Thêm 38 lao động Việt Nam rời Libya về nước

mesu mesu @mesu

Thêm 38 lao động Việt Nam rời Libya về nước

Ngày 1/9, 38 lao động Việt Nam làm việc tại thành phố duyên hải Misrata ở phía Tây Bắc Libya đã được sơ tán an toàn sang Tunisia qua cửa khẩu đường bộ Ras Adjir .

02/09/2014 02:12 PM
850

Ông Nguyễn Đức Nam, trưởng đoàn công tác đặc biệt của Bộ LĐ-TB&XH đang có mặt tại thủ đô Tripoli, cho biết số lao động nói trên được cử sang Libya làm việc theo hợp đồng cung ứng giữa Công ty TNHH MTV Cung ứng nhân lực quốc tế và Thương mại (SONA) và Công ty Xây dựng Tổng hợp Misrata (GCCM).

Họ được chủ sử dụng lao động và công ty phái cử hỗ trợ các thủ tục xuất nhập cảnh và chuyên chở về thủ đô Tunis của Tunisia để từ đó bắt các chuyến bay thương mại về nước trong những ngày tới.

Trong một diễn biến khác, Đại sứ Việt Nam tại Libya Đào Duy Tiến cho biết, tính đến hết ngày 1/9, vẫn còn 222 lao động Việt Nam đang làm việc tại các khu vực an toàn ở quốc gia Bắc Phi này. Dự kiến, SONA sẽ phối hợp với Tổng công ty xây dựng SAMA của Libya để tiếp tục sơ tán 46 lao động tại Misrata về nước qua ngả Tunisia vào ngày 3/9 tới.

Số lao động còn lại đang làm việc tại các công trình xây dựng nằm rải rác tại 4 khu vực gồm thành phố Misrata, thành phố Brega, tỉnh Nalut và thị trấn ốc đảo Ghadamis ở miền Tây Libya. Hiện SONA và Công ty Việt Nhật (Vitech) đang tích cực đàm phán thanh lý hợp đồng với GCCM và nhà thầu ANC, phấn đấu hoàn tất công tác sơ tán lao động Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

 

TT

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý