Thèm được xem Tuấn Anh phô diễn tài năng

ronandinho ronandinho @ronandinho

Thèm được xem Tuấn Anh phô diễn tài năng

Có thể hơi quá nếu ai đó có cảm xúc này, tuy nhiên chắc chắn rằng không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam hiện tại đang rất mong chờ màn ra mắt của tiền vệ Tuấn Anh trong màu áo HAGL tại V.League 2015.

25/12/2014 03:42 PM
736

Sẽ là rất khập khiễng nếu đem so sánh Tuấn Anh tuổi với các ngôi sao hàng đầu trời Âu như Pirlo hay Modric vì chắc chắn cầu thủ gốc Thái Bình này chưa thể đạt tới trình độ như vậy và gần như cả sự nghiệp cũng khó có thể vươn tới tầm đó. Nhưng dường như ta cảm nhận được một sự tương đồng ở dạng thấp hơn của cầu thủ này mỗi khi chứng kiến từng đường bóng, từng động tác của tài năng trẻ thuộc biên chế HAGL.

 - Ảnh 1

Tuấn Anh sẽ là một trong những cầu thủ đáng xem nhất V.League mùa tới.

Cơn sốt U19 Việt Nam bắt đầu từ tận cuối năm 2013, thế nhưng thực sự xuyên suốt thời gian đầu sau cơn sốt đó và đến mãi tận bây giờ Công Phượng vẫn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Tuấn Anh với tính cách và vị trí thi đấu trên sân của mình đã phần nào “chìm” hơn Công Phượng. Nhưng càng đá, người ta càng nhận ra, U19 HAGL có thể thiếu Công Phượng trên sân chứ không thể nào vắng mặt Tuấn Anh để cầm trịch thế trận.

Trong năm 2014 vừa qua, có thể nói những người hâm mộ của Tuấn Anh đã được mãn nhãn với những màn trình diễn của cầu thủ này. Nhưng như thế dường như vẫn chưa đủ để làm họ thôi mong ngóng và bớt nôn nao được chứng kiến cầu thủ yêu thích của mình trở lại. Sau giải đấu Nutifood hồi đầu năm, phải đến hơn nửa năm khán giả mới lại được chứng kiến lứa U19 tái xuất nhưng sức lan tỏa của nó thì không hạ nhiệt thậm chí còn tăng dần.

Thực ra, Tuấn Anh chưa tham gia một giải đấu chuyên nghiệp nào tất cả chỉ dừng ở các tuyến trẻ và các giải giao hữu chưa mấy quan trọng, thế nên cũng không thể dựa vào chừng đó trận đấu mà phán xét được trình độ của các cầu thủ. Nhưng có một điều cần phải thừa nhận, chừng đó trận đấu là đủ để nhiều người nhận ra được cầu thủ mà mình có cảm xúc hay cao hơn là đã tìm kiếm được thần tượng cho riêng mình. Và Tuấn Anh đã chiếm được tình cảm của rất nhiều người theo cách hiểu đó.

Tính địa phương vốn luôn tồn tại ở bất kỳ đâu, vì vậy không có gì phải bất ngờ nếu nhiều người Việt Nam yêu thích Tuấn Anh còn hơn cả Pirlo hay Modric đá. Từ lâu lắm rồi, họ mới có một cầu thủ đủ chuyên môn và đạo đức để đáng quan tâm như thế. Có thể, trong môi trường V.League, một cầu thủ còn non kinh nghiệm và trẻ tuổi như Tuấn Anh chưa vượt trội hẳn so với các đàn anh già dặn nhưng cầu thủ này lại mang tới những điều thực sự đáng chờ đợi.

Bóng đá châu Âu với những màn trình diễn thượng thừa, đẳng cấp cao vào cuối tuần dường như đã bão hòa rồi. Bây giờ, nếu muốn đi tìm cái mới hãy thử xem Tuấn Anh thi đấu, không chắc sẽ đạt tới những pha bóng như bạn xem vào cuối tuần ở trời Âu nhưng ít ra cũng mang hình bóng, dáng dấp trong ấy. Vì thế không lạ nếu có nhiều người thích thậm chí là thèm đến ngày chứng kiến màn chào sân của tiền vệ này.

Chỉ còn gần chục ngày nữa V.League sẽ khai mạc, có thể nhiều người sẽ không thích HAGL nhưng ắt hẳn rằng không ít trong số đó vẫn sẵn sàng theo dõi Tuấn Anh thi đấu. Điều hy vọng nhất lúc này chính là cầu mong cho cầu thủ sinh năm 1995 này “chân cứng đá mềm”, sẽ được lành lặn trong môi trường V.League đầy khắc nghiệt. Để hàng tuần, những người luôn dõi theo Tuấn Anh trên cả nước sẽ được thấy cầu thủ này phô diễn trên sân.

Công Phượng solo đẳng cấp ấn định tỷ số 3 - 0 cho HAGL.

Bài viết của độc giả Quốc Tuấn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý