Thanh niên 9X đâm chết hàng xóm trong đêm để giải quyết thù hằn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thanh niên 9X đâm chết hàng xóm trong đêm để giải quyết thù hằn

Thấy ông Dũng động chạm đến bạn mình, Thọ tức khí, lên tiếng bênh vực, vì thế hai bên cự cãi quyết liệt. Mâu thuẫn được đẩy đến đỉnh điểm khi Thọ chặn đường và ra tay giết chết hàng xóm để rửa hận.

07/05/2015 01:11 PM
338

   - Ảnh 1

 Hiện trường vụ án.

Án mạng sau cuộc nhậu

Theo lời kể của ông Trần Văn Trà (ngụ thôn 9, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh), vào khuya ngày 3/5, trong khi người dân ở thôn 9 đã chìm vào giấc ngủ thì đột nhiên bị đánh thức bởi nhiều tiếng la thất thanh.

Biết có chuyện không hay xảy ra, nên dân làng ai nấy đều lật đật chong đèn chạy về hướng phát ra tiếng kêu ở đoạn cống Ba Lợi. Khi đến nơi thì đã thấy ông Trần Ngọc Dũng (SN 1969) nằm bất động trên một vũng máu.

Ông Trà cung cấp thêm: “Khi chúng tôi có mặt tại hiện trường thì ông Dũng đã nguy kịch rồi. Còn ông Trần Văn Việt (SN 1970, em họ nạn nhân), người có mặt lúc ông Dũng xảy ra chuyện thì vẫn không ngừng tri hô “thằng Thọ nó giết anh tôi rồi… thằng Thọ nó đâm anh tôi chết rồi…”.

Ngay lập tức, chúng tôi vẫn tiến hành sơ cứu và gọi xe đưa ông Dũng đến bệnh viện; nhưng khoảng 15 phút sau thì ông ấy tử vong vì vết thương quá nặng”.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Việt, nhân chứng của vụ việc cho biết: “Vào khoảng 21 giờ 45 ngày 3/4, sau khi tôi và anh Dũng đi phụ bán dứa hấu xong thì chúng tôi đi xe máy trở về nhà. Khi đi ngang đoạn cống Ba Lợi (cách nhà ông Dũng khoảng 200m) thì chúng tôi bất ngờ gặp Ngô Văn Thọ. Lúc này, Thọ cởi trần và ngồi bên thành cống.

Nghĩ là người cùng làng cùng xóm nên chúng tôi có vẫy tay chào. Thế nhưng, khi thấy tôi chở anh Dũng thì Thọ đứng phắc dậy, nhảy bổ ra đường và chặn đầu xe của tôi, bảo là “muốn nói chuyện với ông Dũng”.

Ông Dũng bước xuống xe và lên tiếng thách thức. Thế nhưng Thọ không nói không rằng mà dùng con dao phay đã chuẩn bị trước đâm ông Dũng liên tiếp ba nhát. Ông Dũng chỉ kịp thét lên một tiếng rồi vùng chạy thoát thân; loạng choạng được chừng 10 mét thì ông ngã gục.

Về phía ông Việt, ông cho biết, cũng bất ngờ, hoảng hốt không kém, “tôi chỉ kịp vứt chiếc xe máy rồi chạy tới ôm Thọ và nói nó dừng tay. Thế nhưng nhân lúc trời tối cộng thêm việc tôi quá lo lắng cho tình hình của anh Dũng nên Thọ đã chạy trốn”, ông Việt kể.

   - Ảnh 2

Đối tượng Ngô Văn Thọ tại cơ quan điều tra.

Nói về nguồn gốc của sự việc đau lòng trên, ông Việt nghẹn ngào cho biết: “Anh Dũng và Thọ vốn là hàng xóm của nhau (hai gia đình cách nhau chưa quá 200 mét). Chiều ngày 3/5, anh và tôi qua nhà người em rể để phụ bán dưa.

Tại đây, chúng tôi gặp thằng Quang (cháu ruột của Dũng) đang ngồi nhậu với Thọ. Thấy Quang không lo phụ gia đình bán dưa mà tụ tập bạn bè, anh Dũng có mắng một câu “siêng ăn nhát làm, suốt ngày chỉ biết nhậu nhẹt”.

Nghe vậy, Thọ liền chen vào cự cãi. Sẵn có men rượu trong người nên Thọ nói năng hỗn láo và có nhiều hành động vô lễ với anh Dũng. Lời qua tiếng lại một lúc, anh Dũng có nói: “mi có tin là ta đánh mi không?”. Thọ cũng chẳng vừa, nó cãi lại và còn hăm dọa sẽ giết anh Dũng… Thấy mâu thuẫn lên cao, tôi và mọi người đã can ngăn. Những tưởng mọi việc êm xuôi, thế những không ngờ, Thọ vẫn bực tức và “nuôi” ý định trả thù”.

Nỗi đau của những người ở lại

Là con thứ hai trong một gia đình thuần nông nghèo khó, từ nhỏ Ngô Văn Thọ không chịu học hành mà theo đám bạn trong làng ăn chơi, lêu lổng. Được biết, trong năm vừa qua, Thọ vừa lập gia đình với một cô gái làng bên.

Hiện nay, Thọ cũng đã làm cha của một bé trai 2 tháng tuổi. Mặc dù có gia đình, có con, nhưng Thọ vẫn chẳng chí thú làm ăn mà lại rượu chè bê tha. Tại địa phương, nhiều người khi nhắc đến Thọ thì chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Chị Nguyễn Thị Tự (SN 1975, trú thôn 9) cho biết: “Từ trước đến nay, làng trên xóm dưới ai cũng biết ông Dũng và Thọ không ưa nhau. Trong xóm hễ bị mất con gà, con vịt là ông Dũng vu cho Thọ lấy. Vì thế, dù ông Dũng đáng tuổi cha, chú nhưng Thọ vẫn không coi ông ấy ra gì. Có lần hai người gây sự, đánh nhau, ông Dũng còn đá Thọ rớt xuống mương. Có thể nói, mâu thuẫn của hai người này đã được “tích tụ” từ lâu rồi. Tuy nhiên, chúng tôi không thể ngờ, cách mà Thọ giải quyết mâu thuẫn lại bằng dao phay”.

Theo tìm hiểu của PV, mối bất hòa của hai người còn được bắt nguồn từ mối quan hệ của ông Dũng với cô ruột của Thọ. Anh Nguyễn Văn T. (bạn của Thọ) kể: “Trong các cuộc nhậu, Thọ thường hay kể rằng, ông Dũng quan hệ bất chính với cô mình có một đứa con. Tuy nhiên, vì đứa con bị tật nguyền từ nhỏ nên ông Dũng không quan tâm, thậm chí không thừa nhận “giọt máu của mình. Chính vì thương em, thương cô nên Dũng mới thường hay kiếm chuyện, gây sự với ông Dũng”.

Lần theo sự hướng dẫn của người dân địa phương, PV có mặt tại gia đình nạn nhân Trần Ngọc Dũng. Căn nhà cấp bốn tồi tàn ở cuối thôn lúc này chìm trong màu khăn trắng và những tiếng than khóc. Chứng kiến cảnh năm đứa con của ông Dũng (đứa lớn nhất 23 tuổi, đứa nhỏ nhất mới 10 tuổi) đội vành khăn tang quỳ trước di ảnh cha nhiều người không cầm được nước mắt.

Tiếp xúc với PV, bà Nguyễn Thị T. (SN 1969, vợ ông Dũng) nghẹn ngào nói: “Gia đình nghèo khó lại đông con, quanh năm chỉ biết trông chờ vào vài ba sào ruộng, nay anh Dũng mất rồi thì một mình tôi phải làm sao. Tôi chẳng oán trách ai cả, bởi là hàng xóm nhiều năm nay, tôi biết rõ gia đình Thọ, hoàn cảnh cũng không khá hơn chúng tôi là mấy. Giờ tôi chỉ lo, không biết tương lai của các con mình sau này sẽ như thế nào?”.

Không riêng gì bà T. mà nhiều người dân địa phương cũng bày tỏ sự xót xa đối với gia cảnh của hung thủ.

Ông Nguyễn Văn D. (trú thôn 9) chia sẻ: “Ba mẹ của Thọ đều đã lớn tuổi, kinh tế gia đình cũng thuộc diện khó khăn. Vợ nó lại mới sinh con, vẫn chưa hết “ở cữ”. Mặc dù Thọ là đứa chơi bời, quậy phá nhưng khi biết việc làm của ông Dũng đối với cô mình Thọ phản ứng là chuyện đúng. Có chăng là do nhận thức của Thọ chưa đúng, nếu suy nghĩ chín chắn và biết kiềm chế hành động của mình thì có lẽ sẽ không có chuyện, người ra đi vĩnh viễn, kẻ phải đi tù. Bây giờ chúng tôi chỉ mong, tại cơ quan điều tra, Thọ thành khẩn khai nhận tội để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, s��m trở về với gia đình, làm lại cuộc đời”.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, công anh tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với công anh huyện Phú Ninh và các ngành chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể nạn nhân, triển khai lực lượng truy bắt hung thủ, đồng thời động viên gia đình khuyên Thọ ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, ông Dũng bị nhiều nhát đâm, trong đó có nhát đâm trúng cuốn tim dẫn đến tử vong. Đến trưa 4/5, Thọ đã đến CAX Tam Thành đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tiếp tục điều tra làm rõ

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là ông Trần Ngọc Dũng (46 tuổi, ngụ xã Tam Thành, huyện Phú Ninh). Hung thủ được xác định là Ngô Văn Thọ (22 tuổi, ngụ cùng xã). Hiện CQĐT đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Ngô Văn Thọ về hành vi “Giết người” để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nhật Thanh

 

 

Ảnh 1: Hiện trường vụ án.

Ảnh 2: Đối tượng Ngô Văn Thọ tại cơ quan điều tra.

Ảnh 3: Gia đình tổ chức tang lễ cho ông Dũng

Anh 4: ông Trà kể lại sự việc với PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý