Thêm một cặp song sinh chào đời dính liền nhau ở Mỹ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thêm một cặp song sinh chào đời dính liền nhau ở Mỹ

Thứ Sáu (12/11) vừa qua, một bà mẹ ở Mỹ đã hạ sinh hai bé trai có phần thân thể dính liền nhau.

16/12/2014 08:32 AM
1,428

Được biết, Carter và Conner Mirabal chào đời sớm hơn một tháng so với dự định. Do sinh non, mỗi em có trọng lượng khá nhẹ, chỉ vào khoảng 2,27 kg.


Cặp song sinh dính liền thân.

Hai đứa trẻ sơ sinh này được sinh ra trong tư thế mặt đối mặt vì có cùng vùng bụng. Chính vì vậy, ngay khi chào đời, cả hai đã phải trải qua đợt phẫu thuật đầu tiên để chữa trị những tổn thương ở dạ dày. Sau đó, sức khỏe của Carter và Conner đã dần ổn định giai đoạn đầu.

Các bác sĩ ở bệnh viện tại Jacksonville, Florida cho biết, tuy dính liền nhau, Carter và Conner vẫn có cơ hội sống sót rất cao vì cả hai em hầu như không “chia sẻ” bất kỳ một cơ quan sinh học nào, trừ phần gan có dấu hiệu kết nối với nhau một chút.

Đồng thời, những chuyên gia y tế này cũng khẳng định, cách giải quyết tốt nhất cho Carter và Conner vào thời điểm này là tiếp tục để hai bé dính liền nhau trong một khoảng thời gian nữa. Hiện, cặp song sinh này vẫn được chạy máy thở ở khu vực chăm sóc đặc biệt và nhận sự quan sát chuyên sâu của bác sĩ.


Bà mẹ người Mỹ vui vẻ khi các con chào đời khỏe mạnh.


Cặp song sinh ra đời trong tư thế mặt đối mặt nhau.

Trước đó, vào ngày 4/12, một bà mẹ ở bang Georgia cũng hạ sinh 2 đứa bé dính liền nhau có cùng trái tim và hệ tuần hoàn máu. Tuy nhiên rất tiếc hai em chỉ sống được trong 34 giờ rồi qua đời.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý