Thế giới lạ lẫm trong con mắt người đàn ông ngồi tù 44 năm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thế giới lạ lẫm trong con mắt người đàn ông ngồi tù 44 năm

(ĐSPL) – Sau 44 năm ngồi tù vì tội danh mưu sát cảnh sát, ông Otis Johnson đã được phóng thích. Tuy nhiên, người đàn ông này hoàn toàn bị choáng ngợp với sự thay đổi của thế giới hiện tại.

28/11/2015 10:19 PM
169

Sau gần nửa thế kỷ ngồi tù, ông Otis Johnson đã 69 tuổi, và giờ đây khi trở về với xã hội, ông phải tập làm quen với việc sử dụng điện thoại thông minh, uống nước uống có nhiều màu sắc…

 - Ảnh 1Phóng to

Ông Otis Johnson cảm thấy choáng ngợp với sự thay đổi của thế giới sau 44 năm ngồi tù.

Kênh Al-Jazeera đã quay một video rất cảm động cảnh cựu tù nhân này đi bộ lang thang quanh thành phố New York và mô tả sự khác biệt quá lớn của thành phố hoa lệ này sau nhiều năm ông nhìn ngắm thế giới qua song sắt nhà tù.

 - Ảnh 2Phóng to

Ông Otis cho biết đồ ăn, thức uống bây giờ quá nhiều màu sắc nên rất khó lựa chọn.

Vẻ kinh ngạc hiện lên rõ ràng trên khuôn mặt khi ông nhìn ngắm những ánh sáng đầy màu sắc ở quảng trường Thời đại. Ông nói: “Nhà tù đã ảnh hưởng đến tôi quá nhiều và việc tái nhập với cuộc sống bình thường ban đầu sẽ rất khó khăn vì mọi thứ thay đổi quá nhiều. Tôi nhận ra quảng trường Thời đại và tôi ngước nhìn lên bầu trời, tất cả đều đã khác”.

Ông cho biết thêm: “Tôi thấy hầu như tất cả mọi người đều đi bộ và nói chuyện với chính mình và khi tôi nhìn kỹ hơn…vào tai của họ…họ dùng điện thoại gọi là iPhone”. Ông cũng cảm thấy kỳ lạ khi rất nhiều người đeo “sợi dây trên tai” như là điệp viên của Cục Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA).

“Bây giờ tôi ăn những thứ rất khác với ngày trước. Và, thật điên rồ, các đồ uống có rất nhiều màu sắc khác nhau, vậy thì thật là khó để có thể chọn cho mình một thứ phù hợp”.

 - Ảnh 3Phóng to

Ông Otis Johnson đã thất lạc mất gia đình từ năm 1998, dù rất buồn nhưng ông quyết định sẽ luôn nhìn về phía trước.

Tuy nhiên, điều khó khăn nhất với ông Otis là ông đã mất liên lạc với gia đình mình từ năm 1998, và bây giờ không có cách nào để tìm ra họ. Ông không có người thân để trò chuyện. “Điều này làm tôi cảm thấy hết sức buồn phiền vì bạn biết đấy, tôi thực sự rất nhớ gia đình của mình”.

Nhưng chắc chắn rằng ông sẽ lại tích cực trở lại. “Chúng ta đều biết rằng phải để cho mọi thứ qua đi. Giận dữ hay khó chịu chỉ làm trì trệ sự phát triển. Tôi sẽ cố gắng không sống lạc hậu. Tôi phải tiến về phía trước và đó là cách để tồn tại trong xã hội này”, ông Otis nói.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Mirror)

 Xem thêm video Tin tức: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý