‘Thế lực ngầm’ ngăn Tevez trở lại ĐT Argentina

ronandinho ronandinho @ronandinho

‘Thế lực ngầm’ ngăn Tevez trở lại ĐT Argentina

Mặc dù ghi được 19 bàn tại Serie A mùa giải trước và 2 bàn trong 3 trận ở mùa giải năm nay, nhưng Carlos Tevez vẫn không có tên trong đội tuyển Argentina. Tờ Ole hé lộ, “El Apache” không thể trở lại “La Albiceleste” là vì từng làm mất lòng nhiều quan chức AFA.

24/09/2014 01:42 PM
755

19 bàn thắng và chức vô địch Serie A cùng Juventus mùa trước ư? Alejandro Sabella, người đã dẫn dắt tuyển Argentina tới ngôi á quân World Cup 2014, chẳng quan tâm. Nó cũng giống như những gì đã xảy ra suốt 3 năm nhà cầm quân này nắm đội tuyển áo xanh-trắng. Trong thời gian đó, Sabella chẳng thèm nói với Tevez một câu, kể cả trực tiếp hay qua điện thoại.

 - Ảnh 1

Tuyển Argentina tiếp tục ngoảnh mặt với Tevez.

Đến giờ cũng vậy. Sabella đã ra đi và lên thay là Tata Martino, mọi chuyện không có gì thay đổi. Trong danh sách triệu tập ĐT Argentina mới đây, cựu HLV Barcelona đã không đoái hoài tới “El Apache”, bất chấp anh vừa ghi tới 2 bàn/3 trận gần nhất. Phải chăng Argentina có quá nhiều tiền đạo hay hơn Tevez? Không hẳn như vậy. Theo nhà báo thể thao Cristian Grosso của xứ sở Tango, Tevez không thể trở lại ĐT Argentina xuất phát từ nguyên nhân sâu xa mang tính lịch sử.

ĐT Argentina ngay từ đầu đã không dành cho Tevez. Tại Copa America 2004, hàng công của đội tuyển này là mảnh đất riêng cho mũi đinh ba Delgado - Saviola - Gonzalez. Tại World Cup 2006, Crespo và Saviola là cặp tiền đạo chính khi Pekerman ngồi trên băng ghế huấn luyện. Tại Copa America 2007, Messi và Crespo được trọng dụng trong hình của HLV Basile. Khi Crespo chấn thương, sự thay thế tự nhiên dành cho Milito.

Đến World Cup 2010, Maradona sử dụng Tevez cũng là bởi ông có quá ít lựa chọn. Vậy tại sao Tevez lại bị đội tuyển ghẻ lạnh như thế? Câu trả lời nằm ở LĐBĐ Argentina. Cũng theo nhà báo Grosso, đã có một thế lực bên ngoài luôn gây áp lực đối với HLV trưởng đòi sử dụng người này hay không sử dụng người kia.

Thế lực ấy bao gồm những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Argentina, bao gồm Julio Grondona và bây giờ là Luis Segura. Chính Segura đã nói ra cái điều mà không ai dám nói, rằng Tevez đã được “dọn dẹp” tại Copa America 2011 mà không cần có sự đồng ý của HLV trưởng.

Bản thân Segura khi lý giải về việc Tevez không được triệu tập cũng có ý coi nhẹ tiền đạo này so với những Messi, Higuain, Aguero, Palacio, Lavezzi hay Di Santo. “Có rất nhiều người cùng chiến đấu cho một vị trí chính thức. Trong tình huống như vậy thì không phải là điều tích cực khi tất cả cùng có mặt cũng như bạn sẽ không biết ai sẽ ra sân cho đến phút chót”, Segura nói.

Tiểu Vũ

Xem thêm video clip : Video: Lễ khai mạc ASIAD 2014 tại Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý