Thầy giáo lừa “chạy trường” trốn nã 10 năm vẫn không thoát

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thầy giáo lừa “chạy trường” trốn nã 10 năm vẫn không thoát

(Công lý) Là giáo viên PTTH Võ Thị Sáu huyện Đất Đỏ, Phương mạo nhận có quen biết với các lãnh đạo ở các trường Đại học và Trung cấp có thể “chạy trường” được, nhằm chiếm đoạt số tiền gần 600.000.000 đồng của nhiều bị hại.

02/06/2015 09:31 PM
153

Ngày 01/6, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Trúc Phương (47 tuổi, trú huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2005 bà Nguyễn Thị Yến đang bán quán cà phê tối ở chợ Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột thì có một người đàn ông đến nói là có quen biết với Trần Trúc Phương đang công tác tại Phòng tuyển sinh Bộ Giáo dục và Đào tạo ở Tp. Hồ Chí Minh, có thể lo cho những người có nhu cầu vào học cử tuyển tại các trường Đại học và Trung cấp chuyên nghiệp. Vì tin người, nên bà Yến xin số điện thoại của Phương để tiện cho việc trao đổi, liên lạc.

Một thời gian sau, bà Yến kể lại cho chị Nguyễn Thị Ngọc Hoan nghe sự việc trên. Qua thời gian trao đổi trên điện thoại Phương nói với Hoan, nếu có bạn bè hay người thân có nhu cầu xin học thì giới thiệu để Phương xin giúp và sẽ trích phần trăm lại cho Hoan. Cả hai thống nhất, Hoan là người đứng ra giao dịch, nhận tiền và hồ sơ; sau đó Phương cử Trần Tuấn Anh (là cháu vợ của Phương) từ thành phố Hồ Chí Minh lên Đắk Lắk gặp Hoan để lấy hồ sơ và tiền đem về cho Phương.

Bị cáo Phương tại phiên tòa

Từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2005, Hoan đã nhận hồ sơ của nhiều người trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sau đó cùng Phương, Tuấn Anh đưa các giấy tờ nhập học giả rồi chiếm đoạt 597.500.000 đồng của nhiều bị hại cụ thể: chiếm đoạt của bà Nguyễn Thị Hưởng 41 triệu; bà Phan Thị Tam 45 triệu; ông Huỳnh Văn Trí 40 triệu; chị Nguyễn Thị Thương 5 triệu; anh Phạm Văn Thịnh 188 triệu; ông Nguyễn Đức Nghĩa 97 triệu; bà Nguyễn Thị Tương 106 triệu; anh Trần Danh Lập 40 triệu; ông Bùi Công Lý 35 triệu. Sau đó Phương bỏ trốn khỏi địa phương đến ngày 15/8/2014 bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại phiên toà, bị cáo đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội, HĐXX tuyên phạt Trần Trúc Phương mức án 8 năm tù; 2 bị cáo còn lại đã bị xét xử ở một phiên tòa khác.                              

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý