Thêm nơi giải trí tiết kiệm cho công nhân

mesu mesu @mesu

Thêm nơi giải trí tiết kiệm cho công nhân

Giải trí là nhu cầu căn bản của mỗi người, tuy nhiên đối với những người công nhân với áp lực về mưu sinh khiến họ phải “đầu tắt mặt tối” thì điều này quả thực quá xa xỉ và mô hình phòng giải trí vừa được lắp đặt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất tại thành phố Hồ Chí Minh là lời giải đáp hợp lý cho thực trạng này.

16/12/2013 04:17 PM
38,104

Giải trí – Vì sao quá xa vời?

Chỉ chiếm 21% tổng số lao động và 11% dân số cả nước, những người công nhân Việt Nam đóng góp tới hơn 60% tổng sản phẩm xã hội và đóng vai trò cực kì quan trọng đối với sự vận hành của nền kinh tế. Tuy nhiên, họ lại luôn phải đau đáu với nỗi lo thường nhật về giá nhà trọ, điện nước, ăn uống,… đang ngày càng tăng cao theo đà lạm phát. Ngoài ra, do hầu hết đều là lao động nhập cư, vì vậy, việc chu cấp cho gia đình, phụng dưỡng cha mẹ già ở quê, một lần nữa, đè thêm gánh nặng trên vai họ. Trong Hội thảo mức sống tối thiểu của người lao động, Tổng LĐLĐVN đã đề xuất phương án lương tối thiểu năm 2014, mặc dù vậy, mức tăng ấy cũng chỉ mới đáp ứng được 77-84% mức sống tối thiểu. Do đó, với ngân sách eo hẹp, so với ăn uống, gia đình,… thì nhu cầu giải trí lại trở nên “thấp bé, nhẹ cân”.

Khi doanh nghiệp chung tay “kết nối tương lai”

Sống và lao động xa quê, ngày ngày, những người công nhân thầm lặng tạo ra “máu” cho sự luân chuyển của nền kinh tế. Luôn đồng hành và chia sẻ với những khó khăn của công nhân và cùng với thông điệp “Kết Nối Tương Lai”, MobiFone đã tổ chức một chuỗi chương trình đặc biệt dành cho công nhân ở các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, kể từ ngày 11/12 đến 21/12, tại 5 khu công nghiệp Bouyuen, Khu Chế Xuất Linh Trung 1, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Khu Công Nghiệp Tân Thới Hiệp , Khu Công Nghiệp Tân Bình, MobiFone tổ chức bán SIM MobiQ giá cực kì ưu đãi cùng với cơ hội tham gia trò chơi để nhận ngay các phần quà hấp dẫn như balo, áo mưa, lịch, ví điện thoại, móc khóa, túi môi trường, quạt nhựa…

 Ảnh: Nhân viên mobiFone trao những phần quà hấp dẫn cho khách hàng

Bên cạnh đó, nhằm tuyên dương và khích lệ những cá nhân lao động xuất sắc, tại mỗi khu công nghiệp MobiFone sẽ tổ chức đêm Tuyên dương “công nhân học tốt, lao động giỏi” với cơ hội bốc thăm trúng thưởng điện thoại Nokia Asha 309.

Mô hình mới và đáp án cho nhu cầu giải trí

Với mục đích muốn đem lại cho công nhân một không gian giải trí lành mạnh và mang tính bền vững và lâu dài, tại 3 khu công nghiệp đó là khu công nghiệp Bouyuen, Khu Chế Xuất Linh Trung 1, Khu Chế Xuất Tân Thuận, MobiFone tiếp tục thực hiện chương trình “Phòng giải trí MobiFone” trong năm 2013 dành cho các anh chị em công nhân thư giãn sau giờ làm việc, bao gồm phòng đọc sách kết hợp với phòng karaoke,… Tuy quy mô chưa thật sự lớn, nhưng hơn hết, đây là khởi đầu cho xu hướng quan tâm và chăm sóc đời sống tinh thần của người lao động.  

Ảnh: Chương trình “ Kết nối tương lai” của MobiFone diễn ra từ ngày 11/12 đến 21/12 tại 5 khu công nghiệp Bouyuen, KCX Linh Trung 1, KCX Tân Thuận, KCN Tân Thới Hiệp , KCN Tân Bình

Người công nhân cần được lắng nghe, được thư giãn để phần nào trút bớt gánh nặng mưu sinh thường nhật. “Phòng giải trí MobiFone” sẽ là khởi đầu đẹp cho xu hướng quan tâm đúng mức hơn đối với nhu cầu của lực lượng lao động tại các KCX/KCN và nên được duy trì, tiếp nối sâu rộng.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý