Thêm trợ lý của Donald Trump bị tố thường xuyên liên lạc với Nga

sakura1 sakura1 @sakura1

Thêm trợ lý của Donald Trump bị tố thường xuyên liên lạc với Nga

Tình báo Mỹ cho biết nhiều cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump đã thường xuyên liên lạc với các quan chức Nga trong chiến dịch tranh cử năm 2016, theo CNN.

15/02/2017 07:19 PM
318

Tình báo Mỹ cho biết nhiều cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump đã thường xuyên liên lạc với các quan chức Nga trong chiến dịch tranh cử năm 2016, theo CNN.

Các trợ lý thân cận của ông Donald Trump được cho là thường xuyên liên lạc với Nga bao gồm cả chủ tịch chiến dịch tranh cử Paul Manafort và Michael Flynn, người vừa từ chức Cố vấn An ninh Quốc gia.

Quan chức tình báo Mỹ nhấn mạnh rằng sự liên hệ giữa những cố vấn của Donald Trump với đại diện của chính phủ nước ngoài không phải là hành động bất thường. Tuy nhiên, những thông tin liên lạc quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia bị tiết lộ sẽ gây ra nhiều hậu quả xấu. Các nhà điều tra hiện vẫn chưa thể đưa ra một nhận định về mục đích của những cuộc điện đàm.

Các nhà điều tra Mỹ đã chặn thông tin liên lạc giữa các quan chức Nga trước và sau cuộc bầu cử, 2 quan chức thực thi pháp luật nói với CNN. Phía Mỹ lo ngại người Nga có thể đã bí mật giành được quyền truy cập.

Thêm trợ lý của Donald Trump bị tố thường xuyên liên lạc với Nga  - Ảnh 1

Chủ tịch chiến dịch tranh cử của Donald Trump, ông Manafort cũng bị cáo buộc liên hệ với quan chức Nga. Ảnh: NY Magazine

Trong một cuộc phỏng vấn, Manafort dứt khoát phủ nhận rằng ông đã tiếp xúc với các quan chức Nga. "100% lời cáo buộc đó là không đúng sự thật, ít nhất là như với tôi. Tôi không thể tin rằng họ đang buộc tội tôi như thế. Tôi đã không tham gia vào bất kỳ hoạt động nào".

Paul Manafort nói ông không biết vì sao mà các quan chức Mỹ lại cho rằng ông đã được tiếp xúc Nga trong chiến dịch tranh cử vừa qua. Mặc dù vậy, ông khẳng định không bao giờ nói chuyện với bất kỳ quan chức nào của Nga trong thời gian đó.

"Tôi không nhớ chút nào về việc đã trao đổi với quan chức Nga, chưa bao giờ. Chắc chắn là tôi không làm trong khoảng thời gian chúng ta đề cập đến", ông nói".

"Tôi đã chú ý không nói chuyện với bất kỳ quan chức tình báo hoặc bất cứ ai ở Nga. Tôi chưa bao giờ có kết nối với Tổng thống Nga Vladimir Putin hay chính phủ Nga, dù là trong hay sau chiến dịch".

Bên cạnh đó ông Manafort cũng xác nhận rằng Cục Điều tra Liên bang (FBI) chưa liên lạc với ông vì những cáo buộc này. Manafort khẳng định ông không biết những người khác trong chiến dịch có liên lạc với Nga hay không.

(Theo CNN)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý