Thành phố Vũng Tàu chính thức công bố 5 phân khu đô thị mới

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thành phố Vũng Tàu chính thức công bố 5 phân khu đô thị mới

Ngày 12/9, Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà RịaVũng Tàu) đã tổ chức công bố quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm 20112015.

12/09/2014 09:04 PM
1,151

 - Ảnh 1

Một góc thành phố Vũng Tàu. (Nguồn: TTXVN).

Theo quy hoạch, đến năm 2020 và xa hơn, thành phố Vũng Tàu có 5 phân khu đô thị với số dân đến năm 2020 là 500.000 người. Cụ thể, khu đô thị trung tâm là khu đô thị truyền thống nằm ở phía Nam của Sân bay Vũng Tàu hiện hữu bao gồm các khu ở thành phố, thương mại-dịch vụ-du lịch, trung tâm hành chính, di tích lịch sử văn hóa, Núi Lớn, Núi Nhỏ…

Khu đô thị mới Chí Linh-Phước Thắng bao gồm địa bàn các phường Thắng Nhất, Rạch Dừa, 9, 10, 11 và một phần phía Nam phường 12. Đây là khu đô thị biểu trưng của thành phố Vũng Tàu cho thế kỷ 21 chủ yếu xây dựng mới, cao tầng thích ứng một đô thị hiện đại với trung tâm chuyên ngành lớn của vùng, trung tâm thể thao, đào tạo đại học, thương mại-văn phòng-giải trí cao cấp.

Khu đô thị Phước Cơ-Bắc Phước Thắng là vùng sinh thái ngập mặn với hệ thống sông rạch chằng chịt rất đặc trưng và ở vị trí cửa ngõ của thành phố Vũng Tàu. Vì vậy, khu vực này được quy hoạch là khu đô thị sinh thái thấp tầng phát triển quy mô nhỏ nhằm tạo một vùng cửa ngõ rộng, thoáng, cảnh quan đẹp, lưu giữ sinh thái tự nhiên.

Khu đô thị đảo Gò Găng (nơi đặt sân bay Vũng Tàu mới) diện tích 1.350 ha còn khá nguyên sinh với rừng ngập mặn bao quanh được quy hoạch trở thành một trung tâm đô thị dịch vụ tổng hợp đặc sắc, chất lượng cao ở các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đào tạo, tài chính, ngân hàng, thương mại, văn phòng, nhà ở cao cấp mang tầm vóc khu vực và quốc tế. Khu đô thị Long Sơn quy hoạch phát triển thành khu đô thị công nghiệp dầu khí, cảng quan trọng của cả nước.

Định hướng phát triển không gian đô thị thành phố Vũng Tàu cho giai đoạn 20 năm tới và những năm tiếp theo là đô thị du lịch vùng duyên hải-đô thị sinh thái biển, đồng thời, phát triển các khu chức năng đô thị theo các trục đường xương sống đã được khẳng định gồm trục phát triển công nghiệp là đường 30/4, trục chính đô thị là đường 51B và trục du lịch là đường 3 tháng 2.

Theo TTXVN

Xem thêm video clip : Dân phòng văng tục, mắng nhiếc người tham gia giao thông

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý