngoài việc ăn trực tiếp thanh long, bạn cũng có thể đắp mặt nạ chống lão hóa từ quả này bằng cách trộn thanh long nghiền với mật ong.

Ngăn ngừa và trị mụn

Với lượng vitamin C dồi dào, thanh long có thể giúp bạn phòng ngừa và trị mụn hiệu quả. Ngoài ăn, bạn cũng có thể nghiền một miếng thanh long rồi thoa vào các nốt đỏ trên mặt, sau đó rửa sạch với nước.

sức khỏe, thanh long, chăm sóc sức khỏe, tim mạch, hệ tiêu hóa

Tác dụng kỳ diệu của đồ uống có cồn bạn chưa biết
Rượu sẽ làm tăng mức độ của một loại hormone giúp cải thiện độ nhạy cảm của insulin, làm cho cơ thể dễ dàng xử lý lượng glucose dư thừa...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý