“Thánh nổ” lừa lấy gần 2 tỷ đồng của đại gia Sài Gòn sa lưới

remember1 remember1 @remember1

“Thánh nổ” lừa lấy gần 2 tỷ đồng của đại gia Sài Gòn sa lưới

Thấy Hoàng phong độ, lại tự xưng Phó cục trưởng của Thanh tra Chính phủ tại TP. HCM, ông P. đã giao cho Hoàng 2 tỷ đồng để “lo” chuyện nhận nhà của mình.

20/03/2017 10:19 PM
329

Thấy Hoàng phong độ, lại tự xưng Phó cục trưởng của Thanh tra Chính phủ tại TP. HCM, ông P. đã giao cho Hoàng 2 tỷ đồng để “lo” chuyện nhận nhà của mình. Chờ mãi không thấy Hoàng “giao” nhà, vợ chồng ông P. đã làm đơn tố cáo với cơ quan công an

Giả danh sếp lớn

Thông tin từ Công an quận 3 (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Mai Tiến Hoàng (SN 1984, ngụ TP.HCM) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra từ cơ quan công an, năm 2014, vợ chồng ông Nguyễn Ngọc P. (SN 1962, ngụ TP.HCM) mua đất đấu giá căn nhà tại khu vực trung tâm TP.HCM thông qua một công ty do chi cục Thi hành án dân sự quận 1 (TP.HCM) ủy quyền.

Đấu giá xong đã lâu nhưng vợ chồng ông P. vẫn không nhận được nhà nên nhờ bạn bè, người quen “lo” giúp. Sau đó, ông P. được bạn giới thiệu đến gặp Hoàng.

Gặp nhau lần đầu tiên, Hoàng tự xưng là phó cục trưởng cục Giải quyết khiếu nại và tố cáo Thanh tra khu vực III (Thanh tra Chính phủ tại TP.HCM). Hoàng “nổ” là sẽ giúp ông P. sớm nhận được nhà, nhưng để lo được việc này ông P. phải đưa cho anh ta 3 tỷ đồng tiền “cà phê”. Để tạo thêm niềm tin, Hoàng còn đưa những tấm ảnh anh ta chụp chung với cán bộ cấp cao cho vợ chồng ông P. xem. Sau đó, trong vòng hơn một năm ông P. đã đưa cho Hoàng gần 2 tỷ đồng.

Thế nhưng, tiền đưa đã lâu mà nhà vẫn chưa được nhận, ông P. tìm gặp Hoàng hỏi xem kết quả thế nào. Hoàng nói ngọt xớt: “Anh cứ yên tâm, vào tay em là cái gì cũng xong, nhưng phải có thời gian”. Để củng cố thêm niềm tin, Hoàng đưa ra một số giấy tờ, công văn chỉ đạo được cho là của Thanh tra Chính phủ, UBND TP.HCM... liên quan đến sự việc.

“Thánh nổ” lừa lấy gần 2 tỷ đồng của đại gia Sài Gòn sa lưới - Ảnh 1

"Thánh nổ" Mai Tiến Hoàng - Ảnh: báo Người Đưa Tin

Chờ mãi không thấy kết quả, hối thúc thì Hoàng tìm lý do thoái thác, ông P. nghi ngờ đem các công văn chỉ đạo đi xác minh thì phát hiện đó chỉ là giấy tờ giả mạo. Quá thất vọng, ông P. yêu cầu Hoàng trả tiền nhưng anh ta xin trả chậm, viết giấy cam kết. Nhiều tháng trôi qua, không thấy Hoàng có thiện chí trả tiền, nạn nhân đành viết đơn trình báo với công an.

Sau khi xác minh, Công an quận 3 đã nhanh chóng tìm ra Hoàng. Tại cơ quan công an, Hoàng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ sự việc lừa đảo, chiếm đoạt của ông P. gần 2 tỷ đồng.

Cả tin mất bạc tỷ

Tại cơ quan công an, Hoàng vẫn rất điềm tĩnh. Hoàng khai, khoảng năm 2013, Hoàng quen biết anh K.. Khi đó anh K. là giáo viên dạy thêm cho con trai của bạn Hoàng. Thấy Hoàng ăn nói lịch sự và vui tính nên anh K. đã làm quen. Sau đó, dù không gặp nhau nhưng 2 người vẫn thường xuyên gọi điện thoại. Khoảng tháng 6/2016, Hoàng và anh K. hẹn nhau đi nhậu. Qua câu chuyện, Hoàng khoe với anh K. là đã làm chức to bên Thanh tra Chính phủ. Anh K. tin là thật nên kể cho Hoàng việc vợ chồng ông P. có nguyện vọng lấy nhà nhanh.

Hoàng nhớ lại: “Vì nghe chuyện vợ chồng ông P. cần lo lót để lấy nhà, tôi nhớ ra là mình có anh bạn tên H. có thể lo được việc này nên đã nhận lời. Sau đó tôi có gặp vợ chồng ông P. để trao đổi, vợ chồng ông ấy đã đưa cho tôi 3 lần với số tiền 1,8 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này tôi đã ăn tiêu hết, không đưa cho anh H. hay bất cứ ai để lo việc”.

Lý giải vì sao lại có hình chụp với các quan chức, Hoàng bảo ảnh đó là do Hoàng cắt, ghép rồi đưa lên màn hình điện thoại để “làm oai” với mọi người. Khi điều tra viên hỏi vì sao Hoàng lại có các giấy tờ liên quan đến vụ việc của ông P., Hoàng chối là không có bất cứ giấy tờ nào. Nhưng trước chứng cứ không thể chối cãi được, Hoàng ddành cúi đầu thừa nhận là đã làm giả những giấy tờ đó để tạo niềm tin cho vợ chồng ông P..

Theo tìm hiểu của PV, Hoàng sinh ra trong gia đình nề nếp, ba mẹ là những người hiền lành và gia giáo. Hoàng tốt nghiệp một trường đại học có tiếng ở TP.HCM. Vốn là người thông minh, nhanh nhẹn nên sau khi ra trường, Hoàng đã xin được việc đàng hoàng. Nhưng tính Hoàng ham chơi nên Hoàng đi đâu cũng “nổ” mình quen nhiều quan lớn.

Để tạo niềm tin cho người đối diện, Hoàng thuê nguyên một căn hộ chung cư, nơi vừa ở và vừa để “giao dịch”. Nhìn cách bài trí của Hoàng, ai cũng tin là Hoàng “làm lớn”. Sau khi lừa được của vợ chồng ông P. số tiền gần 2 tỷ đồng, Hoàng đã ăn tiêu hết, không có khả năng chi trả.

Tại cơ quan công an, Hoàng thú nhận: “Vì ham tiền nên tôi làm vậy. Giờ tiêu hết rồi mới nhận ra là tôi không thể xoay tiền ở đâu để trả lại cho ông P.. Nhưng giờ cũng muộn rồi”.

Tương lai xán lạn như thế nhưng Hoàng đã tự tay vứt bỏ tất cả. Hy vọng những ngày trả giá trong trại giam, Hoàng sẽ nhận ra lỗi lầm của mình.

Cảnh giác với các “thánh nổ”

Ngày 15/3, một đại diện của Công an quận 3 cho biết: “Thủ đoạn lừa đảo của đối tượng Hoàng là đặc biệt tinh vi. Với thủ đoạn lừa đảo này, người dân phải đặc biệt chú ý, cảnh giác, nếu không rất dễ trở thành nạn nhân”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý