Thanh niên trộm xe Range Rover từng làm diễn viên quần chúng?

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Thanh niên trộm xe Range Rover từng làm diễn viên quần chúng?

Thanh niên cướp xe Range Rover rồi bỏ chạy, gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội là đối tượng từng có tiền án, làm nhiều nghề từ bảo vệ, buôn bán quần áo, chơi chứng khoán và làm diễn viên quần chúng.

30/04/2017 01:49 PM
283

Thanh niên cướp xe Range Rover rồi bỏ chạy, gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội là đối tượng từng có tiền án, làm nhiều nghề từ bảo vệ, buôn bán quần áo, chơi chứng khoán và làm diễn viên quần chúng.

Liên quan đến vụ việc thanh niên cướp xe Range Rover gây tai nạn liên hoàn, báo Dân trí dẫn lời Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa (Công an TP Hà Nội) cho biết, đối tượng trộm chiếc xe ô tô Range Rover mang BKS: 30E-886.86 rồi điều khiển gây tai nạn liên hoàn trên đường phố Hà Nội vào đêm 20/4 là Nguyễn Duy Linh (SN 1984, quê Yên Bái), hiện đang ở trọ tại ngõ Cự Lộc - phường Thượng Đình - quận Thanh Xuân.

Chủ xe ô tô Range Rover mang BKS: 30E-886.86 là anh Bùi Tuấn Anh (SN 1991), ở khu đô thị Royal City, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân.

Thanh niên trộm xe Range Rover từng làm diễn viên quần chúng? - Ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Duy Linh tại cơ quan điều tra Công an quận Đống Đa - (Ảnh: báo Người Đưa Tin)

Báo VietnamNet cho biết, trước đó, vào khoảng 22h đêm qua, anh Bùi Tuấn Anh (SN 1991, ở khu đô thị Royal City, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Range Rover mang BKS 30E-886.86 đi từ khu đô thị này ra phố Tây Sơn và đỗ lại trước số nhà 125 để vào mua thuốc tân dược.

Khi đang mua thuốc thì bất ngờ có người đã thông báo với anh Bùi Anh Tuấn về việc có người vừa lên xe ô tô của anh. Thấy vậy, anh Bùi Tuấn Anh vội chạy ra chặn lại nhưng chỉ kịp bám vào cửa xe thì chiếc xe lao đi mất. Quá bất ngờ, anh Tuấn Anh chỉ còn biết hô hoán nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh và người đi đường.

Tại thời điểm đó, tổ tuần tra của Công an phường Quang Trung đang làm nhiệm vụ gần đó đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy đuổi. Thời điểm này, xe Range Rover đang chạy tốc độ khá cao theo hướng Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng - Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh - Đào Tấn - Hoàng Quốc Việt.

Khoảng 23h cùng ngày, khi đến trước ngõ 106, đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy - Hà Nội), xe Range Rover đã đâm vào 4 xe máy dựng trên vỉa hè và dừng lại. Ngay sau đó, đối tượng trộm xe ô tô bật cửa xe phi xuống đường định chạy trốn, nhưng chỉ rời chiếc xe được khoảng vài chục mét thì bị Công an phường Quang Trung và một số người dân đuổi kịp, bắt giữ.

Báo Người Đưa Tin dẫn nguồn tin từ Đại úy Nguyễn Xuân Chiến - Đội phó đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Đống Đa, khi xảy ra sự việc ở số 125 Nguyễn Lương Bằng, cán bộ Công an quận đã truy đuổi liên tục và hô hoán người dân hỗ trợ. Vị cán bộ này cũng là người trực tiếp bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Duy Linh khai nhận do nợ nần nên thực hiện vụ trộm xe nói trên để bán lấy tiền trả nợ.

Công an cũng khẳng định, qua sơ bộ kiểm tra đối tượng không sử dụng chất kích thích ma túy hay say rượu.

Theo đại úy Chiến, Linh là đối tượng từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản năm 2004 do TAND quận Thanh Xuân xét xử. Đối tượng hiện không có nghề nghiệp, sống lang thang ở nhiều nơi, làm nhiều nghề từ bảo vệ, buôn bán quần áo, chơi chứng khoán, đồng thời tham gia đóng vai quần chúng trong một số bộ phim truyền hình.

Hiện, Công an quận Đống Đa đang phối hợp với Công an các quận Ba Đình và Cầu Giấy tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin các nạn nhân và tập trung xác minh, củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý Nguyễn Duy Linh theo quy định của pháp luật.

Công an quận Đống Đa cũng thông báo rộng rãi đến người dân “nếu ai bị va chạm xe trong quá trình đối tượng bỏ chạy thì đến trình báo với Công an quận Đống Đa hoặc liên hệ với Đại úy Nguyễn Xuân Chiến theo số điện thoại 0966.578.688”.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý