Thấy mẹ chồng lén lút ôm số vàng cưới của vợ chồng tôi ra ngoài, đi theo mới biết bí mật đằng sau

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thấy mẹ chồng lén lút ôm số vàng cưới của vợ chồng tôi ra ngoài, đi theo mới biết bí mật đằng sau

Khi bước vào cửa tiệm tôi mới biết được sự thật về 30 cây vàng mà mẹ chồng trao cho mình. Hóa ra, số vàng đó là do mẹ chồng đi thuê.

28/10/2016 08:47 AM
6,343

Yêu và đến được với anh đối với tôi như một câu chuyện cổ tích. Anh điển trai, có học thức lại chọn lấy một người xuất thân quê mùa, chỉ học nghề như tôi làm vợ. Tôi còn nhớ như in cái cảm giác bị bố mẹ người yêu hắt hủi khi biết được gia cảnh của mình trong ngày đầu ra mắt. Trước những lời lẽ cay nghiệt của mẹ người yêu mà nước mắt tôi lăn dài rồi chạy ra khỏi nhà. Thời gian sau đó, tôi chạy trốn tình cảm của anh và lừa dối trái tim mình. "Nếu yêu thương thật lòng rồi cũng sẽ quay lại với nhau", chúng tôi cũng vậy. Anh đã thuyết phục tôi và cả gia đình để chấp nhận cuộc hôn nhân này.

Sau gần 2 năm chờ đợi, cuối cùng tôi cũng trở thành cô dâu của anh. Còn mẹ chồng vì vốn có thành kiến nên cũng tỏ ra không hề yêu quý gì tôi. Cũng vì khó khăn lắm mới đến được với nhau nên tôi tự dặn lòng mình phải trân trọng anh và mối lương duyên này.

Ngày cưới, tôi hạnh phúc khi được khoác lên mình chiếc váy trắng tinh khôi. Nhà nghèo nên bố mẹ tôi chỉ có cho con gái một chiếc nhẫn hai chỉ vàng. Biết mẹ chồng chẳng hề quý mình nên tôi cũng không trông chờ nhận được gì từ bà. Nhưng mọi việc diễn ra sau đó lại khiến tôi "há hốc mồm" vì kinh ngạc. Bố mẹ chồng lên trao cho tôi rất nhiều vàng. Trong phần phát biểu, mẹ chồng có nói rõ số vàng bà cho tôi là 30 cây. Tưởng rằng với hành động này, mẹ chồng đã hết ác cảm với mình nên tôi vô cùng hạnh phúc.

mẹ chồng lấy lại vàng  1

Trong ngày cưới, mẹ chồng trao cho tôi 30 cây vàng (Ảnh minh họa)

Vì phải chuẩn bị nhiều thứ cho ngày cưới nên khi vừa xong công việc, tôi và chồng mệt rã rời. Cả hai cũng định đi nghỉ sớm, không tân hôn gì nữa. Nhưng khi chúng tôi vừa lên phòng thì mẹ chồng gõ cửa. Bà vào nói chuyện với hai đứa về số vàng trao hồi sáng. Mẹ chồng đề nghị sẽ giữ hộ số vàng ấy vì sợ vợ chồng trẻ chi tiêu hoang phí. Khi tỏ thái độ không đồng ý thì mẹ chồng lớn tiếng quát: "Cô vào được cái nhà này là may lắm rồi nhé. Số vàng này vốn dĩ không phải của cô nên quyền gì mà cô đòi giữ". Sau đó, tôi đành ấm ức đưa vàng cho mẹ chồng. Cả chiếc nhẫn bố mẹ đẻ cho tôi cũng bị bà "trấn lột".

Phận làm dâu mới nên tôi cũng đặt chuông báo thức dậy sớm để nấu đồ ăn sáng cho cả nhà. Muốn đi đến nhà bếp phải đi qua phòng bố mẹ chồng nên tôi cũng tiện ngó xem họ đã dậy chưa. Nhìn qua khe cửa đang khép hờ, tôi thấy mẹ chồng gói tất cả số vàng đã lấy của mình ngày hôm qua rồi bỏ vào túi. Tôi nghĩ mãi mà không biết mẹ chồng định làm gì với số vàng ấy. Chẳng lẽ bà định đem bán hết để lấy tiền hay cho ai?.

Một lúc sau tôi thấy bà ngó nghiêng rồi đi ra cửa với điệu bộ rất khả nghi. Dù chưa đánh răng rửa mặt gì, nhưng tôi quyết định âm thầm bám theo mẹ chồng. Như dự tính của tôi, thì điểm đến của mẹ chồng là một tiệm vàng gần nhà. Quan sát từ xa, tôi thấy chủ tiệm kiểm kê lại số vàng nhưng không thấy đưa tiền cho mẹ mình. Ngược lại, bà đưa cho người chủ tiệm vàng một ít tiền rồi bước ra.

mẹ chồng lấy lại vàng  0

Tôi đã biết được mẹ chồng ôm số vàng cưới của hai vợ chồng mình đi đâu (Ảnh minh họa)

Nghĩ mãi vẫn không thể hiểu được chuyện gì đang diễn ra nên đợi mẹ chồng đi khuất hẳn, tôi đã vào tiệm vàng để dò hỏi. Biết thừa tôi là dâu mới nên người này tặc lưỡi nói: "Khổ, mẹ chồng cô cũng sĩ diện hão lắm cơ. Đi thuê vàng để trao cho con dâu cho đẹp mặt. Số vàng này là tôi cho mẹ cô thuê đấy chứ. Tưởng khi đòi lại vàng, mẹ chồng đã nói với vợ chồng cô việc này rồi chứ?".

Tôi ngớ người khi biết được sự thật. Liệu tôi có nên nói chuyện này với chồng hay giả vờ như không biết. Nếu không nói thì chắc tôi sẽ ấm ức lắm. Bởi bố mẹ, họ hàng nhà tôi đã bị mẹ chồng lừa ngoạn mục. Họ sẽ nghĩ tôi chẳng khác nào "chuột sa chĩnh gạo" khi được mẹ chồng trao cho số vàng lớn ấy. Mà đâu ngờ tất cả là do mẹ chồng tôi đi thuê...

>> Bắt gia đình chồng trả giá khi bị ép ký đơn ly hôn

Xem thêm

  • Bàng hoàng khi thấy mẹ dí vào mặt vợ quả trứng luộc rồi nói: “Ăn đi cho trứng to lên còn đẻ, đàn bà gì mà mấy năm trời không có con”Bàng hoàng khi thấy mẹ dí vào mặt vợ quả trứng luộc rồi nói: “Ăn đi cho trứng to lên còn đẻ, đàn bà gì mà mấy năm trời không có con”
  • Sau câu “Cô muốn ở nhà này thì cứ để yên cho con trai tôi cặp bồ”, con dâu nhẫn nhịn sống thêm 1 năm rồi trả cả gốc lẫn lãi cho nhà chồngSau câu “Cô muốn ở nhà này thì cứ để yên cho con trai tôi cặp bồ”, con dâu nhẫn nhịn sống thêm 1 năm rồi trả cả gốc lẫn lãi cho nhà chồng
  • Ngày bị chồng và mẹ chồng ép ký đơn ly hôn, tôi hạ quyết tâm khiến họ trả giá và đây là những gì tôi làm được sau 3 nămNgày bị chồng và mẹ chồng ép ký đơn ly hôn, tôi hạ quyết tâm khiến họ trả giá và đây là những gì tôi làm được sau 3 năm
  • Vừa đến rước dâu, chú rể đánh rơi cả hoa cưới còn mẹ chồng thì ngất luôn khi thấy cô dâu mặc chiếc váy đóVừa đến rước dâu, chú rể đánh rơi cả hoa cưới còn mẹ chồng thì ngất luôn khi thấy cô dâu mặc chiếc váy đó
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý