Thanh mát nộm bưởi

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Thanh mát nộm bưởi

Nộm là một món ăn quen thuộc của người Việt Nam và thường được dùng như một món khai vị cho các bữa ăn. Sự tươi mới của các nguyện liệu hòa quyện cùng các gia vị trong món nộm tạo nên một hương vị thanh mát, dễ ăn, vì thế mà món nộm bưởi trở thành một món ăn thực sự phù hợp với mùa hè.

06/04/2010 10:43 AM
13,718

Với món nộm bưởi - Bạn nên chọn loại bưởi da xanh bởi loại bưởi này có vị chua ngọt vừa phải, không bị đắng. Các loại gia vị, phụ gia là những thành phần không thể thiếu, quyết định hương vị của món nộm, món nộm bưởi cũng không thể thiếu đường, muối, dấm, ớt, hạt vừng. Phù trúc hay còn gọi là váng đậu rán ròn, rồi đánh vụn, lạc rang giã nhỏ, thơm mùi thái rối.

Tách từng múi bưởi, bỏ sạch hạt và gỡ thành những tép nhỏ vừa đủ cho số người ăn. Khi gỡ phải thật khéo léo, tránh làm cho các tép bưởi bị vỡ. Sau khi đã gỡ bưởi thật sạch và tơi, trộn cùng tất cả các loại gia vị và rau thơm rồi nhẹ nhàng đảo đều tay để hỗn hợp bưởi và các loại gia vị quện đều vào nhau.

Cũng chừng đó nguyên liệu nhưng mỗi người lại làm ra những món nộm có vị chua, cay, mặn, ngọt khác nhau. Ví như chỉ cần quá tay một chút khi cho dấm vào thôi cũng đủ để khiến bạn thất bại, chính vì vậy người chế biến cần phải thật chú ý khi gia giảm các loại gia vị sao cho thật vừa phải, nếu thiếu một chút cũng là chưa đủ ngon, dư một chút cũng thành khác vị.

Và một chút tinh tế, khéo léo khi trình bày, một chút sáng tạo trong mỗi lần chế biến như thêm vào ít mực khô hay vài con tôm nõn sẽ khiến cho món nộm bưởi của bạn luôn hấp dẫn, ngay cả với những người đã được thưởng thức nhiều lần.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý