'Thèm thuồng' với đồ ăn thức uống thường thấy trong phim Hàn

biettuot biettuot @biettuot

'Thèm thuồng' với đồ ăn thức uống thường thấy trong phim Hàn

(Ngoisao.vn) Nếu là fans của drama Hàn, ắt hẳn nhiều người sẽ ước mong một lần được đặt chân đến xứ sở này để thưởng thức những món ăn rất ngon tại đây.

30/09/2014 09:42 AM
2,548

1. "Chimaek" (gà + bia)

Đây là món ăn phổ biến trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Theo văn hóa của người Hàn, sau một ngày dài vất vả, họ thường ăn thịt gà và uống bia. Đây được coi là một bữa ăn nhẹ buổi đêm của Hàn Quốc, đó là lý do tại sao nhiều cửa hàng chuyên cung cấp thịt gà thâu đêm suốt sáng.

2. Chả cá

Chả cá là một loại thức ăn vặt phổ biến mà ai cũng có thể bắt gặp trong các túp lều trên đường phố Hàn Quốc. Cá được quấn lại từng miếng nhỏ và chiên trong dầu. Món này cần nhúng trong nước sốt đậu nành trước khi ăn.

3. Mỳ Ramyun (Ramen)

Có hai cách để thưởng thức món Ramyun. Một là mua Ramyun đóng gói, nấu lên và ăn trực tiếp trong nồi. Hai là đi đến các cửa hàng tiện lợi và mua một hộp mỳ Ramyun (thường được đóng trong cốc giấy hoặc bát).

4. "Dukbokki / Tteokbokki" (Bánh gạo cay)

Đây là một trong những món ăn có thể dễ dàng nhìn thấy trên các quán vỉa hè Hàn Quốc, nhất là trong các bộ phim Hàn. Món này được làm từ bánh gạo, khá cay và bắt buộc phải ăn nóng.

5. Kimchi

Kimchi là món ăn chính ở Hàn Quốc. Có một ví von rất thú vị rằng, người Hàn Quốc ăn kimchi giống như ăn cơm hàng ngày vậy. Kimchi là một món ăn cay được làm từ cải thảo lên men.

6. Rượu Soju

Thật khó để tìm thấy một bộ phim Hàn mà không có cảnh uống rượu và Soju luôn là lựa chọn hàng đầu. Soju giống như rượu Sake của Nhật hay rượu Vang của Pháp. Người Hàn Quốc có một câu tục ngữ với đại ý rằng, bạn không thể hiểu được một người cho đến khi bạn uống rượu Soju cùng người đó.

7. Kimbap

Kimbap được biết đến là một loại thức ăn nhanh lành mạnh của Hàn Quốc. Kimbap rất dễ mang đi, dùng lúc nguội và có thể ăn ngay nên rất phù hợp với những chuyến dã ngoại. Người Hàn thường ăn kimbap vào những lúc bận rộn hoặc không có thời gian nấu cơm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý