Tháo dỡ trụ sở ngân hàng khiến tường trường mầm non đổ sập

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tháo dỡ trụ sở ngân hàng khiến tường trường mầm non đổ sập

Trong lúc tháo dỡ một công trình, nhóm công nhân đã làm sập cả bờ tường tòa nhà 3 tầng của trường mầm non bên cạnh, khiến cả cô và trò hoảng hốt.

02/08/2017 09:56 PM
44

Trong lúc tháo dỡ một công trình, nhóm công nhân đã làm sập cả bờ tường tòa nhà 3 tầng của trường mầm non bên cạnh, khiến cả cô và trò hoảng hốt.

Theo tin tức trên báo Trí thức trẻ, ngày 2/8, UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sập tường ở trường mầm non Thủy Tiên (đường Võ Văn Tần, quận Thanh Khê) vào chiều 1/8.

Báo Dân trí thông tin thêm, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 1/8, tại Trường Mầm non Thủy Tiên. Trong lúc một nhóm nhân công đang dùng máy xúc để tháo dỡ công trình kiên cố bên cạnh thì bất ngờ cả dãy bờ tường tầng một tòa nhà 3 tầng của trường mầm non bị sập xuống, vôi vữa gạch đá tràn cả vào nhà.

Tháo dỡ trụ sở ngân hàng khiến tường trường mầm non đổ sập - Ảnh 1Phóng to

Bức tường của trường mầm non bị đổ sập trong giờ học. Ảnh: Soha.vn

Cô Nguyễn Thị Minh Hải, Hiệu phó trường mầm non Thủy Tiên cho biết, trụ sở của một ngân hàng ngay sát cạnh trường được bắt đầu tháo dỡ từ cách đây một tháng. Nhà trường đã nhiều lần yêu cầu đơn vị thi công có các biện pháp đảm bảo an toàn khi tháo dỡ. Tuy nhiên, đơn vị này không đáp ứng.

"Họ tháo kính nhưng không có lưới che chắn gì cả. Giáo viên chúng tôi rất lo cho sự an toàn của học sinh, nhiều vị phụ huynh cũng phản ứng. Cách đây mấy ngày họ bắt đầu tháo dỡ phần thô thì có che mấy tấm bạt để ngăn bụi. Ngoài ra, họ không có biện pháp nào khác để đảm bảo an toàn. Học sinh bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và bụi rất nhiều", cô Hải nói.

Cô Nguyễn Thị Minh Hải thông tin thêm, khu vực bị sập là sảnh vui chơi ngoài giờ của trường. Chiều qua, lực lượng tháo dỡ có qua đề nghị nhà tường di dời các trẻ sang khuôn viên phòng học ở tòa nhà bên cạnh.

Tháo dỡ trụ sở ngân hàng khiến tường trường mầm non đổ sập - Ảnh 2Phóng to

Dãy bờ tường của trường mầm non bị sập. Ảnh: Dân trí

“Chúng tôi cũng chỉ nghĩ là họ sợ bụi bặm thôi. Ai ngờ cả dãy tường bị đổ thế. Rất may không có giáo viên và học sinh nào ở khu vực đó lúc tường bị sập”, bà Hải nói.

Chính quyền quận Thanh Khê và phường Chính Gián sau đó đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc. Trường mầm non Thủy Tiên cũng thông báo cho tất cả học sinh tạm nghỉ trong một tuần để tập trung khắc phục, xử lý sự cố.

UBND phường Chính Gián cho biết đã họp khẩn với lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị chức năng và đơn vị tháo dỡ công trình để xử lý vụ việc.

Theo điều tra ban đầu, sự cố xảy ra khi một nhóm công nhân của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đại Nguyên Nam (trụ sở tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cùng máy xúc đang cho tháo dỡ công trình kiên cố là trụ sở cũ của một ngân hàng. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể vẫn đang chờ được làm rõ.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý