Thanh tra Tập đoàn Dệt may và Than, Khoáng sản trong quý 1/2015

nhidong nhidong @nhidong

Thanh tra Tập đoàn Dệt may và Than, Khoáng sản trong quý 1/2015

(ĐSPL) Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết, trước mắt trong quý 1/2015, cơ quan này sẽ triển khai 5 cuộc thanh tra, trong đó có Tập đoàn Dệt may và Than – Khoáng sản Việt Nam.

26/01/2015 04:18 PM
671

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, ngày 23/1, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ.

Tại buổi họp, cơ quan này cho biết, trong năm 2015, TTCP sẽ tập trung thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước của các cấp, ngành, đặc biệt là trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước trong việc thực thi pháp luật về tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và PCTN.

 - Ảnh 1Phóng to

Tập đoàn Dệt may (Vinatex) là 1 trong 2 tập đoàn được thanh tra trong năm 2015. (Ảnh Dân trí)

Theo kế hoạch năm 2015, TTCP sẽ triển khai thanh, kiểm tra tại 17 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; 10 bộ, ngành; 2 tập đoàn và một số dự án BT, BOT trong lĩnh vực giao thông, môi trường.

Được biết, trước mắt trong quý I năm nay, cơ quan này sẽ triển khai 5 cuộc thanh tra liên quan đến việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản, cổ phần hoá và tái cơ cấu Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Tập đoàn Dệt may; việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác tín dụng, đầu tư mua sắm tài sản, trang thiết bị tại Ngân hàng Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long; việc thực hiện Đề án “Củng cố và phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú giai đoạn 2011 - 2015”; công tác quản lý nhà nước về trang thiết bị y tế và công trình y tế.

Thông tin trên báo Dân trí cho hay, riêng tại Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Thanh tra Chính phủ sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường thanh tra thêm một số dự án BT (xây dựng- chuyển giao), BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao) trong lĩnh vực giao thông, môi trường.

P.V (TỔNG HỢP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý