Thanh niên 18 tuổi chịu 7 lần phẫu thuật đau đớn để có được nụ cười tự nhiên

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Thanh niên 18 tuổi chịu 7 lần phẫu thuật đau đớn để có được nụ cười tự nhiên

18 tuổi, chàng thanh niên Nguyễn Văn Toàn đã trải qua 7 lần phẫu thuật để chỉnh sửa lại những dị tật bẩm sinh trên khuôn mặt của mình.

15/11/2017 03:27 PM
188

18 tuổi, chàng thanh niên Nguyễn Văn Toàn đã trải qua 7 lần phẫu thuật để "chỉnh sửa" lại những dị tật bẩm sinh trên khuôn mặt của mình.

Ngày 14/11, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội phối hợp với Hội Phẫu thuật hàm mặt và tạo hình Hàn Quốc tổ chức lễ khai mạc tháng phẫu thuật nhân đạo cho trẻ khe hở môi- vòm miệng. Trong số các bệnh nhi có mặt tại buổi lễ này, Nguyễn Văn Toàn (18 tuổi, trú tại Bắc Ninh) đã trở nên lạc lõng hơn bao giờ hết.

18 tuổi, Toàn đã trải qua 7 lần phẫu thuật để "chỉnh sửa" lại những dị tật bẩm sinh không ai mong muốn trên khuôn mặt của mình. Theo lời Toàn "Em bị dị tật khe hở môi vòm miệng, cả ở trong và bên ngoài nên phải phẫu thuật rất nhiều lần. Từ lúc 6 tháng tuổi, em đã bắt đầu được phẫu thuật lần đầu tiên. Lần này là lần thứ 7, em lên bàn mổ".

Thanh niên 18 tuổi chịu 7 lần phẫu thuật đau đớn để có được nụ cười tự nhiên - Ảnh 1Phóng to

Nguyễn Văn Toàn chuẩn bị vào phẫu thuật. Ảnh: báo Lao động

Khi sinh ra, Toàn không may mắc như bạn bè cùng trang lứa, điều này khiến cuộc sống hàng ngày gặp khá nhiều khó khăn.

Mỗi lần phẫu thuật, mặc dù được tài trợ toàn bộ chi phí, nhưng việc đi lại cũng khá mệt mỏi. Sau khi mổ xong, về nhà hết thuốc tê, Toàn lại đau mất vài ngày, sau đó vết mổ mới ổn định dần dần. Gia đình và mọi người xung quanh động viên Toàn nhiều lắm. "Mỗi lần đi phẫu thuật cũng nhọc lắm, nhưng em cứ nghĩ mình phải hoàn thiện bản thân mình, phải ra ngoài để được giao lưu với mọi người, để đỡ tự ti hơn" - Toàn tâm sự.

"Đợt này, bác sĩ bảo em sẽ được bịt lỗ rò, xóa sẹo ở môi và nâng mũi lên một chút"- Toàn hào hứng khoe.

Được biết, trước đó vào ngày 16/10, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung uơng Hà Nội phối hợp với Tổ chức phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam cũng đã tổ chức khai mạc tháng phẫu thuật nhân đạo cho trẻ khe hở môi - vòm miệng, bao gồm: biến dạng môi, biến dạng mũi, biến dạng cung răng, biến dạng khuôn mặt, rối loạn ăn uống.

GS Trịnh Đình Hải, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, cho biết, dự kiến trong tháng phẫu thuật nhân đạo sẽ có ít nhất 120 cháu được phẫu thuật tạo hình đóng kín khe hở môi và vòm miệng.

Để hỗ trợ, nâng cao chất lượng cuộc sống cho những trẻ em bị khuyết tật, thiệt thòi này, nhiều năm qua, hoạt động phẫu thuật hở môi và hở vòm miệng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương đều được tổ chức định kỳ và miễn phí cùng sự hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế. Trung bình mỗi năm, bệnh viện tổ chức phẫu thuật nhân đạo cho khoảng 500 trẻ em hở môi, hở vòm miệng.

Hoàng Giang (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý