Thanh niên 2 tiền án dàn cảnh va quệt rồi nhảy lên ô tô ăn vạ tài xế

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Thanh niên 2 tiền án dàn cảnh va quệt rồi nhảy lên ô tô ăn vạ tài xế

Để có tiền mua ma túy, thanh niên 2 tiền án đã dàn cảnh va chạm giao thông rồi đổ lỗi cho tài xế để bắt người này phải bồi thường tiền mặt.

28/07/2017 04:18 PM
116

Để có tiền mua ma túy, thanh niên 2 tiền án đã dàn cảnh va chạm giao thông rồi đổ lỗi cho tài xế để bắt người này phải bồi thường tiền mặt.

Báo Lao động đăng tải thông tin, ngày 28/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Đức (SN 1985, trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Đức chính là đối tượng bị người dân tố cáo về hành vi dàn cảnh va chạm giao thông để đòi tiền bồi thường gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Thanh niên 2 tiền án dàn cảnh va quệt rồi nhảy lên ô tô ăn vạ tài xế - Ảnh 1Phóng to

Đối tượng Đức - Ảnh: báo Người đưa tin

Theo báo An ninh thủ đô, ngày 26/7, công an quận Đống Đa nhận được đơn trình báo của ông N.Đ.N (SN 1946, ở 210 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội), là Giáo sư Viện hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam với nội dung: Khoảng 17h30 ngày 26/7, ông điều khiển xe ô tô trên phố Huỳnh Thúc Kháng thì bất ngờ có một nam thanh niên đi bộ từ phía sau đến, ra hiệu cho ông mở cửa xe rồi tự động lên xe ô tô ngồi bên cạnh.

Khi vừa lên xe, nam thanh niên này nói rằng ông N. vừa va quệt vào xe máy của anh ta và yêu cầu bồi thường số tiền 1 triệu đồng. Không muốn đôi co, ông N. đã rút 1 triệu đồng đưa cho đối tượng.

Thấy ông N. nhanh chóng đưa tiền, nam thanh niên không nhận mà đòi tăng lên 2 triệu đồng. Ông N. không muốn đưa thì bị đối tượng đe dọa nên đành rút 2 triệu đưa cho nam thanh niên.

Cầm tiền, nam thanh niên tiếp tục đòi phải đưa thêm số tiền 5 triệu đồng. Ông N. không đồng ý thì tiếp tục bị người này đe dọa khiến ông N. phải đưa thêm 5 triệu đồng. Tổng cộng ông N. đã phải đưa cho nam thanh niên trên 7 triệu đồng. Sau khi lấy được số tiền trên của ông N., nam thanh niên mới chịu xuống xe bỏ đi.

Thanh niên 2 tiền án dàn cảnh va quệt rồi nhảy lên ô tô ăn vạ tài xế - Ảnh 2Phóng to

Hình ảnh camera của ô tô ghi lại được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: báo Người đưa tin

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, công an quận Đống Đa đã phối với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh và xác định được đối tượng liên quan là Nguyễn Minh Đức chính là người đã đe dọa, cưỡng đoạt tài sản nên tiến hành triệu tập Đức đến cơ quan điều tra làm việc.

Báo Người đưa tin cho biết thêm, mở rộng điều tra, công an xác định Đức cũng chính là đối tượng dàn cảnh va chạm giao thông để đòi tiền bồi thường của người phụ nữ tên H. đang gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, vào ngày 26/7, chị H. đã chia sẻ lên mạng xã hội (facebook) với nội dung 2 vợ chồng chị đang đi ô tô trên đường thì bất ngờ bị một đối tượng nam dàn cảnh va chạm giao thông trên địa bàn quận Đống Đa để đòi tiền bồi thường..

Trên trang facebook còn đăng kèm cả hành ảnh của đối tượng. Sau khi nội dung trên được chia sẻ, rất nhiều người quan tâm và tỏ ra bức xúc trước hành động của nam thanh niên trên.

Tại cơ quan công an, Đức khai nhận, bản thân không có nghề nghiệp lại nghiện ma túy nên nghĩ ra cách “ăn vạ” trên đường để lấy tiền ăn tiêu. Trước đây, Đức từng có 2 tiền án về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hiện, Công an quận Đống Đa đang điều tra mở rộng vụ án.

Điều 135. Tội cưỡng đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào  đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

đ) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý