Thầy bói bảo 'cưới nhau về sẽ tan vỡ'?

sakura1 sakura1 @sakura1

Thầy bói bảo 'cưới nhau về sẽ tan vỡ'?

Phải làm gì khi một ngày nọ, con thuyền tình của bạn như rơi vào tâm bão vì một lời phán của thầy bói? Nghiêm trọng hơn, cuộc hôn nhân của lứa đôi sẽ về đâu khi mẹ chồng hay mẹ vợ tương lai căng thẳng

26/05/2015 08:02 PM
1,341

Nghiêm trọng hơn, cuộc hôn nhân của lứa đôi sẽ về đâu khi mẹ chồng hay mẹ vợ tương lai căng thẳng tuyên bố không ủng hộ cuộc hôn nhân của con trẻ bởi… thầy bói bảo cưới nhau về sẽ tan vỡ?

Tôi và anh ấy yêu nhau được hai năm thì quyết định kết hôn. Hai tháng trước ngày cưới, mẹ anh ấy đi xem tuổi của tôi và anh ấy. Rồi trước mặt tôi và cả anh ấy, mẹ anh ấy cho biết lời thầy phán rằng nếu cưới tôi về, nhà chồng tôi sẽ bị “thoái tài” 55 năm, còn nhà tôi thì sẽ “tấn tài” 35 năm.

Tức là, theo ý thầy bói, tôi sẽ làm cho gia đình chồng tôi mạt đi. Vì vậy, nếu vẫn giữ ý định cưới thì đám cưới làm càng đơn giản càng tốt. Cụ thể là không rước dâu rình rang, không trầu cau mâm quả, không rước dâu về để thắp nhang ông bà, không cho con dâu bước vào nhà bằng cửa chính mà phải đi cửa sau, đồng thời phải bước qua chậu lửa.

   - Ảnh 1

Theo ý thầy bói, tôi sẽ làm cho gia đình chồng tôi mạt đi. Ảnh minh họa.

Mẹ anh ấy nói rằng cần làm theo đúng những hướng dẫn ấy để tốt về sau. Anh ấy phản đối nhưng không thuyết phục được mẹ. Nghe những điều đó, tôi cảm thấy bị xúc phạm, giận và rất buồn. Quá mệt mỏi, tôi nói ra dự định hủy đám cưới. Thật bất ngờ là mẹ anh ấy cũng tán thành dự định này. Chỉ có anh ấy là quyết liệt phản đối.

Điều đáng nói là sau đó mẹ tôi cũng đi xem tuổi tôi và anh ấy ở chỗ hai ông thầy và cả hai thầy đều nói chuyện cưới xin của chúng tôi có thể diễn ra bình thường. Mẹ anh ấy ít khi đi xem bói nhưng khi đã xem sẽ rất tin, thầy nói sao nghe vậy. Bản thân tôi cũng tin bói toán, nhưng là tin có cân nhắc, còn chồng tôi thì không hề tin. Sau những cơn chấn động cảm xúc, tôi nhìn lại tình cảm của mình và cảm thấy rằng tôi rất thương anh ấy.

Vậy là chúng tôi quyết định cưới và phải làm đúng các thủ tục như thầy bói nói, mặc dù trong lòng tôi rất buồn. Trong ngày rước dâu, khi lên xe chuẩn bị đi, mẹ chồng tôi dặn tất cả họ hàng là không ai được bước vào nhà tôi, chỉ để một mình chồng tôi vô làm lễ thôi. Và khi rước dâu về đến nhà hàng thì trong lễ tại nhà hàng, mẹ chồng tôi cũng không mời gia đình bên nhà gái lên làm lễ. Kết quả đầu tiên có thể nhìn thấy được từ việc tin theo lời thầy bói là hai bên sui gia không nhìn mặt nhau.

Cuộc sống sau ngày cưới của chúng tôi rất căng thẳng. Do không được ưng ý từ đầu cho nên mẹ chồng tôi cũng hay tỏ vẻ không ưa tôi. Chúng tôi làm đám cưới và hiện nay có một bé trai gần 4 tuổi. Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng chúng tôi không bao giờ đầu hàng số phận. Tôi và chồng tôi luôn cố gắng làm việc và bồi dưỡng chuyên môn kiến thức để có tương lai tốt hơn cho con cái sau này.

Từ đó đến nay, bố mẹ tôi vẫn đối xử với vợ chồng tôi chỉ bằng mặt chứ không bằng lòng... Mẹ chồng tôi lúc nào cũng muốn thâu tóm hết tiền bạc mà vợ chồng tôi kiếm được. Vợ chồng tôi đôi lúc cũng xung đột vì chính những trục trặc xảy ra trong ngày cưới, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng xung đột ấy bắt nguồn từ việc xung khắc vận mạng.

Hoàng An

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc vui lòng gửi về địa chỉ email: toasoan@nguoiduatin.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý