Thêm vụ án cố ý làm trái tại Công ty ALCII

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thêm vụ án cố ý làm trái tại Công ty ALCII

Các đối tượng bị khởi tố về tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, theo điều 165 BLHS.

28/10/2014 11:29 AM
945

Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân: Ngày 27/10, cơ quan tố tụng cho biết, trước đó cơ quan CSĐT, Bộ Công An đã khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại Chi nhánh Nam Sài Gòn thuộc Công ty Cho thuê tài chính II (Công ty ALCII) về việc cho Công ty TNHH Dịch vụ vận tải và giao nhận Phương Mai do Vũ Văn Long làm Giám đốc (Công ty Phương Mai) không đủ điều kiện thuê tài chính.

Đồng thời tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với Phạm Nhật Kiều, (51 tuổi), trú tại đường Hai Bà Trưng, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc Chi nhánh Nam Sài Gòn thuộc Công ty ALCII về tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, theo điều 165 BLHS.

Cùng bị khởi tố còn có đồng phạm là Lê Mạnh Dũng, (64 tuổi), trú tại Chung cư Da Sà, Phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh Nam Sài Gòn, thuộc Công ty ALCII về cùng tội danh nêu trên và bị áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ cho công tác điều tra vụ án.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Như vậy, trong những năm vừa qua Ban lãnh đạo Công ty ALCII và chi nhánh trực thuộc công ty này đã để xảy ra một số vụ án nghiêm trọng như cố ý làm trái, tham ô tài sản… gây thất thoát lớn tài sản nhà nước

Theo báo Tuổi Trẻ: Tháng 11/2007, hai ông Kiều và Dũng ký hợp đồng thuê tài chính và thực hiện cho thuê tài chính đối với Công ty TNHH dịch vụ vận tải và giao nhận Phương Mai do Vũ Văn Long làm giám đốc. Theo thỏa thuận, tài sản mua bán là tàu biển Phúc Hải 06 có giá trị 33 tỷ đồng.

Dù Công ty TNHH dịch vụ vận tải và giao nhận Phương Mai không có đủ điều kiện để cho thuê tài chính nhưng hai bị can này vẫn thực hiện việc cho thuê trái quy định. Hành vi này của hai bị can gây thiệt hại cho ALCII hơn 56 tỷ đồng.

Trong đó, nợ gốc mà công ty của Vũ Văn Long vay là 26 tỷ đồng và trên 30 tỷ đồng tiền lãi. Do Vũ Văn Long hiện vắng mặt tại nơi cư trú nên cơ quan điều tra chưa khởi tố.

Điều 165. Tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng

1. Người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại từ một trăm triệu đồng đến dưới ba trăm triệu đồng hoặc dưới một trăm triệu đồng, đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này mà còn vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:

a) Vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác;

b) Có tổ chức;

c) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

d) Gây thiệt hại từ ba trăm triệu đồng đến dưới một tỷ đồng hoặc gây hậu quả rất nghiêm trọng khác.

3. Phạm tội gây thiệt hại từ một tỷ đồng trở lên hoặc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Làm quen qua mạng, thiếu nữ bị 'yêu râu xanh' hãm hại

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý