Thành phố đầu tiên ở Mỹ cấm dùng điện thoại di động khi đi bộ qua đường

biettuot biettuot @biettuot

Thành phố đầu tiên ở Mỹ cấm dùng điện thoại di động khi đi bộ qua đường

Kể từ ngày 25/10, Honolulu sẽ trở thành thành phố lớn đầu tiên ở Mỹ cấm người đi bộ xem điện thoại hay nhắn tin khi băng qua đường.

31/07/2017 01:41 PM
135

Kể từ ngày 25/10, Honolulu sẽ trở thành thành phố đầu tiên ở Mỹ cấm người đi bộ xem điện thoại hay nhắn tin khi băng qua đường.

Báo Infonet dẫn nguồn tin từ Thị trưởng thành phố Honolulu (bang Hawaii, Mỹ) Kirk Caldwell cho biết, kể từ ngày 25/10, cư dân Honolulu có thể bị phạt từ 15 USD đến 99 USD tùy theo số lần cảnh sát bắt được họ xem điện thoại hay nhắn tin khi băng qua đường.

Thành phố đầu tiên ở Mỹ cấm dùng điện thoại di động khi đi bộ qua đường - Ảnh 1Phóng to

Việc vừa dùng điện thoại di động vừa đi bộ sang đường sẽ bị phạt nặng tại Honolulu. Ảnh: báo Dân trí

Theo đó, Honolulu sẽ trở thành thành phố Mỹ lớn đầu tiên thông qua luật nhằm giảm thương vong từ việc mất tập trung khi đi bộ. Lệnh cấm được đưa ra trong bối cảnh thành phố khắp thế giới đang đau đầu tìm cách bảo vệ những người nghiện điện thoại trước nguy cơ tự làm chính mình tổn thương vì đâm đầu vào các chướng ngại vật trên đường hay khi tham gia giao thông.

Báo Dân trí thong tin thêm, lệnh cấm sẽ được loại trừ trong trường hợp cần phải gọi điện đến số điện thoại khẩn cấp hoặc những người thuộc lực lượng cứu hộ trong lúc đang làm nhiệm vụ.

Lệnh cấm này đã được sự ủng hộ của rất nhiều người sống tại Honolulu, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến phản đối. Nhiều người cho rằng đạo luật này là quá nghiêm trọng và chính quyền thành phố nên áp dụng các biện pháp tuyên truyền, hơn là sử dụng lệnh cấm như vậy.

Được biết, theo Ủy ban An toàn Quốc gia Mỹ, tai nạn do sao lãng khi đi bộ liên quan đến sử dụng điện thoại di động lên tới hơn 11.000 vụ trong giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2011, thông tin trên báo VTV. 

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý