Thầy Giôm: Nhật không đẳng cấp cao hơn, chỉ đi trước chúng ta

mu mu @mu

Thầy Giôm: Nhật không đẳng cấp cao hơn, chỉ đi trước chúng ta

Dù thất bại trong trận đấu trước U19 Nhật Bản tối qua (13/9), huấn luyện viên Guillaume Graechen vẫn khẳng định các cầu thủ của mình phải đánh bại U19 Hàn Quốc hoặc U19 Trung Quốc để cùng với U19 Nhật Bản giành vé qua vòng bảng giải U19 châu Á.

14/09/2014 09:17 AM
825

Thất bại 0-1 trước U19 Nhật Bản trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood đã cho thấy khoảng cách khá lớn vẫn tồn tại giữa hai đội tuyển. Đây cũng là một trong ba đối thủ của U19 Việt Nam ở giải U19 châu Á tháng Mười tới. Huấn luyện viên Graechen tuyên bố U19 Việt Nam sẽ phải đánh bại hai đối thủ còn lại (U19 Hàn Quốc và U19 Trung Quốc) để giành vé đi tiếp cùng Nhật Bản.

 - Ảnh 1

Mục tiêu của U19 Việt Nam ở giải châu Á vẫn không thay đổi sau thất bại tối qua. 

Nhưng trong hai đối thủ đó, U19 Hàn Quốc chính là đương kim vô địch giải đấu đồng thời là “Vị vua” tuyệt đối với 12 lần đăng quang. Thầy “Giôm” tuyên bộ: “Đây không phải là vấn đề cơ hội của chúng ta ở giải châu Á. Chúng ta phải nỗ lực đá chặt chẽ hơn và cải thiện hàng công. Mục tiêu của chúng tôi trong hai trận gặp Hàn Quốc và Trung Quốc là giành kết quả tốt nhất để có một trong hai suất đi tiếp cùng Nhật Bản”.

Trước đó, chiến lược gia người Pháp cũng cho biết ông rất buồn vì thất bại trước Nhật Bản: “Tôi rất buồn vì không thể đổi màu huy chương, buồn cho các cầu thủ và người hâm mộ. Nhưng tôi cũng thấy tự hào vì các học trò. Họ đã chơi hết mình trong hiệp hai dù một số người đang dính chấn thương và không thể đá với 100 % sức lực trong trận này. Tôi tự hào về màn thể hiện của U19 Việt Nam vì ngay cả khi bị dẫn, họ vẫn cố gắng tới cùng để giành lại thế trận. Trong hiệp hai, Nhật Bản đã sút hai lần và có một bàn còn chúng tôi thì không đủ sự tỉnh táo trong những pha dứt điểm của mình”.

video">video: Đảm bảo trật tự ATGT trước trận Chung kết U19.

Huấn luyện viên Graechen cũng không cho rằng đẳng cấp của U19 Việt Nam cách Nhật Bản quá xa: “Họ không ở đẳng cấp cao hơn chúng ta, họ chỉ đang đi trước chúng ta. Họ bình tĩnh, nhiều kinh nghiệm, kiểm soát tốt lối chơi, sức mạnh của họ cũng ở trước Việt Nam. Những trận đấu thế này sẽ giúp chúng ta dần bắt kịp họ”.

“Đội hình Nhật đã có nhiều thay đổi, họ thay cầu thủ số 6, thay cầu thủ biên, thay cả đội trưởng. Nhưng những người được thay vẫn thể hiện trình độ rất cao. Sự thay đổi ấy không gây ảnh hưởng tới lối chơi của họ. Đó là lý do tôi nói họ ở trước chúng ta trong lối chơi tập thể. Đội hình của họ quá đồng đều”.

 - Ảnh 2

U19 Nhật Bản vẫn đứng trên U19 Việt Nam. Đây là thất bại thứ ba của U19 Việt Nam trước đối thủ.

Nói về những bài học của đội bóng sau trận đấu, “thuyền trưởng” của U19 Việt Nam tiết lộ: “Ở cương vị huấn luyện viên, tôi không thể làm thay cầu thủ nhiệm vụ kiểm soát trận đấu. Tôi sẽ cố gắng chuẩn bị cho họ những điều đó kỹ hơn. Sau giải này, các cầu thủ của tôi đã hoàn thiện hơn nhiều về kỹ thuật. Họ cũng phải hoàn thiện cả về chiến thuật. Nhật Bản hơn hẳn chúng ta về sự hiệu quả trong dứt điểm. Chúng ta cũng chưa có điều đó”.

Ông thầy người Pháp kết thúc bài phát biểu bằng lời xin lỗi gửi tới người hâm mộ Việt Nam: “Bóng đá luôn đẹp hơn khi chúng ta giành chiến thắng. Tôi xin lỗi và cảm ơn. Nhưng các bạn hãy nghĩ về việc giành chiến thắng ở trận chung kết này và việc giành vé tới World Cup, tôi nghĩ các bạn sẽ tự tìm được câu trả lời. Một lần nữa, tôi xin lỗi vì đêm nay”.

Theo Vietnamplus/TTXVN

Xem thêm video clip : Những tử huyệt của U19 Việt Nam trước trận CK với Nhật Bản

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý