Thầy giáo về hưu trả lại 180 triệu đồng tiền thừa

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thầy giáo về hưu trả lại 180 triệu đồng tiền thừa

Đi nhận tiền đền bù của dự án xây dựng trụ sở Ban Chỉ huy quân sự TP Hà Tĩnh, ông Ngụ (giáo viên đã nghỉ hưu) được phát thừa 180 triệu đồng, nhưng đã chủ động trả lại tiền.

16/10/2014 09:37 PM
1,476

Ngày 14/10, gia đình ông Nguyễn Văn Ngụ (62 tuổi, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) được thông báo đi nhận tiền đền bù dự án xây dựng trụ sở Ban Chỉ huy quân sự thành phố. Theo hồ sơ giải tỏa, gia đình ông được nhận 23.600.000 đồng.

Sau khi nhận cọc tiền, ông Ngụ yên tâm trở về nhà mà không kiểm đếm. “Tôi thấy họ đưa cho một cục tiền loại mệnh giá 200.000 đồng và nói của chú đã đầy đủ, không cần phải kiểm lại đâu. Thế là tôi mang về nhà”, ông Ngụ nói.

Về đến nhà, người đàn ông 62 tuổi này đếm thì phát hiện số tiền mình nhận l��n gấp nhiều lần số tiền thực nhận. Tổng cộng số tiền thừa ra là 180 triệu đồng. Ông gói cọc tiền lại và báo cáo sự việc lên UBND phường.

Chiều cùng ngày, nhân viên phát tiền thấy trả nhầm nên mới hốt hoảng đi tìm và được chính quyền báo đến nhận lại số tiền thừa.

 - Ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Ngụ, người trả lại số tiền thừa 180 triệu đồng cho Ban đền bù dự án.

“Số tiền đó nếu tôi lấy thì những nhân viên phát tiền cũng phải bỏ tiền túi trả lại cho Nhà nước. Như vậy thì tội cho gia đình họ lắm”, ông Ngụ chia sẻ.

Ông Dương Đình Phúc, Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Du cho biết, ông Ngụ vốn là giáo viên về hưu, Đảng viên lâu năm. Gia đình ông là một trong những hộ ảnh hưởng nhiều bởi các dự án giải phóng mặt bằng của thành phố. Khi chính quyền vận động giải tỏa, ông chấp hành và tạo điều kiện tối đa cho lực lượng chức năng làm việc.

Theo báo Tiền phong

Xem thêm video clip : Hà Nội: Tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý