Thầy bói 'phán' khó có con, mẹ chồng tương lai đòi cấm cưới

trungthanh trungthanh @trungthanh

Thầy bói 'phán' khó có con, mẹ chồng tương lai đòi cấm cưới

Bất kỳ ai yêu nhau cũng đều mong muốn được kết duyên chồng vợ. Nhưng không phải cặp đôi nào đến được với nhau cũng dễ dàng...

25/07/2015 09:04 AM
281

Có rất nhiều cặp vợ chồng để đến được với nhau đã phải trải qua sự ngăn cản quyết liệt từ phía gia đình bởi những lý do rất… kì cục.

Tôi và anh yêu nhau tính đến thời điểm này cũng đã được 5 năm. Chúng tôi đã có mối tình đẹp từ những năm còn ngồi trên giảng đường đại học. Anh là trai "Thủ đô" chính gốc, còn tôi chỉ là cô gái tỉnh lẻ lên thành phố học tập. Tình yêu đến với tôi rất tự nhiên và cũng rất lãng mạn. Dù có thời gian mặn nồng khá lâu nhưng chưa bao giờ tình yêu của chúng tôi hết cháy bỏng.

Đi làm được 1 năm, chúng tôi tính đến chuyện cưới xin. Anh dự định sẽ đưa tôi về ra mắt gia đình. Ngày về chào hỏi bố mẹ anh, tôi rất hồi hộp, không biết họ có vui vẻ mà chấp nhận tôi không. Thực ra, tôi được mọi người nhận xét cũng có một khuôn mặt ưa nhìn, thân hình không đến nỗi nào, công việc ổn định, nói chung ai nhìn vào cũng bảo hai đứa chúng tôi rất xứng đôi. Sau hôm về ra mắt bố mẹ anh, tôi được nghe anh kể lại họ không chê tôi ở điểm nào. Tôi vui vì mình đã bước qua được cửa ải đầu tiên.

   - Ảnh 1

Lần thứ hai đến nhà anh chơi, tôi cảm thấy một không khí u buồn đến ảm đạm. Chào mẹ anh mà mẹ anh cũng không đáp lại, bố anh thì trả lời lại tôi như để cho qua. Tôi thấy lạ. Từ lúc đến tới khi về, tôi cảm thấy không khí rất nặng nề. Tôi bèn dò hỏi anh, anh cũng nói thật cho tôi một sự thật khá nực cười, mẹ anh không chê cô con dâu tương lai ở điểm nào, chỉ có một điều bà đi xem bói ở một ông thầy mà trước giờ bà vẫn coi là "thánh sống", ông ấy lại nói rằng: “Số hai đứa đó là mà lấy nhau, đứa tuổi Sửu (anh) đứa tuổi Hợi là không thể có con”. Chỉ nghe thế mẹ anh đã mặt xanh mặt vàng vì anh là con độc nhất của cả dòng họ. Vì vậy bà kiên quyết phản đối và bắt đầu tỏ thái độ với tôi.

Nhưng thật trớ trêu, tôi và anh đã đi quá giới hạn, cái thai trong bụng tôi cũng đã được gần 4 tháng nên hai đứa mới vội vàng cưới và về ra mắt gia đình anh. Chúng tôi cũng định giấu ém chuyện đó đi vì nghĩ cho cùng cũng không hay ho cho lắm. Ai dè, mẹ anh lại phản đối vì lý do "không thể có con".

Cực chẳng đã, tôi và anh đành thông báo thẳng với cả nhà anh là tôi có em bé rồi nên phải cưới. Lúc đầu nghe anh nói vậy, mẹ anh không tin, còn cho rằng anh cố ý nói vậy để hai đứa được lấy nhau. Cuối cùng, để xác minh lời anh nói, bà đã hẹn gặp tôi và bảo tôi đi tới phòng khám. Cho đến khi nhìn kết quả mà bác sĩ ghi trên giấy bà mới chịu tin. Không những thế, tôi còn mang thai đôi.

Không lâu sau, tôi hạ sinh hai thằng cu trắng trẻo bụ bẫm trong niềm vui hân hoan của cả gia đình. Mẹ anh thực sự rất vui, bà rất phấn khởi vì có đã có người nối dõi tông đường. Nhưng thái độ mà bà đối xử với tôi từ lúc cưới đến giờ rất lạnh nhạt, cho dù tôi đã sinh được hai cháu trai cho gia đình. Bà luôn nghĩ rằng, tôi là đứa cơ hội, vì muốn lấy anh nên mới "ăn cơm trước kẻng". Mối quan hệ của tôi với mẹ chồng luôn trong tình trạng căng thẳng cho đến tận bây giờ.

Người xưa thường nói, con cái là của trời cho. Vì thế, không thể chỉ vì tin những lời bói toán mà vô tình đánh mất hạnh phúc gia đình. Bói toán là một hình thức tiên liệu trước tương lai để tránh những tai họa hoặc đón chào những điều lợi lộc sắp diễn ra.

Không biết người đi xem bói có bao nhiêu người xem trúng nhưng những chuyện dở khóc, dở cười cứ diễn ra nhan nhản. Bói toán sẽ không thể tồn tại nếu vẫn còn nhiều người mê tín, tin tưởng vào những điều huyễn hoặc được người khác vẽ vời ra cho mình. Hãy cố gắng sống tốt thì mọi điều tốt đẹp sẽ đến, số phận mỗi người là do chính họ quyết định, chứ không phải dựa vào một vài lời nói của thầy bói.

Liên Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý