Thêm 4 sản phẩm sữa cho trẻ em vào danh sách bình ổn giá

forlife forlife @forlife

Thêm 4 sản phẩm sữa cho trẻ em vào danh sách bình ổn giá

(ĐSPL)  Thêm 4 sản phẩm sữa mới vào danh sách bình ổn giá. Đây là các sản phẩm sữa của Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (VN) và công ty TNHH phân phối Tiên Tiến nhà phân phối của Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (VN).

22/05/2015 03:08 PM
948

Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết, các mức giá bán buôn tối đa và giá kê khai của 4 sản phẩm trên có hiệu lực thực hiện từ ngày 20/5/2015.

Để giá sữa đến tay người tiêu dùng không vượt quá mức trần quy định, Cục Quản lý giá công khai bảng giá bán buôn tối đa, giá kê khai, giá bán lẻ khuyến nghị.

Đồng thời, cơ quan này cũng có công văn tới gửi sở Tài chính các tỉnh, TP mức giá này để kiểm soát giá bán lẻ tới người tiêu dùng và làm căn cứ thực hiện việc kiểm tra, rà soát xác định, kê khai giá bán lẻ của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm sữa.

 - Ảnh 1Phóng to

Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết, các mức giá bán buôn tối đa và giá kê khai của 4 sản phẩm trên có hiệu lực thực hiện từ ngày 20/5/2015. (Ảnh minh họa).

Trước đó, cơ quan quản lý giá cũng đã công bố mức giá mới của 67 sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi theo quy định tại Nghị định 100/2014/NĐ-CP. Các mức giá mới giảm khoảng 0,4 - 4% so với mức kê khai liền kề trước đó. Qua nắm bắt thông tin và báo cáo của các địa phương, cơ quan quản lý giá cho biết mức giá bán lẻ của một số sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi trên thị trường đã giảm so với mức giá trước đó với tỷ lệ giảm từ 1 - 5,5%.

Còn tính từ thời điểm thực hiện bình ổn giá sữa ngày 1/6/2014 đến nay, cơ quan quản lý giá đã công bố giá tối đa, giá đăng ký và giá kê khai của 708 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Mức giảm giá từ 0,1-34% so với mức giá trước khi Nhà nước công bố áp dụng biện pháp bình ổn giá, trong đó mức giá giảm phổ biến là từ 10 – 15%.

Ngay sau khi tiếp nhận kê khai giá của doanh nghiệp, Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính đã thông báo tới Sở Tài chính các địa phương bảng giá bán buôn tối đa, giá kê khai, giá bán lẻ khuyến nghị của doanh nghiệp.

So với trước đây một năm, giá bán các sản phẩm này giảm ở mức phổ biến 10-15%, thậm chí nhiều sản phẩm giảm tới gần 30%.

Bảng giá kê khai của Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam):

 - Ảnh 2Phóng to

Bộ tài chính đề nghị xử lý nghiêm việc đưa tin thất thiệt về giá sữa

Ngày 20/5, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu đã gửi văn bản đến các Bộ: Y tế, Công thương, Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp quản lý giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Tại văn bản này, Thứ trưởng Trần Văn Hiếu đề nghị các bộ, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp triển khai Nghị quyết phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 4/2015, trong đó có nội dung về thực hiện biện pháp giá tối đa đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc bộ kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia từ khâu đăng ký, cấp giấy phép lưu hành sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa.

Trên cơ sở các doanh nghiệp đăng ký lưu hành sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, định kỳ hàng tháng cung cấp thông tin liên quan đến việc đăng ký mới và đăng ký thay đổi mẫu mã, chất lượng các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa.

Với Bộ Công thương, Bộ Tài chính đề nghị bộ này chỉ đạo Cục quản lý thị trường, Sở Công thương phối hợp với Sở Tài chính các tỉnh, thành phố kiểm tra việc việc chấp hành pháp luật về giá, chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại đối với sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo thời gian hiệu lực của các văn bản nêu trên của Bộ Tài chính.

Định kỳ 3 tháng gửi báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm việc chấp hành pháp luật về giá, chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại đối với sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi về Bộ Tài chính để tổng hợp.

Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá theo quy định; công khai trên phương tiện thông tin đại chúng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá.

Cùng với đó, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông đưa tin về áp dụng giá tối đa đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo đúng chủ trương của Chính phủ, tạo sự đồng thuận của xã hội trong việc thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-CP nêu trên.

Đồng thời phản ánh chính xác, đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp điều chỉnh giá, số lần điều chỉnh giá, mức giá và các văn bản pháp luật, định hướng điều hành, quản lý giá sữa của cơ quan quản lý nhà nước.

Xử lý nghiêm việc đưa tin thất thiệt, không chính xác theo quy định của pháp luật hiện hành.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Video: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý