Thanh niên ném "bom xăng" vào hội trường Thành ủy bị trầm cảm

remember1 remember1 @remember1

Thanh niên ném "bom xăng" vào hội trường Thành ủy bị trầm cảm

Công an xác định Nguyễn Song Phượng người mang bom xăng gây rối tại hội trường Thành ủy Vũng Tàu bị nghiện game từ nhỏ, cuối năm 2016 phải lên TP HCM khám bệnh trầm cảm.

26/07/2017 05:34 PM
126

Công an xác định Nguyễn Song Phượng - người mang "bom xăng" gây rối tại hội trường Thành ủy Vũng Tàu bị nghiện game từ nhỏ, cuối năm 2016 phải lên TP HCM khám bệnh trầm cảm.

Liên quan đến vụ "Thanh niên ném bom xăng vào hội trường Thành ủy Vũng Tàu" báo VnExpress dẫn nguồn thông tin từ ông Trần Ngọc Hà - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu - chiều 25/7 cho biết, tại cơ quan điều tra Nguyễn Song Phượng (31 tuổi) khai báo thành khẩn, tuy nhiên diễn biến tâm lý có dấu hiệu không bình thường.

Kết quả xét nghiệm ma túy đối với kẻ này cho kết quả âm tính. Kiểm tra thông tin từ phía gia đình, công an xác định Phượng bị nghiện game từ nhỏ, cuối năm 2016 phải lên TP HCM khám bệnh trầm cảm.

"Hành vi của Phượng là Gây rối trật tự công cộng và Chống người thi hành công vụ. Tuy nhiên, hành vi của anh ta là bộc phát, không ai xúi giục, chưa phát hiện dấu hiệu liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia", ông Hà nói.

Thanh niên ném "bom xăng" vào hội trường Thành ủy bị trầm cảm - Ảnh 1Phóng to

Đối tượng Nguyễn Song Phượng - Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu online

Báo Giao thông dẫn nguồn thông tin từ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, Phượng trước đây làm nhân viên trong một công ty của ngành dầu khí và bị sa thải.

Người nhà cho biết, vào cuối năm 2016 Phượng có đi khám bệnh tâm thần tại TP.HCM. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Phượng có trầm cảm trung bình. Trước đây Phượng từng nghiện game và hay chế dụng cụ, hung khí mang theo bên mình như những hình trong các game….

Trước đó, theo báo Tuổi trẻ, khoảng 9h50 ngày 25/7, tại hội trường Thành ủy Vũng Tàu (số 76 Trương Công Định, TP Vũng Tàu - nằm xa so với trụ sở Thành ủy Vũng Tàu ở đường Ba Cu) đã xảy ra một vụ gây rối trật tự, chống người thi hành công vụ.

Theo đó, thời điểm trên, bảo vệ hội trường và người đi đường chứng kiến cảnh một thanh niên có biểu hiện lạ trước cổng hội trường...

Khi bảo vệ hội trường đến đuổi, thanh niên này đã cầm chai có chứa chất gây cháy đuổi theo bảo vệ chạy vào hội trường và ném chai có chất gây cháy vào cửa chính hội trường, gây hư hại.

Ngay sau đó,công an có mặt nhưng thanh niên này dùng dao chống trả, hô hoán ai vào sẽ chém, và dùng trái nổ tự chế ném về phía công an.

Các lực lượng chức năng lao vào khống chế thì bị chống trả quyết liệt làm hai công an bị thương ở tay, trầy xước nhẹ, rách cảnh phục.

Sau khi khống chế được thanh niên này, công an đã làm rõ nhân thân.

Điều 245. Tội gây rối trật tự công cộng (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

b) Có tổ chức;

c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

d) Xúi giục người khác gây rối;

đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

e) Tái phạm nguy hiểm.

Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc  họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng  đến  ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy  năm :

a)  Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động  người khác phạm tội;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý