Thế giới sẽ ra sao nếu Nga Mỹ chiến tranh hạt nhân?

mesu mesu @mesu

Thế giới sẽ ra sao nếu Nga Mỹ chiến tranh hạt nhân?

Một công trình nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng trong 20 năm sau một cuộc xung đột hạt nhân, toàn nhân loại sẽ chết dần chết mòn vì phải chịu đói, rét và các điều kiện khắc nghiệt của môi trường do các vụ nổ hạt nhân tạo ra.

22/07/2014 08:29 AM
1,384

Theo Dailymail: Các nhà nghiên cứu có trụ sở tại Colorado mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của một cuộc xung đột hạt nhân lên trái đất. Họ đã sử dụng mô hình khí hậu để dự đoán những gì sẽ trở thành sự thực của hành tinh sau khi các vụ nổ của 100 đầu đạn hạt nhân “nhỏ” xảy ra và kết luận rằng nó sẽ tàn phá toàn cầu.

 - Ảnh 1

Ảnh một vụ thử nghiệm vũ khí nguyên tử vào những năm 1950.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét kết quả của một cuộc chiến tranh hạt nhân giả định giữa Ấn Độ và Pakistan, trong đó mỗi bên sử dụng 50 vũ khí hạt nhân với đương lượng nổ 15 kiloton/vũ khí.

Sau đó họ sử dụng mô hình máy tính để kiểm tra tác động trên hành tinh và môi trường của nó. Kết quả trực tiếp của 100 vũ khí hạt nhân với kích thước tương tự như những quả bom nguyên tử thả xuống Nagasaki và Hiroshima sẽ thải vào bầu khí quyển 5 megaton carbon đen.

Carbon đen không khác bao nhiêu so với bồ hóng, sẽ ngăn chặn ánh nắng mặt trời và cũng có thể gây tử vong cho con người. Sau một đợt mưa carbon màu đen, một đợt thời tiết nguy hiểm sẽ tàn phá nốt những gì còn lại của nhân loại sau cuộc chiến hạt nhân.

 - Ảnh 2

Carbon đen sẽ ngăn cản ánh nắng mặt trời và gây tử vong cho người.

Đầu tiên là nhiệt độ của trái đất bắt đầu giảm xuống. Năm đầu tiên giảm 1°C (tương đương 2°F). 5 năm sau sẽ giảm thêm 1,5°C và khoảng 20 năm sau cuộc xung đột, nhiệt độ sẽ ấm lại một chút nhưng vẫn dưới nhiệt độ trung bình hiện nay. Sự sụt giảm nhiệt độ sẽ làm người chết rét còn cây trồng giảm thời gian sinh trưởng từ 10 đến 40 ngày.

Kèm theo đó là sự mất mát quá lớn của tầng ozone. Họ nói rằng thiệt hại tầng ozone sẽ từ 20 đến 50% đặc biệt là ở các khu vực đông dân cư. Điều này khiến cho tia cực tím sẽ tăng lên đến 80% tăng nguy cơ ung thư da cho con người.

Nhiệt độ xuống thấp cũng sẽ làm giảm lượng mưa. 5 năm sau xung đột lượng mưa giảm 9% và 26 năm sau lượng mưa vẫn còn thấp hơn 4,5% so với lúc chưa xung đột. Những biến đổi môi trường như thế tất yếu dẫn đến giảm sản lượng lương thực khiến toàn nhân loại rơi vào nạn đói.

 - Ảnh 3

Ảnh thành phố Prypiat bị bỏ hoang do bị ảnh hưởng bụi phóng xạ hạt nhân từ thảm họa Chernobyl.

Nạn đói trên toàn thế giới, sương chết người, tầng ozone bị thủng 50% và nhiều hơn nữa là những thử thách chào đón bất kỳ cư dân nào của hành tinh còn sống sót sau xung đột hạt nhân.

Chỉ một cuộc chiến hạt nhân nhỏ trong quy mô 100 vũ khí hạt nhân với mỗi vũ khí khoảng 15 kiloton đã cho ra một viễn cảnh kinh hoàng như vậy. Nếu hai nước Nga, Mỹ đi đến một cuộc chiến hạt nhân, họ sẽ hủy diệt cả trái đất. Những kẻ không bị giết trực tiếp bởi sức công phá của vũ khí hạt nhân thì cũng sẽ chết nhanh chóng sau đó vì nạn đói, vì tia cực tím và bụi phóng xạ.

Do vậy các nhà nghiên cứu hy vọng rằng ví dụ của họ về một cuộc chiến hạt nhân tương đối nhỏ giữa hai quốc gia hạt nhân khiêm tốn như Ấn Độ và Pakistan sẽ là lời cảnh báo để thúc đẩy các siêu cường như Mỹ và Nga thảo luận về việc giải trừ vũ khí hạt nhân. Các nhà nghiên cứu viết: “Kiến thức về tác động của 100 vũ khí hạt nhân nhỏ nên thúc đẩy việc loại bỏ hơn 17000 vũ khí hạt nhân hiện vẫn còn tồn tại đến hôm nay”.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Chính phủ Ukraine tung bằng chứng phiến quân bắn rơi MH17

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý